Trải nghiệm thế giới tương lai tại Second World Việt Nam

Second World là gì?

Second World là một dự án hướng đến mục tiêu đem lại trải nghiệm thế giới Metaverse dành cho mọi người. Tầm nhìn của Second World là một thế giới ảo được mô phỏng các thành phố lớn trên thế giới. Các Cư Dân có thể thỏa sức lựa chọn và sở hữu xây dựng nên một thế giới của riêng mình. Trong tương lai, các Cư dân tại Second World có thể tự do giao lưu, mua sắm với các Cư dân khác.

Chắc hẳn các bạn đã từng nghe qua cụm từ Metaverse khá nhiều từ cuối năm 2021 đến nay. Từ sau sự kiện đổi tên của Facebook, Metaverse dần trở thành một chủ đề được quan tâm và được xem là tương lai của Internet. Metaverse là một vũ trụ kĩ thuật số, tại đây người dùng sẽ được trải nghiệm không gian 3D với công nghệ AR/VR (thực tế tăng cường và thực tế ảo).

Trong tương lai, mọi người sẽ được trải nghiệm thế giới Metaverse với các tương tác trở nên đa chiều hơn. Hãy tưởng tượng bạn có thể ngồi kế bên trò chuyện và tương tác với bạn bè hoặc người thân cách xa cả nửa vòng trái đất thay vì chỉ qua một màn hình hoặc tin nhắn như trước. Hay tham quan viện bảo tảng ở Pháp nhưng vẫn ngồi tại nhà. Vậy dự án metaverse Second World là gì?

Khi nhắc đến Metaverse, người dùng thường phải có kiến thức và hiểu biết về Blockchain cũng như tiền điện tử. Các dự án Metaverse sẽ liên kết với các ví điện tử chứa các đồng token và các vật phẩm của người dùng. Tuy nhiên, đây cũng là một rào cản với người dùng mới muốn tham gia Metaverse. Hiểu được điều này, Second World tạo ra một thế giới Metaverse mà mọi người có thể tham gia một cách dễ dàng. Với giao diện thân thiện, có ba ngôn ngữ Việt - Anh - Hàn, giúp những người dùng chưa biết nhiều về Blockchain vẫn có thể tham gia. Ở giai đoạn hiện tại, Second World chưa áp dụng công nghệ Blockchain và NFT vì muốn người dùng không phải chịu quá nhiều phí khi tham gia. Chỉ cần 46.000 VNĐ hoặc thậm chí là miễn phí, người dùng đã có thể sở hữu các lô đất và trở thành Cư Dân tại Second World.

Cho đến nay, Second World đã trải qua những giai đoạn đầu tiên, và có mặt tại 3 thành phố lớn của Việt Nam: Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Trong lần hợp tác gần đây, Second World đã mở bán thêm 3 thành phố lớn tại Hàn Quốc: Seoul, Incheon, Busan. Nhờ sự hợp tác từ Mapbox, biến đổi công nghệ điện tử hóa bản đồ trái đất thành một mặt phẳng, Metaverse tại Second World Việt Nam cho phép người có thể trao đổi và mua bán những lãnh thổ riêng được mô phỏng như tỉ lệ thực tế ở Trái Đất.

Trải qua các giai đoạn đầu, các Cư Dân tại Second World có thể tự do mua bán đất từ bản đồ và Sàn Giao Dịch bằng đồng Hào. Các Cư Dân có thể nạp Hào bằng Mozo Voucher, cổng thanh toán nội địa VNPay và cổng thanh toán quốc tế Paypal. Bên cạnh đó, các Cư Dân có thể giới thiệu bạn bè đến với Second World và được thưởng Hào. Trong các giai đoạn sắp tới Second World sẽ cho phép các Cư Dân thể hiện sự sáng tạo bằng cách xây dựng các công trình 3D cũng như sở hữu đất ở nhiều thành phố lớn khác. Khi đó, bạn sẽ được tùy ý trải nghiệm, xây dựng những công trình theo mong muốn. Vừa có tính năng giải trí lại có giá trị về cho thuê và quảng cáo. Tất cả sẽ tạo nên một thế giới ảo y như thực tế với đầy đủ các cơ sở hạ tầng, hoạt động như bạn đang sinh sống.

Sau khi tích hợp thêm công nghệ VR và AR, mọi người sẽ có những trải nghiệm vô cùng thuận lợi, đặc biệt là các cư dân ở Việt Nam sống trong một thế giới Metaverse mà Second World tạo nên. Rồi đây, bạn sẽ có thể thoải mái đi khoe với mọi người rằng bạn đang sở hữu rất nhiều đất và bất động sản kỹ thuật số ở các thành phố lớn trên Second World.

Với những thông tin trên, việc tham gia thế giới Metaverse không còn bất kì rào cản nào và trở nên vô cùng dễ dàng. Để trở thành Cư Dân tại Second World, các bạn truy cập vào đây và chọn đăng ký. Nếu các bạn còn bất kì băn khoăn về các tính năng, các bạn có thể đọc các hướng dẫn tại đây hoặc các bạn có thể tìm chúng mình qua Fanpage. Second World hứa hẹn sẽ là một nơi tiềm năng để mọi người có những trải nghiệm giải trí và thú vị ở thế giới Metaverse.

Second World Việt Nam