Campaign: Không có Hi-Kool, Đến chó còn khó chịu - Phim cách nhiệt Hi-Kool

  • Cứu.. cứu.. Sen ơi cứu gấp, nóng quá nóng rồi!

Nếu được gắn máy nói, chắc chắn chú boss nhà bạn sẽ than trời đất khi phải ngồi trong xe ô tô không có phim cách nhiệt giữa trời hè nóng như muốn tăng xông thế này. Dù trong xe có điều hòa nhưng cùng không thể hòa hợp nổi với cái nắng chói chang từ cửa xe xuyên vào. Lúc này cần một giải pháp hiệu quả để cứu boss, nếu không boss mà trưng cái mặt khó chịu lên billboard là lớn chuyện.

- Một chia sẻ từ Hi-Kool phim cách nhiệt tối tân đến từ Thái Lan -

Bối cảnh

Đầu năm 2017 đón nhận tin mừng phim cách nhiệt Hi-Kool gia nhập thị trường Việt Nam, tuy nhiên thị trường Việt Nam thời điểm này lại chưa đón nhận Hi-Kool, phần lớn người dân chưa có cái nhìn đúng và hiểu rõ về công dụng của phim cách nhiệt nên họ coi sản phẩm này không quá quan trọng. Tưởng chừng là nỗi buồn của Hi-Kool, nhưng lại là nỗi buồn chung của toàn ngành phim cách nhiệt xe ô tô. Các ông lớn trong ngành cũng đau đầu về việc “giáo dục” về phim cách nhiệt chất lượng người tiêu dùng Việt Nam lúc bấy giờ.

Về Hi-Kool, dù đã có mặt từ lâu trên thị trường quốc tế, chiếm đến 80% thị phần tại Thái Lan, nhưng Hi-Kool vẫn là một gương mặt mới trong làng phim cách nhiệt dành cho ô tô tại Việt Nam. Thâm nhập thị trường Việt Nam từ 2017, nhưng trong suốt 2 năm, Hi-Kool chưa từng có động thái marketing đẩy mạnh nhận diện thương hiệu như tại quê nhà Thái Lan, cuối 2018 chính là thời điểm chín muồi cho sự bứt phá thương hiệu sau những thấu hiểu thị trường và kinh nghiệm thực chiến Việt Nam.

Mục tiêu

  • Truyền thông: Tăng độ nhận diện thương hiệu, đồng thời chiến dịch sẽ đặt nền móng để phát triển thương hiệu Hi-Kool tại thị trường Việt Nam.

  • Kinh doanh: Tăng doanh thu của Hi-Kool.

Sự thật Ngầm hiểu

Tệp TA tiềm năng mà Hi-Kool muốn hướng tới là nhóm quý ông 24 - 45 tuổi là doanh nhân lịch lãm, có gia đình và chắc chắn có xe. Họ “sang” nhưng không quá “trọng”, không già và cũng không cứng nhắc. Các anh em trong nhóm này có tư duy cởi mở hơn và họ cũng đã định hình được phong cách mà mình đang theo đuổi. Tuy nhiên một điểm chí mạng đó chính là các anh em dù rất yêu và chăm chút cho “bé vợ hai” của mình nhưng dường như các anh vẫn chưa biết và hiểu tầm quan trọng của phim cách nhiệt đối với xế hộp và sức khỏe của chính mình.

Thời điểm này, bài phỏng vấn cho kết quả chỉ có 80% các anh em sử dụng phim cách nhiệt cho xế hộp, trong đó có hầu như đều là miếng phim đầu tiên sau khi mua xe, rất ít anh em thay đổi phim thứ hai. Ngoài ra, phần lớn các anh em đều không rõ về các tính năng hiệu quả mà phim cách nhiệt mang lại, như là: cách nhiệt; chống tia UV tia hồng ngoại (bảo vệ da, chống lão hóa); tính riêng tư (bên ngoài không nhìn vào được); khả năng chống chói đèn xe đi ngược chiều… khiến cho các anh em xem nhẹ việc sử dụng phim cách nhiệt cho xế hộp của mình.

Ý tưởng lớn

“Thị trường lúc này như một mặt hồ phẳng lặng. Giữa rất nhiều ông lớn, nếu mình chỉ thả một viên sỏi thì ai quan tâm? Phải thả một tảng đá, một tảng đá thật lớn!”

Một đề bài khó cần một cách xử lý thông minh, lúc này Hi-Kool đã xác định mình chính là thương hiệu sẽ đi trước, đón đầu tiếp cận người tiêu dùng với sản phẩm phim cách nhiệt ít nổi bật, bước đầu tiên Hi-Kool cần làm đó là tạo sự quan tâm của mạng xã hội bằng các thảo luận đa chiều về phim cách nhiệt trong thị trường ô tô, phụ tùng phụ kiện ô tô.

Ở thời điểm đó, anh Brand Manager của Hi-Kool đã nhận định: “Thị trường lúc này như một mặt hồ phẳng lặng. Giữa rất nhiều ông lớn, nếu mình chỉ thả một viên sỏi thì ai quan tâm? Phải thả một tảng đá, một tảng đá thật lớn!” và đây chính là tiền đề cho ý tưởng táo bạo đưa chú chó mặt xệ lên billboard ngay trung tâm thành phố.

Bộ Billboard “Không có Hi-Kool, đến chó còn khó chịu” đi kèm với series video tính năng ưu việt của phim cách nhiệt Hi-Kool vô cùng dễ thương, hài hước đậm chất quê nhà Thái Lan chính là điểm nhấn đắt giá thu hút truyền thông cho chiến dịch lần này.

KHÔNG CÓ HI-KOOL ĐẾN CHÓ CÒN KHÓ CHỊU

B. HOẠT ĐỘNG THỰC THI

Hoạt động 1: Billboard

Mở màn chiến dịch, Hi-Kool đã chơi lớn khi đưa chú cún “boss” cùng vẻ mặt “cau có” lên billboard ngay giữa trung tâm thành phố chỉ vì thấy quá nóng với dòng tagline:

“Không có Hi-Kool, đến chó còn khó chịu”.

Một sự thật thú vị, đó chính là các chú cún có thể chịu nóng tốt hơn con người chúng ta bởi thân nhiệt trung bình là 37,5 - 39°C, nếu trời nóng khiến cún cũng khó chịu thì chắc chắn làn da và cơ thể bạn cũng đang muốn hét lên vì nóng nực rồi

Thông qua đây, Hi-Kool muốn nhắn gửi tới mọi người thông điệp: Phần lớn mọi người hay thờ ơ trong việc nghiên cứu các sản phẩm phim cách nhiệt, và phó mặc vào lời tư vấn của cửa hàng mà gián tiếp gây ảnh hưởng đến trải nghiệm và sức khỏe của mình, chính vì thế hãy chú trọng việc dán phim cách nhiệt chất lượng cho xế hộp để đảm bảo nhiệt độ phù hợp an toàn cho sức khỏe bản thân và mọi người xung quanh.

Hoạt động 2: Influencer

Đều là các doanh nhân thành đạt và là người có sức ảnh hưởng lớn với tệp TA mà Hi-Kool đang hướng đến, Producer Hoàng Touliver và Shark Phạm Thành Hưng chính là hai cái tên được thương hiệu chọn mặt gửi vàng trong chiến dịch lần này.

Định hình phong cách quý ông lịch lãm mà trẻ trung, sành sỏi, Hoàng Touliver cùng series bài post gợi mở và tạo thảo luận về phim cách nhiệt Hi-Kool cũng phần nào làm nóng cộng đồng mạng chia sẻ về chủ đề này.

Là người có sức ảnh hướng lớn và trực tiếp với các doanh nhân trẻ Việt Nam thời nay, thường xuyên có những bài viết định hướng và chia sẻ kinh nghiệm cho các thế hệ đi sau, Shark Phạm Thành Hưng đã khéo léo lồng Hi-Kool vào bài viết một cách tinh tế, khách quan và tạo độ tín nhiệm cao cho thương hiệu.

Ngoài ra, Hi-Kool còn được nhiều Hot Profile chia sẻ về hoạt động truyền thông, chứng tỏ chiến dịch đã gây ấn tượng mạnh mẽ tới đối tượng mục tiêu.

Hoạt động 3: Viral Clip

Bổ trợ mạnh mẽ cho billboard chú “boss” ngộ nghĩnh vô cùng ấn tượng đó chính là chuỗi series video hài hước về các tính năng ưu việt của phim cách nhiệt Hi-Kool. Người tiêu dùng cũng phần nào biết và hiểu được các công năng mà phim cách nhiệt mang lại thông qua các tình huống oái oăm dở khóc dở cười có lẽ ai cũng từng gặp qua và cách xử lý khéo léo mà đầy dí dỏm của Hi-Kool.

Hoạt động 4: Hoạt động MXH và Những chiều ý kiến

Hoạt động trên Mạng xã hội cũng rất sôi nổi, có nhiều trang báo và Hot page đưa tin về hoạt động truyền thông của Hi-Kool, đẩy mức độ hiển thị của thương hiệu trở lên rộng rãi khắp mạng xã hội.

  1. Media List & PR

  2. Hot Fanpage: Các Hot Page chia sẻ về chiến dịch với chủ đề “đưa chó lên billboard” kích hoạt thảo luận, thu hút những quan tâm và bàn tán trái chiều từ cư dân mạng giúp tăng mạnh độ nhận diện thương hiệu Hi-Kool.

  3. Forum: Những câu hỏi đặt trong các cộng đồng về Ô tô kích thích sự quan tâm về phim cách nhiệt, chức năng và độ tầm quan trọng của phim.

C. KẾT QUẢ

Tổng kết chiến dịch, chú chó “cau có” trên billboard đã mang về cho Hi-Kool:

  • Hơn 2,5 triệu lượt tiếp cận trên mạng xã hội

  • 80 ngàn lượt tương tác về chủ đề trên trang của KOLs và Hi-Kool

  • Hơn 30 đầu báo chia sẻ bài viết về chiến dịch và lan tỏa thông điệp đến rộng khắp người đọc.

D. KẾT LUẬN

Can đảm chọn cách khai thác truyền thông và tạo tiếng vang từ những ý kiến trái chiều, Hi-Kool đã thành công điều hướng cộng đồng mạng. Sau 2 tháng triển khai đồng loạt các nội dung hạng mục trong chiến dịch, Hi-Kool nhận được sự chuyển biến rõ rệt và tích cực về nhận biết thương hiệu trong cộng đồng. Các hạng mục truyền thông đều lan truyền hiệu quả thông tin và gắn liền với phim cách nhiệt Hi-Kool.

Đối với một thương hiệu mới tại Việt Nam như Hi-Kool và một thị trường phụ tùng xe Oto còn khá mới mẻ và ít nhộn nhịp của Việt Nam, Hi-Kool đã dám đầu tư về tư duy cũng như kinh phí để khẳng định mình và đây chính là tiền đề vững chắc để phát triển thương hiệu trong tương lai.

KHÔNG CÓ HI-KOOL ĐẾN CHÓ CÒN KHÓ CHỊU

Credits:

  • Creative Agency: BP Communications
  • Services: Creative Idea l Creative Campaign l Creative Content
  • Email: [email protected]
  • Website: https://bpcommunications.vn/
  • Hotline: 028-6279-5799/0906-866-955 (Mr. Born Nguyen)
  • Fanpage: fb.com/BPCommunications.vn
  • Address: 129E, Nguyen Dinh Chinh Street, Ward 8, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City.
  • Content writer: Thai Nguyen