Tổ chức sự kiện có phải một hình thức marketing hiệu quả?

Sự kiện được tổ chức nhằm mục đích hỗ trợ triển khai các chiến lược phát triển của công ty, doanh nghiệp. Đến tham dự với sự kiện là các đối tác, bạn hàng, nhà đầu tư, khách hàng hoặc thậm chí là các quan chức chính phủ (thường tham dự hội nghị, lễ khởi công, khánh thành công trình xây dựng...).

Chính vì vậy, ngoài mục đích chính nêu trên, tổ chức sự kiện còn được coi là một trong những phương pháp marketing hiệu quả. Nó giúp nâng tầm thương hiệu và sức ảnh hưởng của doanh nghiệp, cũng như chữ tín của người làm chủ.

Tổ chức sự kiện là phương pháp marketing hiệu quả và đa mục đích.

Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý rằng, chỉ những sự kiện thành công, hấp dẫn và có sự sáng tạo mới hỗ trợ tích cực cho việc truyền thông và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp. Nếu sự kiện gặp sự cố và phải hoãn lại thì sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách mời. Từ đó, gây ra những hiệu ứng tiêu cực trên các phương tiện truyền thông khác. Chính vì lý do đó mà các sự kiện lớn (từ 50 người trở nên) luôn được thực hiện bởi các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.

Các cách marketing hiệu quả thông qua tổ chức sự kiện

Thông qua con mắt và sự cảm nhận của khách mời thì tất cả các yếu tố liên quan đến sự kiện đều phản chiếu hình ảnh doanh nghiệp và uy tín của chủ doanh nghiệp. Dễ dàng nhận thấy một số yếu tố cơ bản như địa điểm tổ chức, phong cách trang trí, dịch vụ (phòng chờ, nhà vệ sinh di động...), tiệc trà, tiệc mặn, các tiết mục nghệ thuật trình diễn, sự nổi tiếng của các nghệ sĩ tham gia... Hay đi sâu hơn thì có thể quan sát đến câu chuyện ẩn sau sự kiện, thư mời tham dự, thời gian gửi, đặc điểm bàn ghế...

Có thể dễ dàng nhận thấy một công ty có vốn hóa thị trường lớn sẽ không lựa chọn tổ chức hội nghị khách hàng tại khách sạn 3 sao. Thay vào đó, họ thường tổ chức ở các trung tâm hội nghị cao cấp, khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế hoặc thậm chí kết hợp nghỉ dưỡng và tổ chức hội nghị. Chính vì vậy, bạn cần phải kỹ lưỡng trong từng khâu và từng hoạt động rong sự kiện.

Trong bài viết này, công ty tổ chức sự kiện Đại Lâm sẽ cung cấp cho bạn một số cách marketing hiệu quả thông qua tổ chức sự kiện, nhất là khi bạn tổ chức sự kiện tại Hà Nội.

Thứ nhất, cách thức quảng bá sự kiện.

Bạn cần lên danh sách thật chi tiết các khách mời có thể đến tham dự sự kiện cũng như dự trù kinh phí tổ chức. Ngay khi có dữ liệu này, các đơn vị sự kiện chuyên nghiệp sẽ xây dựng các kênh marketing phù hợp, nhắm đến sát nhất các khách hàng mục tiêu. Đồng thời, họ cũng sẽ liên kết với các đối tác, nhà đầu tư để nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp. Qúa trình này sẽ mất khoảng 2 tuần. Do vậy, bạn cần triển khai kế hoạch sớm nếu muốn sự kiện gặt hái được những thành công lớn.

Thứ hai, cách quản lý và tổ chức sự kiện.

Khách hàng sẽ nhìn vào mọi thứ trong sự kiện để đánh giá tổng quan năng lực của doanh nghiệp. Chính vì vậy, bạn phải đủ tinh tế để lựa chọn những thứ phù hợp nhất cho sự kiện của mình. Hoặc bạn nên tham khảo tư vấn từ một công ty sự kiện chuyên nghiệp. Và Đại Lâm Event - với gần 20 năm kinh nghiệm sẽ là một đơn vị sự kiện đáng để bạn tham khảo. Mọi thứ từ khảo sát địa điểm, mục đích tổ chức đến khâu lên ý tưởng, xây dựng kịch bản, thiết kế, dịch vụ khách mời (phòng chờ, khu vực ăn nhanh, tiếp đón...), các tiết mục nghệ thuật... đều được Đại Lâm lựa chọn kỹ lưỡng.

Ngoài ra, với dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói ở tất cả các tỉnh thành, bạn hoàn toàn có thể trực tiếp giám sát mọi hoạt động của đơn vị tổ chức. Mọi thứ đều rõ ràng và giá cả lại cạnh tranh. Chính vì vậy, rất hiếm khi các công ty, doanh nghiệp tự đứng ra tổ chức sự kiện, ngay cả khi họ có đủ nhân sự để thực hiện việc này. Bởi uy tín, hình ảnh của doanh nghiệp không phải là thứ có thể mạo hiểm.

Thứ ba, câu chuyện đằng sau sự kiện.

Sự kiện chỉ thành công khi câu chuyện của doanh nghiệp chạm đến được cảm nhận và trái tim của khách mời. Mỗi sự kiện đều mang một thông điệp nào đó. Nó được thể hiện thông qua phong cách thiết kế, các tiết mục nghệ thuật cũng như sự dẫn dắt tài tình của MC. Do vậy, doanh nghiệp luôn tận dụng điều này để lồng ghép câu chuyện của họ thông qua sự kiện. Đây cũng là một trong những cách marketing phổ biến thông qua sự kiện.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về các cách marketing hiệu quả thông qua tổ chức sự kiện. Chi phí cho một sự kiện là không hề nhỏ. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn những đơn vị sự kiện chuyên nghiệp nhất để tổ chức các sự kiện của mình thật thành công và ấn tượng. Chúc bạn có những sự kiện hoành tráng, ấn tượng và hiệu quả!