Marketer Tường Vi
Tường Vi

Content Writer Intern @ Brands Vietnam

Brand Updates W25/2022: Lazada công bố định vị mới, Netflix xác nhận triển khai quảng cáo cho gói cước giá rẻ

Cùng điểm qua những sự kiện nổi bật trong tuần qua: Lazada chính thức công bố định vị “Thêm vào giỏ hàng, thêm ngàn cảm xúc”, thể hiện hướng tiếp cận mới của thương hiệu; Netflix xác nhận cần sự hỗ trợ của Google, Roku, và Comcast để triển khai quảng cáo cho nền tảng… cùng nhiều sự kiện thú vị khác.

Lazada công bố định vị thương hiệu mới

Ngày 24/06/2022, Lazada chính thức công bố định vị “Thêm vào giỏ hàng, thêm ngàn cảm xúc”, thể hiện hướng tiếp cận mới của thương hiệu. Chiến dịch branding này sẽ được ra mắt tại các thị trường Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Các hoạt động bổ trợ cho chiến dịch bao gồm TVC, chuỗi OOH và key visuals, hoạt động tương tác với influencer trên các nền tảng mạng xã hội cùng các hoạt động sáng tạo khác tuỳ theo từng thị trường.

Định vị mới sẽ đi cùng chuỗi livestream LazLive+ với chủ đề “LazLive+ Hộp ơi mở ra” được chính thức triển khai vào ngày 4/7 tại các thị trường Đông Nam Á. Lazada cũng sẽ chia sẻ những deal khuyến mãi và nội dung giải trí thông qua mỗi tập LazLive+. Từ đó, thương hiệu hy vọng tạo thêm nhiều trải nghiệm, khoảnh khắc thú vị cho người mua.

Netflix xác nhận triển khai quảng cáo cho gói cước giá rẻ

Theo The Drum, tại Cannes Lions, ông Ted Sarandos, Chief Content Officer của Netflix xác nhận sẽ triển khai quảng cáo cho các gói cước giá rẻ. Ông thừa nhận Netflix đã bỏ qua một phân khúc khách hàng lớn. Đó là những người cho rằng gói cước hiện tại của Netflix quá đắt nên không ngại xem quảng cáo. Quyết định thực hiện quảng cáo trên nền tảng diễn ra trong bối cảnh doanh thu quý I/2022 thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.

Để thực hiện kế hoạch phát quảng cáo, Netflix tiết lộ cần có sự hỗ trợ từ bên ngoài. Cũng tại liên hoan sáng tạo, ông Sarandos cho biết Google, Roku, và Comcast sẽ là những đối tác tiềm năng giúp “ông lớn” streaming hiện thực hoá kế hoạch của mình.

Nguồn: Trend Tool

VinFast đặt mục tiêu tham vọng giao 1 triệu ô tô điện trên toàn cầu

Bên lề diễn đàn kinh tế Qatar, Tổng Giám đốc VinFast, bà Lê Thị Thu Thủy chia sẻ hãng sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại Mỹ vào tháng 7/2024. Trước mẳt, công ty con của Vingroup sẽ bắt đầu xây nhà máy ở Bắc Carolina vào tháng 9 năm nay. Bà Thủy cũng khẳng định mục tiêu tham vọng giao khoảng 1 triệu ô tô điện trên toàn cầu trong vòng 5 đến 6 năm là hoàn toàn khả thi.

Bên cạnh đó, VinFast cũng thông báo kế hoạch mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh ra các nước Châu Âu. Cụ thể, hãng sẽ mở ít nhất 25 cửa hàng VinFast tại Đức, 20 tại Pháp và 5 tại Hà Lan.

Nguồn: Xe Hay

Công ty mẹ TikTok đóng mảng phát triển game

Theo Bloomberg, chủ sở hữu TikTok là ByteDance đã đóng cửa xưởng phát triển game 101 Studio mà tập đoàn mua lại 3 năm trước. 101 Studio là một trong số các xưởng game quan trọng mà ByteDance đã đầu tư để mở rộng mảng kinh doanh ngoài ứng dụng chia sẻ video ngắn.

Sự kiện đánh dấu bước lùi đáng kể với ngành công nghiệp game bùng nổ một thời tại Trung Quốc, cũng là lần đầu tiên ByteDance phải đóng cửa hoàn toàn một bộ phận. Được biết, ngành công nghiệp game của Trung Quốc đã phải chịu áp lực từ việc tạm dừng hoạt động trong vòng 9 tháng vì đợt kiểm soát chặt chẽ đối với nhóm Big Tech và các doanh nghiệp Internet.

Nguồn: Zing News

Amazon ra mắt tính năng thử giày ảo

Amazon cho phép người dùng iOS thử giày trước khi mua thông qua ứng dụng tích hợp công nghệ thực tế ảo AR. Hiện tại, tính năng mới này đã có mặt tại thị trường Mỹ và Canada. Theo đó, người dùng có thể thử giày từ các thương hiệu khác nhau bao gồm: New Balance, adidas, Reebok… Tuy nhiên, tính năng vẫn còn hạn chế khi khách hàng sẽ không thể biết được kích thước của giày.

Ông Muge Erdirik Dogan, Chủ tịch của Amazon Fashion, chia sẻ: “Chúng tôi rất mong với tính năng thử giày ảo, khách hàng có thử hàng ngàn phong cách từ các thương hiệu mà họ yêu thích một cách thuận tiện hơn và bất kể họ ở đâu. Chúng tôi mong muốn được lắng nghe và tiếp thu phản hồi của khách hàng để có thể tiếp tục nâng cao trải nghiệm, mở rộng sang nhiều thương hiệu, phong cách khác nhau”.

Nguồn: Adweek

Coca-Cola mở rộng danh mục sản phẩm có cồn

Coca-Cola đang hợp tác với công ty sản xuất bia Molson Coors để ra mắt Simply Spiked Lemonade, một loại nước chanh có cồn lấy cảm hứng từ nước ép trái cây, với nồng độ 5% thuộc dòng thương hiệu Simply. Đây là thương hiệu lớn thứ hai của Coca-Cola tại thị trường Mỹ. Sản phẩm mới đã chính thức ra mắt tại thị trường Mỹ vào ngày 06/06.

Ngành hàng cocktail pha sẵn đã bùng nổ trong những năm gần đây khi người tiêu dùng tìm kiếm sự tiện lợi và các hương vị mới ngoài rượu vang, bia. Theo số liệu từ công ty phân tích thị trường đồ uống IWSR Drink Analysis, trong năm 2021, loại đồ uống này đã tăng trưởng 53% và được dự đoán sẽ tăng thêm 29% trong ba năm tới.

Nguồn: Eater

CEO Softbank tuyên bố từ chức sau 5 tháng

Theo Bloomberg, ông Michel Combes tuyên bố rời vị trí CEO SoftBank Group International (SBGI) – chi nhánh toàn cầu của Softbank chỉ sau 5 tháng nhậm chức. Ông Alex Clavel, Manager Partner tại SBGI sẽ thay thế vị trí ông Combes vào ngày 30/06.

Việc lãnh đạo mới nhất nghỉ việc đã gây không ít khó khăn cho Softbank. Trước đó, tập đoàn đã phải chứng kiến sự rời đi của nhiều lãnh đạo chủ chốt. 5 năm miệt mài rót hàng tỷ USD vào các startup, Softbank chỉ nhận về một khoản lỗ khổng lồ. Vì vậy, Softbank trong năm nay sẽ thu hẹp những khoản thoả thuận để cải thiện sức khoẻ của công ty.

Nguồn: CafeBiz

Theo Tường Vi/ Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp