Cập nhật Google I/O 2022: Google tiếp bước Apple giới hạn quyền riêng tư trên mobile (P2)

Các tính năng cá nhân hóa của Android 13

Android 13 đi kèm với các công cụ cá nhân hóa thú vị giúp người dùng Android kết nối tốt hơn với thiết bị của họ.

Dưới đây là một số công cụ cá nhân hóa mà mobile marketers có thể sử dụng để cải thiện trải nghiệm khách hàng và mang lại nhiều cá nhân hóa hơn:

  • Một trong những tính năng chính được công bố trong Google I/O 2022 là hỗ trợ đa ngôn ngữ, hiện cho phép thiết bị Android 13 sử dụng các ứng dụng bằng ngôn ngữ ưu tiên

  • Android 13 hỗ trợ các ứng dụng lấy chủ đề màu sắc của hình nền thiết bị. Điều này làm cho trải nghiệm ứng dụng trở nên cá nhân hơn đối với chủ sở hữu thiết bị và thiết bị di động của họ

Android Privacy Sandbox

Privacy Sandbox cung cấp các giải pháp quảng cáo mới nhằm nâng cao quyền riêng tư của khách hàng mà không gặp rủi ro khi truy cập vào nội dung và dịch vụ miễn phí.

Privacy Sandbox tác động đến nỗ lực marketing như thế nào?

Google muốn cộng đồng chia sẻ các quảng cáo có liên quan và cá nhân hóa, đồng thời có thể phân tích hiệu suất quảng cáo nhưng cũng tập trung nhiều hơn vào quyền riêng tư của khách hàng. Privacy Sandbox là một nỗ lực để trở thành một giải pháp thay thế cho cookie của bên thứ ba trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số trên Android.

Privacy Sandbox vẫn đang trong giai đoạn phát triển và có thể sẽ tiếp tục cho đến quý 3 năm 2022.

Dưới đây là các khía cạnh chính mà marketer cần phải biết liên quan đến Privacy Sandbox và các giải pháp quảng cáo:

Bạn có thể hiển thị nội dung và quảng cáo có liên quan chủ yếu theo những cách sau:

  • Thông tin về các trang web đã truy cập sẽ không còn có sẵn trên web như trước đây với cookie của bên thứ ba. Nhưng với Sandbox, các chủ đề quan tâm được phân loại thành "Chủ đề" dựa trên các trang đã truy cập trước đó. Khách truy cập trang web của bạn cũng có quyền kiểm soát các chủ đề mà họ muốn xem quảng cáo và thậm chí xóa hoặc vô hiệu hóa chúng khỏi cài đặt hồ sơ.

  • Dựa trên lượt truy cập trang web và sản phẩm trước đó, trang web của bạn có thể thông báo cho trình duyệt của khách truy cập để yêu cầu cơ hội hiển thị quảng cáo cho họ trong tương lai. Trang web của bạn cũng có thể chia sẻ trực tiếp thông tin, chẳng hạn như các quảng cáo cụ thể mà bạn muốn hiển thị cho khách truy cập trang web trước đây và số tiền bạn sẵn sàng trả để hiển thị quảng cáo cho họ. Dựa trên điều này, khi khách truy cập trang web truy cập vào một trang web có không gian quảng cáo, trình duyệt của họ sẽ thông báo về những gì quảng cáo có thể xuất hiện.

Privacy Sandbox giúp marketer đo lường hiệu suất quảng cáo như thế nào?

Hiện tại, marketer phụ thuộc vào cookie của bên thứ ba để lấy dữ liệu hoạt động duyệt web của một người và cách họ phản ứng với quảng cáo. Privacy Sandbox sẽ ngừng hoạt động và thay thế cookie của bên thứ ba bằng các công cụ đo lường hiệu suất quảng cáo mới hơn để tạo điều kiện cho các quảng cáo liên quan và phân tích hiệu suất. Bằng cách này, danh tính của người dùng sẽ được ẩn trên các trang web mà họ truy cập.

API báo cáo phân bổ do Google đề xuất sẽ cho phép nhà quảng cáo đo lường hiệu suất chiến dịch quảng cáo thông qua dữ liệu như số lượng chuyển đổi và giá trị trên các phân đoạn, chiến dịch và creative assets cho quảng cáo.

Firebase Recap

Mọi mobile marketer đều biết tầm quan trọng của Firebase trong việc tiếp cận và thu hút khách hàng của họ. Dưới đây là một số cập nhật chính mà bạn cần biết:

  • Để thêm nhiều tùy chỉnh hơn vào từng trường hợp và quy trình làm việc cụ thể, giờ đây bạn có thể sử dụng Firebase Extensions, là các đoạn code có sẵn cho phép bạn xây dựng trên chúng. Đây là các plugin chrome mà bạn có thể sử dụng để có các tùy chỉnh bổ sung cho trường hợp sử dụng của mình

  • Ví dụ: bạn có thể thiết lập trigger để gửi khuyến mại qua email nhằm phản hồi lại hành động hủy mua hàng

  • Tiện ích phát trực tiếp mới cho phép bạn khởi chạy cuộc trò chuyện trong ứng dụng của mình và trả lời khách hàng trong thời gian thực

  • Giờ đây, bạn cũng có thể quản lý đăng ký trong ứng dụng với RevenueCat

Chỉ số hiệu suất app theo thời gian thực

  • Danh mục thiết bị hiện có giao diện mới và các điểm dữ liệu bổ sung giúp bạn biết thêm về các thiết bị đang sử dụng ứng dụng của mình

  • Công cụ Reach và Devices có nhiều khả năng cung cấp cho bạn cơ hội hiển thị nhiều hơn các chỉ số tăng trưởng doanh thu ứng dụng

Cập nhật RCS Chat

Google’s Rich Communication Service Chat (RCS Chat) hiện mang đến nhiều tính năng cho SMS, bao gồm hỗ trợ cho ảnh, nhắn tin qua WiFi, nhắn tin nhóm và thông báo đang gõ (để bạn biết khi ai đó đang nhập tin nhắn). Google đã cung cấp mã hóa cho các cuộc trò chuyện trực tiếp và dự kiến sẽ triển khai tính năng này cho tính năng nhắn tin nhóm vào cuối năm.

Một số cập nhật khác dành cho marketers

Có một số cập nhật khác được chia sẻ trong hội nghị. Một số trong số này là:

  • Giờ đây, khách hàng của bạn có thể nhận được tin nhắn bằng In-App Messaging khi khoản thanh toán của họ bị từ chối và thông báo nhắc nhở họ cập nhật thông tin thanh toán

  • Giờ đây, bạn có thể tạo tối đa 50 danh sách cửa hàng tùy chỉnh

  • Khả năng đăng ký mới hiện cho phép bạn bán lượt subscriptions theo nhiều cách trong khi tối ưu hóa chi phí hoạt động và loại bỏ nỗ lực gấp đôi trong việc tạo và quản lý các sản phẩm đang tăng trưởng

  • Giờ đây, khách truy cập trang web có thể tìm thấy ngữ cảnh có liên quan về trang web trên Google app.

  • My Ad Center chưa ra mắt sẽ cho phép người dùng Google kiểm soát nhiều hơn đối với quyền riêng tư quảng cáo của họ và cũng có thể chọn loại quảng cáo họ muốn xem, danh mục và thương hiệu mà họ quan tâm, đồng thời dễ dàng quản lý quyền riêng tư của họ trên YouTube, Discover và Search

  • Việc tìm kiếm thông tin địa phương trở nên dễ dàng hơn với Multisearch Near Me và trong tương lai sẽ được sử dụng để thu thập thông tin chi tiết tổng thể từ nhiều đối tượng xung quanh với tính năng Scene Exploration

Kết luận

Google I/O 2022 đã tạo ra một cú đột phá với những bước tiến mới và cải tiến các tính năng cũng như bộ sản phẩm hiện có. Android 13, phiên bản tiếp theo của Android, bao gồm các biện pháp bảo vệ mạnh hơn cho quyền riêng tư của người dùng, cải thiện năng suất làm việc của developer.

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, Appsflyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác lớn