Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

PURPOSE.ANT - giải pháp dài hạn cho định hướng tích hợp dữ liệu, công nghệ và sáng tạo

Sau 3 năm liên tục thúc đẩy việc ứng dụng chuyển đổi số & tiếp thị tích hợp đa kênh cho doanh nghiệp trong nước và khu vực, The Purpose Group – công ty tư vấn thương hiệu & sáng tạo, cùng ANTS – công ty quảng cáo trên nền tảng dữ liệu số (Programmatic Ads) đã quyết định hợp nhất thành PURPOSE.ANT – công ty tiên phong tư vấn & cung cấp giải pháp tích hợp sáng tạo, dữ liệu và công nghệ nhằm thúc đẩy thương hiệu tăng trưởng.

Từ 2019 đến 2021, The Purpose Group đã cùng các đối tác chiến lược và ANTS khởi xướng diễn đàn “Omnichannel Playbook” với mục tiêu kết nối các nguồn lực, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn với doanh nghiệp, giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số trên nền tảng tích hợp đa kênh nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Nguyễn Thanh Giang nhận định: “Thách thức lớn nhất với các thương hiệu ngày nay là chưa tìm được giải pháp hiệu quả để khắc phục những đứt gãy trong hoạt động marketing suốt hành trình của người tiêu dùng, từ các điểm chạm trên kênh online tới các nút chốt trên kênh offline. Vai trò của các CMO là phải nắm bắt được xu thế chuyển dịch của thị trường và xác định được nguồn tăng trưởng tiềm năng cho thương hiệu. Điều này chỉ có thể đạt được khi thương hiệu nhìn nhận tầm quan trọng của việc tích hợp sáng tạo, dữ liệu và công nghệ khi xây dựng mọi hoạt động marketing trong thời gian tới”.

Bà Nguyễn Thanh Giang chia sẻ về sứ mệnh tăng trưởng thương hiệu với PURPOSE.ANT

Tiến sĩ Đinh Lê Đạt – đồng sáng lập và CEO của ANTS, đồng sáng lập của CDP Institute Đông Nam Á (CDP: Customer Data Platform), là chuyên gia nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo trên nền tảng dữ liệu số, giàu kinh nghiệm thực tiễn về thương mại đa kênh. Từ 2019 đến 2021, ông Đinh Lê Đạt đã tích cực chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức cho cộng đồng marketing trong nước về các giải pháp thống nhất dữ liệu khách hàng đã ứng dựng thành công tại thị trường Philippines, Indonesia, Singapore, Malaysia, và Thái lan.

Ông Đinh Lê Đạt chia sẻ: “Có dữ liệu khách hàng trong tay là một chuyện, nhưng thương hiệu có xử lý, phân tích và kích hoạt được dữ liệu đó hay không lại là thách thức khác. Việc vận dụng những kiến thức, thông tin từ dữ liệu để hoàn thiện trải nghiệm khách hàng trên nền tảng đa kênh lại tiếp tục đòi hỏi rất nhiều nỗ lực từ các bên khác nhau. Điều này dẫn đến nhu cầu cho những mô hình tổ chức và vận hành đột phá, có khả năng thích ứng linh hoạt và tiên phong hợp nhất nhiều nguồn lực đa dạng để đồng hành cùng marketers trong kỷ nguyên mới”.

Ông Đinh Lê Đạt trình bày về phễu khách hàng mục tiêu

Cùng chia sẻ tầm nhìn và sứ mệnh giúp tăng trưởng thương hiệu trong thời đại digital và dữ liệu lớn, The Purpose Group và ANTS đã đi đến quyết định hợp nhất và giới thiệu mô hình tiên phong lần đầu tiên tại Việt Nam với tên gọi PURPOSE.ANT. Công ty PURPOSE.ANT tiên phong tư vấn và cung cấp giải pháp tích hợp sức mạnh của sáng tạo, dữ liệu và công nghệ nhằm thúc đẩy thương hiệu tăng trưởng, thay vì cung cấp dịch vụ hay giải pháp đơn lập.

Tinh thần tận dụng sức mạnh của công nghệ, dữ liệu và niềm tự hào doanh nghiệp Việt được thể hiện qua logo mới của PURPOSE.ANT với 2 kí hiệu gạch chéo và dấu chấm. Đây vừa là những kí hiệu buộc phải có của tên miền website (tượng trưng cho công nghệ, chuyển đổi số) và cũng là biểu hiện cho những thanh sắc, nặng của tiếng Việt (yếu tố bản địa của thị trường Việt Nam và những hy vọng tăng trưởng đi lên như thanh sắc và sự vững chãi của thanh nặng).

Logo mới lấy cảm hứng từ các yếu tố cơ bản của tên miền website.

Bên cạnh đó, mô hình mới sẽ tiến hành triển khai nền tảng Antsomi CDP 365 với khả năng thu thập, phân tích & thống nhất dữ liệu khách hàng trên đa điểm chạm. PURPOSE.ANT tự tin phát huy tối đa ưu thế về tư vấn chiến lược, giải pháp sáng tạo và nền tảng dữ liệu, từ đó giúp triển khai nhanh chóng và linh hoạt các hoạt động marketing tích hợp O2O (online to offline). Với tiềm lực hiện tại, mô hình mới sẽ cùng thương hiệu thiết kế và mang đến những trải nghiệm chất lượng cho khách hàng mục tiêu tại mọi điểm chạm xuyên suốt phễu hành trình qua 3 giai đoạn chính gồm: (1) Get Customer (thu hút khách hàng mới), (2) Keep Customer (Giữ chân khách hàng hiện tại) và (3) Grow Customer (mở rộng và phát triển tệp khách hàng). Việc triển khai hoạt động Marketing theo từng giai đoạn sẽ góp phần tạo nên sự tăng trưởng vững chắc, dài hạn cho thương hiệu và doanh nghiệp – vốn là kim chỉ nam của mô hình PURPOSE.ANT.

Khoảnh khắc ban lãnh đạo cùng nhau thực hiện nghi thức bấm nút cho sự hợp nhất

Sự hợp nhất giữa The Purpose Group và ANTS không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ nguồn lực, công cụ, kiến thức hay mạng lưới khách hàng, đối tác. Cột mốc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng khi sức mạnh của sáng tạodữ liệu được cộng hưởng, từ đó triển khai trên quy mô lớn với tốc độ nhanh chóng nhờ vào công nghệ thông qua 7 dịch vụ chủ lực gồm: (1) Tư vấn quản lý thương hiệu và chuyển đổi mô hình Marketing, (2) Sản xuất sản phẩm sáng tạo và nội dung, (3) Programmatic Media, (4) Xây dựng và quản lý dữ liệu, (5) Xác định và quản lý nguồn tăng trưởng, (6) Quản lý quan hệ khách hàng và cộng đồng và (7) Trải nghiệm khách hàng.

Ông Serm Teck Choon, đồng sáng lập & CEO của Antsomi chia sẻ: “Việc tích hợp 3 yếu tố này là thực sự cần thiết cho các hoạt động thúc đẩy thương hiệu tăng trưởng trong kỷ nguyên mới: sáng tạo giúp định hướng những thông điệp, hình ảnh, nội dung. Dữ liệu cung cấp hiểu biết sâu sắc về khách hàng và thúc đẩy những cơ hội tăng trưởng xuyên suốt phễu hành trình. Công nghệ triển khai chiến dịch trên quy mô lớn với sức lan toả mạnh mẽ”.

Tham khảo thông tin về PURPOSE.ANT tại đây.