Marketer Hino Nguyễn
Hino Nguyễn

Account Executive @ VietGate Communications

Mastercards ra mắt album âm nhạc đầu tiên “Priceless®”

Mastercard vừa cho ra mắt album âm nhạc đầu tiên mang tên Priceless® tại Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions. Với 10 bài hát do 10 nghệ sỹ từ khắp nơi trên thế giới thể hiện và lồng ghép thêm giai điệu đặc trưng của Mastercard, album hiện đã có mặt trên Spotify và sẽ xuất hiện trên các nền tảng streaming khác trong thời gian tới.

Mastercard là công ty đa quốc gia cung cấp dịch vụ và công nghệ thanh toán. Sứ mệnh của công ty là kết nối và tạo sức mạnh cho một nền kinh tế kỹ thuật số toàn diện hơn, mang lại lợi ích cho mọi người, ở mọi nơi bằng cách thực hiện các giao dịch an toàn, đơn giản, thông minh và dễ dàng tiếp cận. Beatclub là thị trường kết nối cộng đồng nhà sáng tạo âm nhạc với các hãng thu âm, nhà xuất bản, công ty trò chơi, công ty truyền hình và điện ảnh, cũng như các nghệ sĩ hàng đầu thế giới.

Trong hành trình thực hiện cam kết của mình với người yêu âm nhạc và những tài năng mới nổi, Mastercard đã kết hợp cùng nền tảng sáng tạo âm nhạc Beatclub của Nhà sản xuất Timbaland. Lấy cảm hứng từ các bài hát gốc được phát triển cho album của Mastercard, đội ngũ của Beatclub được Timbaland cố vấn để phối lại hai bản nhạc nổi bật.

Ông Raja Rajamannar – Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông kiêm Chủ tịch bộ phận Chăm sóc sức khoẻ của Mastercard chia sẻ: “Album âm nhạc đầu tiên của chúng tôi gồm các tác phẩm gốc đầy cảm hứng của 10 nghệ sĩ mới nổi sẽ đưa phương pháp xây dựng thương hiệu âm thanh sáng tạo của chúng tôi lên một cấp độ cao hơn, chưa từng có. Từ Algeria đến Australia, từ Slovenia đến Thuỵ Điển, mỗi nghệ sĩ đã lồng ghép giai điệu của Mastercard vào các bài hát của họ và tạo ra những tác phẩm đầy tự hào. Hy vọng mọi người sẽ cùng chia sẻ niềm yêu thích với những bài hát này”.

“Việc ra mắt album ca nhạc đầu tiên đánh dấu một cột mốc mới trong hành trình xây dựng thương hiệu âm thanh của Mastercard. Sức mạnh của âm nhạc vừa mang tính phổ quát, vừa mang tính cá nhân, cho phép kết nối, vượt qua ranh giới văn hoá và tạo cảm hứng để tạo nên những kỷ niệm vô giá. Chúng tôi rất vui khi tạo ra một nền tảng cho các nghệ sĩ mới nổi trên khắp thế giới, xây dựng dựa trên phương pháp tiếp cận đa giác quan sáng tạo đặc trưng cho thương hiệu Mastercard và đưa mọi người đến gần hơn với niềm đam mê của họ”,Julie Nestor, Phó Chủ tịch Cấp cao, Giám đốc Tiếp thị & Truyền thông khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Mastercard cho biết.

Mastercard cũng sẽ mua và cung cấp gói thành viên một năm của nền tảng Beatclub cho các nhà sáng tạo tiềm năng từ các cộng đồng bị tước quyền. Nghệ sỹ, nhà sản xuất Timbaland cho biết: “Sự hợp tác này đến một cách tự nhiên và thích hợp bởi Mastercard và Beatclub cùng có chung mục tiêu là hỗ trợ các nghệ sĩ và ngành công nghiệp âm nhạc. Chúng tôi đang cùng nhau nâng tầm các nghệ sỹ mới nổi bằng sự dìu dắt và sức mạnh âm nhạc. Việc cung cấp nền tảng, công cụ và phương thức kết nối cho các nhà sáng tạo để theo đuổi đam mê sẽ mở ra cánh cửa gia nhập ngành công nghiệp âm nhạc tưởng như đóng kín cho vô số nghệ sỹ”.

Mastercard đã hợp tác chặt chẽ với Giám đốc Sản xuất Niclas Molinder để tìm kiếm những nghệ sỹ thuộc nhiều nền văn hoá, ngôn ngữ và dòng nhạc khác nhau – một yếu tố cốt lõi tạo nên bản sắc của album. Mỗi nghệ sỹ sẽ được giao nhiệm vụ kết hợp giai điệu thương hiệu của Mastercard vào trong chính bài hát của mình để chứng minh nhạc hiệu của hãng có thể được sử dụng đầy sáng tạo. Bản album đầy đủ sẽ còn có các bản nhạc của một các nghệ sỹ triển vọng như Michael Rice (Vương Quốc Anh), Shiraz (Lebanon), Good Harvest (Thuỵ Điển), Alma Lake (Colombia/Mỹ), Raees (Algeria), Tejas (Ấn Độ), Nadine Randle (Vương Quốc Anh/Thuỵ Điển), Tania (Úc), Elle B. (Mỹ) và Amaya (Slovenia).

Nhạc phẩm sẽ được giới thiệu tại tiệc ra mắt với Spotify – đối tác phát hành độc quyền của Mastercard, đồng thời là nền tảng nghe nhạc nổi tiếng với 422 triệu người dùng trên 183 thị trường. Spotify cam kết sẽ hỗ trợ các nghệ sĩ triển vọng cũng như cung cấp một nền tảng thậm chí còn lớn hơn để họ được kết nối với lượng người nghe và người hâm mộ đông đảo trên toàn cầu.

Mastercard có một mối quan hệ lâu dài với ngành công nghiệp âm nhạc thông qua nền tảng Priceless và hợp tác với các nghệ sĩ như Jennifer Hudson, SZA cùng nhiều nghệ sĩ khác. Nghệ sỹ Björn Ulvaeus của nhóm nhạc ABBA, nhà đồng sáng lập Sessions – nền tảng trao quyền cho các nhà sáng tạo âm nhạc, và là đối tác của Beatclub – cho biết: “Album của Mastercard và việc hợp tác với Beatclub đã hỗ trợ các nghệ sĩ và nhà sáng tạo triển vọng, từ đó giúp họ được công nhận trên toàn cầu”.