Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Bosch Việt Nam bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới

Từ ngày 1/7/2022, ông Dominik Meichle chính thức trở thành Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam, ông Guru Mallikarjuna – người tiền nhiệm, sẽ đảm nhận 2 vai trò mới.

Ông Dominik Meichle, 36 tuổi, trở thành Tổng Giám đốc trẻ nhất của Bosch Việt Nam kể từ khi thành lập. Ông đã có hơn 11 năm gắn bó với Tập đoàn Bosch ở nhiều vai trò lãnh đạo khác nhau. Trước khi được bổ nhiệm vị trí này, ông đã có 7 năm kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản trong vai trò Ban lãnh đạo của Bộ phận Linh kiện & Xe hai bánh Bosch, phụ trách trực tiếp mảng tiếp thị, chiến lược kinh doanh và quản lý sản phẩm.

Ông Dominik Meichle cho biết: “Với tôi, Việt Nam không phải là một quốc gia xa lạ vì tôi đã có cơ hội làm việc chặt chẽ với Bộ phận Linh kiện & Xe hai bánh của họ trong những năm qua. Ở cương vị mới, mục tiêu của tôi là tiếp tục xây dựng mạng lưới kết nối toàn cầu và nền tảng vững mạnh, như cách mà Bosch đã thiết lập tại Việt Nam trong suốt thời gian qua. Cùng nhau, chúng ta sẽ tập trung thực hiện các hoạt động mở rộng kinh doanh cho những sản phẩm và giải pháp sáng tạo vì cuộc sống. Đây thật sự là một vinh dự khi tôi có thể viết tiếp hành trình cho Bosch Việt Nam dựa trên thành tựu của người tiền nhiệm, ông Guru và các cộng sự Việt Nam, những người đã phát triển thành công hoạt động kinh doanh của Bosch tại quốc gia cùng mục tiêu trở thành trung tâm phần mềm chính của Bosch toàn cầu”.

Ông Dominik Meichle

Ông Guru Mallikarjuna, người tiền nhiệm của vị trí này từ năm 2017, sẽ đảm nhận hai vai trò mới là Giám đốc Bộ phận Giải pháp hệ thống truyền động tại Bosch Global Software Technologies Ấn Độ và Giám đốc Kỹ thuật bảo trì và Điều khiển điện tại Châu Á – Thái Bình Dương cho bộ phận Giải pháp Hệ thống Truyền động bắt đầu từ ngày 1/7/2022.

Ông Guru Mallikarjuna chia sẻ: “Tôi tin rằng Việt Nam được xây dựng dựa trên sức mạnh của con người. Điều này càng đặc biệt đúng với những cộng sự tại Bosch Việt Nam. Với hành trình gần một thập kỷ đồng hành cùng những con người nơi đây, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các cộng sự đã tham gia cùng tôi trong suốt chặng đường ấy, để Bosch Việt Nam trở thành một công ty thành công như bây giờ. Tôi tự hào về những gì mà chúng ta đã đạt được. Mặc dù sẽ còn rất nhiều cột mốc trong tương lai mà chúng tôi cần phải thực hiện, nhưng tôi tin rằng các cộng sự của tôi tại đây sẽ hoàn thành xuất sắc sứ mệnh này dưới sự lãnh đạo của ông Dominik”.

Ông Guru Mallikarjuna

Trong suốt 9 năm hành trình cùng Bosch Việt Nam, ông Guru Mallikarjuna đã tạo dựng được những bước phát triển vượt bậc cho công ty. Theo Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK) tại Việt Nam, Bosch hiện là nhà đầu tư Đức lớn nhất cả nước với phát triển nhân sự và mở rộng kinh doanh tại địa phương là ưu tiên hàng đầu. Thêm vào đó, vào ngày 6/6/2022, Bosch mở thêm một trung tâm phần mềm thứ hai tại Hà Nội. Cùng với trung tâm phần mềm đầu tiên đặt tại TP.HCM, cả hai cơ sở trên đặt mục tiêu tuyển dụng gấp đôi số lượng nhân sự so với hiện tại, đạt mức 6.000 chuyên gia và nhân tài trẻ trong lĩnh vực phần mềm cho công ty vào năm 2025.

Bosch hiện có khoảng 5.000 cộng sự (tính đến tháng 4/2022) tại Việt Nam và hoạt động tích cực trong các lĩnh vực kinh doanh đa dạng. Bosch Việt Nam hiện có văn phòng tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Đồng Nai. Bosch vận hành hai trung tâm nghiên cứu và phát triển một nhà máy Giải pháp Hệ thống Truyền động tại Đồng Nai – nhà máy sản xuất Băng thử dây đai truyền động trong hộp số vô cấp CVT lớn nhất của Tập đoàn Bosch trên toàn cầu.