Game di động toàn cầu tháng 5|Apex gây chấn động; Umamusume Pretty Derby lên TOP doanh thu game ACGN

Pokémon đạt doanh thu cáo nhất trong năm 2022; game mới phát hành cảu Lilith Games đã có sự thể hiện xuất sắc.

Với sự hỗ trợ của App Intelligence và các module khác, SocialPeta đã xếp hạng 20 game di động toàn cầu theo các tiêu chí như doanh thu, lượt tải và quảng cáo trong tháng 5 năm 2022, hy vọng sẽ giúp được nhiều người trong ngành ứng dụng di động, những ai đang cố gắng tìm hiểu xu hướng của thị trường toàn cầu.

Về tổng thể, tình hình của các game di động trong tháng 5 như sau:
- Do bản cập nhật bị trì hoãn, [Genshin Impact] lần đầu tiên bị loại khỏi bảng xếp hạng doanh thu của Google Play
- [Pokémon GO] đã có doanh thu cao nhất năm 2022;
- [Apex] phát hành vào giữa tháng 5 đã nằm trong top 5 trên cả Android và iOS;
- Các game SLG về kiến thể hiện trong các chiến dịch quảng cáo, [Ants] được quảng cáo rầm rộ trong khi [AntWars] bị loại khỏi top 20 trong bảng xếp hạng theo tiêu chí quảng cáo.

Top 20 theo doanh thu

Về doanh thu của game di động toàn cầu, theo sau xu hướng của nền kinh tế toàn cầu, một số game di động đã có báo cáo về sự sụt giảm rõ ràng về doanh thu.

Ví dụ: [Roblox] đã ghi nhận doanh thu trên App Store sụt giảm khoảng 36,6% so với tháng trước và doanh thu trên Google Play giảm khoảng 13,3% so với tháng trước. [PUBG Mobile] đã có doanh thu 19,2 triệu đôla trên App Store trong tháng 5, giảm 40,6% so với tháng trước.

Tuy nhiên, một số game di động có chủ đề về ACGN của Nhật Bản đã có báo cáo doanh thu tăng. Trong đó, tựa game nhập vai [Pokesmon GO] của Niantic cho thấy mức tăng trưởng doanh thu cao nhất. Game đã tăng 6 hạng trên bảng xếp hạng doanh thu của App Store và tăng 9 hạng trên bảng xếp hạng doanh thu của Google Play. Nó đã đạt doanh thu 45,2 triệu đôla doanh thu trên cả Android và iOS, tăng 14% so với tháng trước. Game đã phát hành các bản cập nhật trong tháng 5, bao gồm “A Mega Moment”, “Flying Pikachu”, “Water Festival”, “Alola to Alola” và các sự kiện khác, điều này là động lực thúc đẩy tăng trưởng doanh thu đáng kế để game đạt được mức doanh thu cao nhất trong năm 2022.

Tựa game [Uma Musume Pretty derby] của Cygames đã tăng hạng mạnh mẽ trên bảng xếp hạng của cả Android và iOS, tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng doanh thu của App Store và 1 bậc trên bảng xếp hạng của Google play. Game này đã thu về 63,1 triệu đô la từ cả Android và iOS, tăng 17,1% so với tháng trước

Top 20 theo lượt tải

Theo tiêu chí lượt tải, các game thể loại hyper-casual và parkour chiếm tỷ lệ lớn trên bảng xếp hạng và thị trường Ấn Độ đóng góp nhiều nhất vào lượt tải của các game thể loại casual.

Voodoo đã phát hành [Deliver it 3D] một game thể loại casual vào tháng 3 vừa rồi. Nhờ lối chơi thú vị với các tính năng như chuyển bưu kiện, game đã đạt 3 triệu lượt tải từ App Store, tăng 7 bậc trên bảng xếp hạng, vượt qua game [Fill The Fridge], đạt 14,2 triệu lượt tải từ Google Play, với 45,8% lượt tải là từ thị trường Ấn Độ, Indonesia và Mỹ.

Một số game thể loại hard-core đã bắt đầu phát hành bản public beta trên toàn cầu trong tháng 5. Thương hiệu nhượng quyền của Electronic Arts [Apex] đã được phát hành ngày 17 tháng 5 cho các thiết bị di động. Có sẵn trên 145 quốc và vùng lãnh thổ trên App Store, [Apex] đứng đầu bảng xếp hạng game miễn phí ở 47 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm cả Hoa Kỳ và Nhật Bản, đồng thời được xếp hạng từ 2-10 trên bảng xếp hạng game miễn phí trên 46 quốc gia/vùng lãnh thổ gồm cả Anh, Pháp, và Đức. Game đã đạt 19,7 triệu lượt tải từ Android và iOS trong tháng 5.

Game nhập vai thẻ bài [Dislyte] của Lilith Games đã chính thức phát hành vào ngày 10 tháng 5. Với lối chơi hấp dẫn, đồ họa đẹp mắt và đội ngũ hỗ trợ hùng hậu, game đã nhanh chóng có mặt trong bảng xếp hạng 10 game được tải xuống nhiều nhất tại 14 quốc gia và vùng lănh thổ ngay trong ngày phát hành

Top 20 theo quảng cáo

Cùng nhau chuyển sang tiêu chí quảng cáo trong tháng 5, các game SLG tiếp tục đứng đầu về quảng cáo trên toàn cầu, trong đó nổi bật nhất là game mô phỏng hoạt động kinh doanh. Game [Ants] tiếp tục với chiến lược quảng cáo ồ ạt, với khoảng 7700 quảng cáo trên cả Android và iOS. Nhưng [AntWars], công ty đứng đầu bảng xếp hạng quảng cáo trong tháng 4 đã văng khỏi top 20 với gần 3200 quảng cáo trên iOS trong tháng 5.

Một số SLG đã nỗ lực gia tăng quảng cáo trong tháng 5, trong đó gồm [Puzzles & Survival], với mức tăng trưởng quảng cáo lớn nhất với hơn 6300 quảng cáo trên cả Android và iOS trong tháng 5. Game đã hợp tác với loạt phim nổi tiếng “GI Joe” trong tháng 5 và các quảng cáo của nó hầu hết đều liên quan tới sự hợp tác này. Game di động sinh tồn ngày tận thế [Rise of Empires] của IM30 đã trở nên phổ biến nhờ các bản cập nhật và chiến lược quảng cáo của nó. Game có khoảng 4700 quảng cáo trên cả Android và iOS trong tháng 5.

Hai game di động mô phỏng hoạt động kinh doanh mới phát hành đã có mặt trong bảng xếp hạng 20 game hàng đầu theo tiêu chí quảng cáo trên iOS trong tháng 5. Một là [Family Farm Adventure] của Centure Games, một game dành cho nữ giới về quản lý nông trại được phát hành tại thị trường Châu Âu và Châu Mỹ và có khoảng 1700 quảng cáo trên iOS, game còn lại là 歡樂大東家 của Eworld, một game lấy bối cảnh Trung Quốc cổ đại, được phát hành cho thị trường Đông Nam Á, và có khoảng 1800 quảng cáo trên iOS

Trên đây là tất cả những thông tin về doanh thu và lượt tải của các game di động trên toàn cầu từ App Store và Google Play, cũng như thông tin chi tiết về quảng cáo của các game trong tháng 5 năm 2022.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta