Khép lại Hội nghị cấp cao CEO & CMO Summit 2022: Những tiêu điểm không thể bỏ qua

Ngày 10/6 và 17/6 vừa qua, Hội nghị cấp cao CEO & CMO Summit 2022 đã diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội, tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện thường niên về Tiếp thị Hiện đại hấp dẫn nhất dành riêng cho các nhà lãnh đạo Marketing Việt Nam.

Những con số ấn tượng sau CEO & CMO Summit 2022

Tiếp nối thành công của 4 mùa trước, CEO & CMO Summit năm nay đã quy tụ hơn 700 khách mời và 1,000 lượt đăng ký là những C-level, chuyên gia về marketing, đại diện doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trên toàn quốc. Tại trung tâm hội nghị Gem Center, TP.HCM và InterContinental Landmark72, Hà Nội, hơn 50 diễn giả khách mời đến từ Google, Meta, TikTok, Nestlé, Admicro, MGID đã trình bày, thảo luận chuyên sâu về những về vấn đề “nóng” nhất, cập nhật những xu hướng, công nghệ, và chia sẻ những báo cáo thực tiễn của ngành Tiếp thị Hiện đại tại Việt Nam và thế giới.


Sự kiện quy tụ hơn 700 khách mời và 1,000 lượt đăng ký

Hội nghị đã cung cấp cho người tham gia một cái nhìn tổng quát về thị trường, từ đó đưa ra những giải pháp chiến lược Marketing phù hợp nhất, đặc biệt là trong thời điểm khi đại dịch COVID-19 vẫn tiềm tàng nhiều thử thách khó lường và kỉ nguyên công nghệ 4.0 đang chuyển mình từng ngày.


Những con số ấn tượng của sự kiện CEO & CMO Summit vừa qua

Bên cạnh đó, buổi livestream của CEO & CMO Summit 2022 đã thu hút hơn 50,000 lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội của MMA Global và các đối tác, 50 triệu reach trên các kênh truyền thông online và offline. Đặc biệt, sự kiện đã thu về hơn 200,000 lượt tiếp cận mỗi ngày từ các màn hình LED đặt tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, và các màn hình nội đô đặt tại những vị trí trung tâm tại TP.HCM và Hà Nội, góp phần cộng hưởng độ lan toả của sự kiện trong cộng đồng các nhà tiếp thị trẻ Việt Nam. Tất cả người xem trực tuyến đều có thể gửi câu hỏi về Hội nghị và được tương tác trực tiếp với các diễn giả danh tiếng.

Những chia sẻ quý báu tại CEO & CMO Summit 2022 tại TP.HCM

Các nhà lãnh đạo, chuyên gia từ các ông lớn đầu ngành đã mang đến những chia sẻ cực kỳ đắt giá về tổng quan vĩ mô ngành Marketing tại Việt Nam và luận bàn về những chủ đề đang được quan tâm nhất hiện nay như: E-Commerce, Social Commerce, Customer Experience, Brand Experience, Brand Safety, AI, Metaverse,...


Bà Phan Bích Tâm - Giám Đốc MMA Global Việt Nam, Myanmar & Campuchia


Ông Douglas Kuo - Giám Đốc Điều Hành Abbott và Co-chair MMA Global Việt Nam

Mở đầu sự kiện là Welcome Speech đến từ đại điện của MMA Global tại Việt Nam. Bà Phan Bích Tâm nhấn mạnh chủ đề của CEO & CMO Summit năm nay sẽ xoay quanh cách các thương hiệu có thể ứng dụng Modern Marketing để cùng nhau kiến tạo tương lai của ngành. Người tham dự đã có những giây phút khởi động hào hứng để chuẩn bị tâm thế cởi mở, sẵn sàng cho những phiên thảo luận, chia sẻ sâu sắc đến từ các diễn giả khách mời.

​​
Ông Anil Tirunagari - Giám đốc Youtube tại Việt Nam

Ông Anil Tirunagari - Giám đốc Youtube tại Việt Nam, đã chia sẻ những insight cực kỳ hữu ích về công cụ marketing đầy tiềm năng: Smart TV. Năm 2021 đánh dấu sự bùng nổ mạnh mẽ trong số lượng người sử dụng TV để truy cập Internet tại Việt Nam. Theo báo cáo của GWI, đến Quý 4/2021, Việt Nam chính thức trở thành thị trường Smart TV lớn nhất tại Đông Nam Á, và Youtube cũng là nền tảng video trực tuyến được xem nhiều nhất tại đây. Đại diện từ Youtube đã chia sẻ về những tiềm năng khổng lồ từ Smart TVs và cách doanh nghiệp có thể áp dụng và tối ưu hoá kênh tiếp cận khách hàng mới này trong chiến lược marketing của mình.


Ông Hoàng Đạo Hiệp - Giám đốc dịch vụ Truyền thông - Marketing Nestle Việt Nam

Tiếp theo, diễn giả chính của Hội nghị, Ông Hoàng Đạo Hiệp - Giám đốc dịch vụ Truyền thông - Marketing Nestle Việt Nam, đã luận bàn về một trong những thử thách hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay: Trải nghiệm thương hiệu. Ông nhấn mạnh vào tầm quan trọng của một “Big Idea”, một ý tưởng mà tất cả các hoạt động marketing cần dựa vào. Từ đó, doanh nghiệp có thể kết nối với người tiêu dùng ở thời điểm phù hợp nhất và tạo được giá trị kinh doanh cao nhất.


Phần trình bày từ Meta cùng đối tác Kantar tại sự kiện vừa qua

Trong phiên thảo luận buổi chiều, đại diện từ Meta tiếp tục “hâm nóng” diễn đàn với phần chia sẻ về cách doanh nghiệp cân bằng việc xây dựng thương hiệu và các hoạt động dựa trên hiệu suất (performance-based). Cùng với đối tác Kantar, ông lớn công nghệ đã trình bày những insights từ nghiên cứu mới nhất về Hiệu quả Tiếp thị và các chiến lược để xây dựng thương hiệu thành công trên nền tảng của Meta. Thêm vào đó, kênh mạng xã hội lớn nhất thế giới còn mang đến những cập nhật mới nhất về “Vũ trụ ảo”, hay Metaverse. Metaverse là gì và nó có ý nghĩa như thế nào đối với doanh nghiệp? Các chuyên gia từ Meta đã chia những case studies của những dự án đầu tiên ứng dụng Metaverse, cũng như trang bị cho các nhà tiếp thị những kiến thức, công nghệ mới từ Meta để sẵn sàng “đón gió” xu hướng công nghệ đầy hứa hẹn này.

CEO & CMO Summit mang “làn gió mới” đến marketers tại Hà Nội

Hội nghị đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng các nhà lãnh đạo Marketing Hà Thành. Gói gọn trong buổi chiều ngày 17/6 vừa qua, CEO & CMO Summit Hà Nội đã mang đến những chia sẻ và phiên thảo luận đặc sắc, sôi nổi cho hơn 300 khách mời tại trung tâm hội nghị InterContinental Landmark72.


Bà Phan Đặng Trà My - CEO Admicro

Bà Phan Đặng Trà My - CEO Admicro đã chia sẻ về “vũ khí bí mật” mới KOCs - Key Opinion Consumers và chiến lược sử dụng kênh marketing này trong thị trường Social Commerce. Khi xu hướng mua sắm trên mạng xã hội chưa có dấu hiệu dừng lại, các doanh nghiệp cần phải nắm vững “nghệ thuật” truyền tải thông tin một cách hiệu quả nhất đến với người tiêu dùng. Theo Bà Trà My, “người tiêu dùng chủ chốt” chính là chìa khoá để doanh nghiệp có thể chiến thắng trái tim người tiêu dùng trong thị trường đang trở cạnh tranh hơn bao giờ hết này.


Bà Thuỷ Lương - Head of Channel Partnerships tại TikTok Việt Nam

Hội nghị tiếp tục với phần chia sẻ “Kỷ nguyên giải trí mới đã bắt đầu trên TikTok”. Đại diện từ nền tảng mạng xã hội video âm nhạc, Bà Thuỷ Lương - Head of Channel Partnerships tại TikTok Việt Nam, nhấn mạnh niềm vui và sự tích cực chính là chìa khoá thành công cho mọi doanh nghiệp lớn hay nhỏ. Người tham dự đã được chia sẻ cách TikTok đang thay đổi Marketing với sức mạnh giải trí của mình, và những số liệu, tính năng mới nhất từ một trong những siêu ứng dụng đang thống lĩnh thị trường này.


Bà Nguyễn Lan Yến, Giám đốc Tiếp thị Coca-Cola Việt Nam

Bà Nguyễn Lan Yến, Giám đốc Tiếp thị Coca-Cola Việt Nam đã đào sâu vào cách các nhà lãnh đạo thị trường đang sử dụng “hành trình trải nghiệm khách hàng” làm đòn bẩy thúc đẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp của mình. Đại diện từ ông lớn ngành hàng FMCG cũng chia sẻ góc nhìn của mình về những thử thách tiềm tàng trong việc cân bằng giữa hoạt động xây dựng thương hiệu dài hạn và những hiệu quả kinh doanh ngắn hạn.

Buổi thảo luận bàn tròn với chủ đề “Performance Marketing”, Bà Đỗ Hồng Nhung - Group Brand Manager Diana Unicharm, Ông Aros Dyskhant - Regional Head MGID SEA, Bà Selina Pham - CCO VMG Media Group, và Bà Phương Đoàn - General Manager Innity, đã cung cấp cho người tham dự những góc nhìn đa chiều về phương pháp Marketing hiện đại này. Bốn nhà lãnh đạo đã đàm đạo về tiềm năng của Performance Marketing và vị thế của nó trong tương lai của ngành.

Ngoài ra, các chủ đề tiêu biểu khác đã được chia sẻ tại đây như “Web3, Blockchain, Crypto” từ Cốc Cốc, “Tương lai của ngành Thương mại” từ Viettel, Admicro, K+, và Ecomobi.

CEO & CMO Summit 2022 đã khép lại nhưng hành trình của MMA Global cùng những nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam đã mở ra nhiều cơ hội mới cho các cá nhân và doanh nghiệp tham dự. MMA tiếp tục khẳng định vai trò dẫn đầu của mình trong việc thúc đẩy ngành tiếp thị hiện đại, phát triển hệ sinh thái và bồi dưỡng tiềm năng nhân tài marketing, kết nối các doanh nghiệp, và tạo sân chơi cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác và phát triển.

Giới thiệu về MMA Global

MMA Global là tổ chức thương mại phi lợi nhuận hàng đầu thế giới bao gồm hơn 800 công ty thành viên, đến từ gần 50 quốc gia và khu vực trên thế giới. Các thành viên của chúng tôi đến từ mọi mảng trong hệ sinh thái tiếp thị, bao gồm brands marketer, agency, nền tảng công nghệ, công ty truyền thông, … Sứ mệnh của MMA là đẩy nhanh quá trình chuyển giao và đổi mới của marketing, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh với sự tương tác mạnh mẽ hơn của người tiêu dùng. Dẫn dắt sứ mệnh của MMA là bốn trụ cột cốt lõi: Nuôi dưỡng cảm hứng bằng cách thúc đẩy sự đổi mới cho các CMO; Xây dựng tiềm năng tiếp thị cho các tổ chức tiếp thị thông qua việc cung cấp kiến thức và sự tự tin; Nâng cao hiệu quả và tác động của marketing thông qua nghiên cứu ROI hữu hình; và ủng hộ các nhà tiếp thị. Ngoài ra, các Committee của MMA còn hợp tác để phát triển và hỗ trợ các phương pháp tốt nhất và tiên phong trong những phát triển đúng tiêu chuẩn.

Các thành viên của MMA tại Việt Nam bao gồm Facebook, Google, CocCoc, Adtima, GroupM, Coca-Cola, Unilever... và rất nhiều tên tuổi lớn khác. Trụ sở toàn cầu của MMA được đặt tại New York với các hoạt động khu vực ở Châu Âu / Trung Đông / Châu Phi (EMEA), Châu Mỹ Latinh (LATAM) và Châu Á Thái Bình Dương (APAC). Để biết thêm thông tin về MMA, vui lòng truy cập www.mmaglobal.com.