WPP “bội thu” tại Cannes Lions 2022

WPP đã “bội thu” trong Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions năm nay khi thu về 176 giải Lions, bao gồm: 1 giải Titanium Lion, 4 giải Grand Prix, 36 giải Gold, 47 giải Silver và 88 giải Bronze, với những đại diện thắng giải đến từ 40 quốc gia.

Ngày 24/6/2022, WPP được vinh danh là “The Most Creative Company of the Year” (tạm dịch: Công ty sáng tạo nhất năm) tại Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions.

Ogilvy được tôn vinh là “Network of the Year”. Chiến dịch “Shah Rukh Khan My Ad” do agency này cùng Wavemaker triển khai cho Cadbury đã thắng giải Titanium Lion. Đây là chiến dịch lấy dữ liệu làm trọng tâm (data-driven), sử dụng công nghệ máy học để tạo ra các quảng cáo cá nhân hoá hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Hầu hết các lĩnh vực mà WPP hoạt động đều có chiến dịch thắng giải và lọt vào shortlist của Cannes Lions 2022. Cụ thể, 4 giải Grand Prix gồm có:

  • VMLY&R thắng giải Grand Prix hạng mục Pharma Lions với chiến dịch “I Will Always Be Me”, thực hiện cho Dell và Intel. Chiến dịch giúp những người mắc bệnh rối loạn thần kinh vận động (Motor Neurone Disease) có thể đọc một câu chuyện dễ dàng hơn, bằng cách lắng đọng giọng nói của họ.
  • Giải Grand Prix hạng mục Health & Wellness Lions thuộc về “The Killer Pack” của Maxx Flash. The Killer Pack là sản phẩm bao bì phân huỷ sinh học, có khả năng diệt muỗi giúp chống lại các bệnh nguy hiểm như sốt rét và sốt xuất huyết ở các thành phố tại Ấn Độ.
  • “Speaking in Color” – hệ thống chọn màu được kích hoạt bằng giọng nói của Wunderman Thompson thực hiện cho Sherwin Williams đã cũng thắng giải Grand Prix cho hạng mục Creative B2B.
  • Giải Grand Prix hạng mục Media Placement được trao cho MediaCom với chiến dịch “Hope Reef”, thực hiện cho Mars Petcare (với AMV BBDO).

WPP cũng là công ty được xướng tên trong hạng mục “Creative Business Transformation” (Chuyển đổi kinh doanh sáng tạo), khẳng định chuyên môn của công ty trong việc tạo ra các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo cho khách hàng, giả lập lại hành trình trải nghiệm của khách hàng hoặc mô hình kinh doanh.

Nguồn: moreaboutadvertising

Ông Mark Read, CEO của WPP, cho biết: “Sáng tạo là động lực quan trọng nhất trong nền kinh doanh hiện đại. Việc được vinh danh là The Most Creative Company of the Year minh chứng cho năng lực của WPP trong việc giúp khách hàng thành công và khẳng định tài năng của 109.000 nhân viên của công ty trên khắp thế giới. Cảm ơn toàn thể nhân viên và khách hàng, những người đã tin tưởng, giao phó thương hiệu của họ cho chúng tôi”.

Ông Rob Reilly, Global Chief Creative Officer của WPP, cho biết: “Sáng tạo là tài sản quý giá. Nó có khả năng giải quyết những thách thức lớn nhất của thời đại trong những hoàn cảnh khắc nghiệt nhất. Chúng tôi đã phải thay đổi suy nghĩ trong hai năm qua, và Cannes Lions năm nay đã đánh dấu cho sự đổi mới toàn ngành. Vì vậy, tôi không thể tự hào hơn khi được trở thành một phần của một tập thể toàn cầu gồm những người sáng tạo nhất trong ngành”.

Giải thưởng được trao vào tuần cuối cùng, thời điểm WPP công bố quan hệ hợp tác với Chính phủ Ukraine trong một chiến dịch toàn cầu khẳng định Ukraine mở cửa kinh doanh. Đồng thời, ra mắt sáng kiến ​​với IBM trong việc giải quyết sự thiên vị trong công nghệ quảng cáo và hỗ trợ triển khai kế hoạch Ad Net Zero toàn cầu theo cam kết của WPP được công bố vào năm ngoái.

Mai Trâm / Brands Vietnam
* Nguồn: WPP