Cải thiện mức độ tương tác và tăng doanh số bán hàng với tin nhắn cá nhân hóa

Cá nhân hóa là yếu tố quan trọng trong xu hướng tiếp thị trong năm 2022. Việc cá nhân hóa trải nghiệm người dùng giúp kết nối với khách hàng tốt hơn và tạo cảm giác được quan tâm, lắng nghe cho khách hàng.

Theo thống kế của Viber trong năm vừa qua, người dùng đã dành 3 tỷ giờ cho các cuộc gọi, gửi 500 tỷ tin nhắn và thực hiện 36 tỷ cuộc gọi. Nhờ khả năng tiếp cận và tương tác với người dùng ngày càng tăng này, 8.500 thương hiệu trên toàn thế giới đã lựa chọn giải pháp Nhắn tin Viber để giao tiếp với khách hàng của họ tại hơn 190 quốc gia. Từ phản hồi của khách hàng và đối tác, Viber đã không ngừng cải tiến các tính năng và dịch vụ mới nhằm tăng giá trị của ứng dụng và thân thiện hơn với người dùng.

Cá nhân hóa là yếu tố quan trọng trong xu hướng tiếp thị trong năm 2022. Giữa muôn vàn quảng cáo tiếp thị, chỉ có những thông tin phù hợp với sở thích và nhu cầu của người dùng thì mới nhận được sự chú ý và phản hồi. Đó là lý do cá nhân hóa kết nối người dùng tốt hơn và tạo cảm giác khách hàng thực sự được tư vấn và trò truyện. Cùng tìm hiểu những lợi ích mà Viber Business Messages mang lại.

Quyền riêng tư và Cá nhân hóa

Giá trị tạo nên sự khác biệt của Viber chính là cam kết về bảo mật. Viber sử dụng mã hóa đầu cuối để đảm bảo tất cả các cuộc trò chuyện của người dùng được riêng tư và được bảo vệ. Dữ liệu người dùng cũng không được lưu trữ trên máy chủ của ứng dụng bởi bảo mật này.

Làm cách nào để thương hiệu có thể tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa?

Ngày nay, các thương hiệu có nhiều cách để cá nhân hóa tin nhắn tới khách hàng. Một trong những bước khởi đầu trong quá trình này chính là thông qua CRM hoặc CDP, giúp các thương hiệu tạo ra các tin nhắn được cá nhân hóa, qua đó tạo được ấn tượng với khách hàng. CDP có thể được sử dụng để xác định lịch sử mua hàng của khách hàng và sau đó gửi cho họ thông báo về sản phẩm có liên quan. Lịch sử vị trí của họ cũng có thể được phân tích để gửi cho khách hàng thông tin giảm giá hoặc sự kiện đang diễn ra gần đó.

Lợi ích của việc sử dụng tin nhắn được cá nhân hóa để tương tác với khách hàng là gì?

1. Tin nhắn được cá nhân hóa tạo nên sự kết nối

Khi khách hàng cảm thấy nhãn hàng dành thời gian để làm quen và tìm hiểu nhu cầu riêng của họ, từ đó họ sẽ cảm thấy có sự gắn kết với thương hiệu. Khách hàng càng có nhiều khả năng quay lại với thương hiệu và giới thiệu cho những người khác.

2. Tin nhắn được cá nhân hóa cho thấy sự quan tâm của bạn dành cho khách hàng

Trong cuộc sống bận rộn như hiện nay, việc khách hàng nhận được tin nhắn cá nhân hóa sẽ tạo cảm giác được quan tâm. Tin nhắn được cá nhân hóa chứng tỏ rằng bạn đang chú ý đến những gì khách hàng muốn và cần, đồng thời bạn quan tâm đến việc xây dựng mối quan hệ với họ.

3. Thông điệp được cá nhân hóa làm tăng sự chuyển đổi

Theo các nghiên cứu, tin nhắn được cá nhân hóa có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi lên tới 20%. Khi khách hàng cảm thấy rằng bạn đang dành thời gian để hiểu nhu cầu và mong muốn của họ, họ sẽ tin tưởng các đề xuất của bạn và sẵn sàng đầu tư vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

4. Thông điệp được cá nhân hóa tạo xây dựng sự trung thành

Khách hàng trung thành là chìa khóa thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Và một trong những cách tốt nhất để tạo lòng trung thành là thông qua các tin nhắn được cá nhân hóa. Khi khách hàng cảm thấy như bạn đang chú ý và quan tâm đến sự hài lòng của họ, họ sẽ gắn bó lâu dài với bạn.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một cách để cải thiện mức độ tương tác của khách hàng và tăng doanh số bán hàng, thì tin nhắn cá nhân hóa là một cách tuyệt vời để bắt đầu. Bằng cách dành thời gian để làm quen với khách hàng và hiểu nhu cầu của họ, bạn có thể tạo kết nối, từ đó tăng chuyển đổi và lòng trung thành.

Làm thế nào để ứng dụng Giải pháp nhắn tin Viber vào việc cá nhân hóa liên lạc

Bằng cách kết nối CRM hoặc CDP với nền tảng nhắn tin và bằng cách tận dụng API Viber for Business, bạn có thể gửi các tin nhắn được cá nhân hóa cho khách hàng của mình trên Viber. Điều này sẽ giúp xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng của bạn, tạo tương tác tốt hơn và tăng doanh số bán hàng. Bạn cũng có thể sử dụng Viber for Business API để tự động hóa quy trình tiếp thị của mình. Chẳng hạn như sử dụng để gửi tin nhắn tự động đến khách hàng để gửi các chương trình khuyến mãi đến những khách hàng có khả năng mua hàng cao.

Viber cung cấp cho các thương hiệu một bộ giải pháp nhắn tin phù hợp với nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp

Viber là một nền tảng được sử dụng rộng rãi, với người dùng ở hơn 190 quốc gia. Điều này cung cấp cho các thương hiệu một lượng lớn người dùng để tiếp cận và kết nối theo một cách độc đáo. Các thương hiệu có thể gửi tin nhắn giao dịch, khuyến mại và trò chuyện cũng như tham gia vào các cuộc trò chuyện trực tiếp với khách hàng của họ. Điều này mang lại cho doanh nghiệp khả năng xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng của họ, thúc đẩy lòng trung thành và giữ chân khách hàng. Với bộ công cụ tiếp thị sáng tạo và cơ sở người dùng lớn, Viber là một nền tảng mạnh mẽ để các thương hiệu kết nối với khách hàng.