Doanh nghiệp Việt được vinh danh tại giải thưởng Video Achievement Award 2022 của Meta

Tại giải thưởng “Video Achievement Award 2022”, Meta đã vinh danh các doanh nghiệp và đối tác truyền thông sáng tạo nội dung video nổi bật tại Việt Nam cho những thành công và cống hiến của họ trên các nền tảng của Meta trong năm vừa qua.

Trong hai năm đại dịch, mạng xã hội đã chứng kiến sự bùng nổ của các nội dung video kỹ thuật số, đặc biệt tại các quốc gia khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Tại hội nghị “VideoCon: Building Connected Brand with In-stream and Reels” ngày 16/6, Meta đã cập nhật những xu hướng mới nhất về giải pháp video (như Instream và Reels), cũng như về hệ sinh thái video được xây dựng từ nội dung của đối tác truyền thông và các nhà sáng tạo nội dung, giúp mang đến một cái nhìn toàn diện về kỷ nguyên mới – Thương hiệu kết nối (Connected Brand). Những trang bị này từ Meta nhằm giúp thương hiệu nắm bắt xu hướng, đúc kết những phương thức phong phú, các công cụ phù hợp để tạo ra những câu chuyện ý nghĩa giúp kết nối sâu sắc hơn với khách hàng.

Đặc biệt, các doanh nghiệp, đối tác truyền thông cũng đã được Meta vinh danh tại sự kiện cho những thành công và cống hiến của họ trên nền tảng Meta trong năm vừa qua, thông qua giải thưởng “Video Achievement Award 2022”.

  • Nhà quảng cáo video của năm 2022 – Công ty Cổ phần Thời trang Yody
  • Nhà quảng cáo video triển vọng của năm 2022 (Runner-ups) – VNLIFE, Abbott Vietnam, Citi Mode Việt Nam
  • Kết hợp tốt nhất giữa Nhãn hàng & Đơn vị sản xuất nội dung (Theo tiêu chí Lighthouse) – Tiki x Multimedia JSC với dự án The Next Face Vietnam 2021
  • Top video được tương tác và xem nhiều nhất trên Facebook Watch:
    • Video “Bài học cho chủ quán cơm thái độ với khách” – Page “9 NGHĨA” – Yeah1
    • Video “Trường Giang là thành viên đầu tiên của Running Man Vietnam” – Page “Running Man Vietnam” – VieNetwork

Xem lại những nội dung chính của hội thảo và lễ trao giải tại đây.

Cùng điểm lại những nhà xuất bản nội dung, đối tác truyền thông là chủ nhân của các hạng mục trong giải thưởng ý nghĩa này:

1. Nhà quảng cáo video của năm – Yody

Giải thưởng “Nhà quảng cáo video của năm 2022” – giải thưởng lớn nhất và quan trọng nhất trong chuỗi giải thưởng thành tựu video của Meta – đã thuộc về Công ty Cổ phần Thời trang Yody.

Nắm bắt xu hướng truyền thông số, Yody – một thương hiệu bán lẻ thời trang Việt – đã chuyển đổi từ các kênh tiếp thị truyền thống sang mô hình tiếp thị sử dụng các công cụ kỹ thuật số, cụ thể là video, làm trọng tâm. Trong năm 2022, Yody đã có mức độ tăng trưởng nổi bật về việc đầu tư vào các giải pháp video trên nền tảng của Meta. Thương hiệu này là một trong những đơn vị đầu tư toàn diện trên các công cụ quảng cáo video của Meta.

Nhờ tích cực sử dụng LIVE và cộng tác với người nổi tiếng, Yody thành công thu hút trên 50.000 người xem cùng lúc trong mỗi buổi phát sóng trực tiếp và nâng cao gắn kết thương hiệu với giới trẻ Việt. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng phối hợp sử dụng đa dạng các định dạng quảng cáo video, như Quảng cáo trong luồng (In-stream), Quảng cáo video nội dung được tài trợ (Branded Content Ads) cho hoạt động bán hàng, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng tới hơn 50%.

2. Nhà quảng cáo video triển vọng của năm – VNLIFE, Abbott Vietnam, Citi Mode Việt Nam

VNLIFE – Nhà cung cấp các giải pháp thanh toán tại Việt Nam (sở hữu VNPay, VNPay QR…) được vinh danh là một trong những nhà quảng cáo video triển vọng của năm 2022 nhờ nỗ lực gấp đôi chi phí đầu tư cho quảng cáo video trong chiến lược tiếp thị người dùng, tối ưu hoá hiệu quả chi phí để nâng cao mức độ gợi nhớ thương hiệu và khuyến khích hành vi thanh toán mới qua QR code và Ví VNPay, giúp thương hiệu này ghi điểm trong mắt người tiêu dùng và gắn kết thành công thương hiệu với xu hướng thanh toán mới.

VNLife còn chủ trương tăng gấp ba lần ngân sách đầu tư cho Quảng cáo video In-stream, đặc biệt cho các chiến dịch nâng cao cân nhắc thương hiệu. Đồng thời, thương hiệu này cũng chủ động khám phá nhiều định dạng video mới như Reels và hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung để sản xuất video.

Trong những năm qua, thương hiệu sữa Abbott Việt Nam vẫn luôn là một trong những nhà quảng cáo tích cực khám phá những cách thức tiếp thị mới. Năm 2022, Abbott Việt Nam ghi tên trong danh sách những nhà quảng cáo video triển vọng với những nỗ lực ứng dụng các sản phẩm quảng cáo video của Meta, đặc biệt là Quảng cáo video ngắn 15s trên In-stream, xuyên suốt các tầng trong phễu marketing (từ nâng cao nhận biết – cân nhắc thương hiệu – thúc đẩy bán hàng). Là một nhãn hàng tiêu dùng, Abbott Việt Nam không chỉ tập trung đầu tư cho những mục tiêu của thương hiệu mà còn chủ trương sử dụng video cho các mục tiêu cuối phễu và bán hàng, cũng như chú trọng sáng tạo video tối ưu cho nền tảng di động.

Từ niềm tin vào sức mạnh tiếp cận của từng điểm chạm trong hệ sinh thái video Meta, Citi Mode Việt Nam linh hoạt sản xuất nhiều định dạng quảng cáo video cho từng vị trí quảng cáo khác nhau. Sự kết hợp này đã tạo thành chu trình tiếp cận hoàn chỉnh, theo chân người tiêu dùng khi họ dịch chuyển giữa một hoặc giữa nhiều ứng dụng khác nhau của Meta. Đồng thời, thương hiệu thời trang công sở này cũng chú trọng đầu tư sử dụng video cho các quảng cáo tin nhắn, khuyến khích người tiêu dùng trò chuyện trực tiếp với thương hiệu thông qua Messenger.

3. Kết hợp tốt nhất giữa Nhãn hàng & Nhà xuất bản nội dung – Tiki x Multimedia JSC với dự án The Next Face Vietnam 2021

Ở hạng mục Brands x Creators/Publishers Collab Lighthouse nhằm tôn vinh những ý tưởng kết hợp sáng tạo tiêu biểu, nắm bắt những xu hướng định hình tương lai trên nền tảng của Meta, dự án The Next Face Vietnam 2021 dưới sự phối hợp giữa nhãn hàng Tiki và Multimedia JSC đã xuất sắc giành giải.

Thương hiệu Tiki, kết hợp với Multimedia JSC và Meta, đã kiến tạo hành trình trải nghiệm quảng cáo mới song hành với những tập phát sóng của chương trình The Next Face Việt Nam. Chiến dịch sử dụng đa định dạng quảng cáo như Quảng cáo trong luồng video (In-stream Ads), Quảng cáo bình chọn (Polling Ads), Tương tác với khán giả thông qua trợ lý ảo tin nhắn (Messenger Bot) trong lúc Tiếp sóng trực tiếp (Live) và một loạt quảng cáo video tăng cường sau mỗi chương trình Live. Đồng thời, những quảng cáo bán hàng của Tiki xuất hiện một cách tự nhiên và thuyết phục nhờ được đan lồng khéo léo vào những khoảnh khắc chủ chốt của chương trình. Nhờ chiến lược kết hợp đa dạng các loại hình quảng cáo này, dự án đã gặt hái những kết quả kinh doanh ấn tượng: 92% người dùng chat với Messenger Bot của chương trình đã thêm Vouchers khuyến mãi vào Tiki Xu trên ứng dụng/website Tiki.

4. Top 2 video được xem & tương tác nhiều nhất trên Facebook Watch

Meta dành hạng mục giải thưởng này để ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị sản xuất nội dung trong việc sản xuất những video thu hút đông đảo lượt tương tác trên Facebook Watch. Nền tảng này không chỉ giúp hàng triệu người khám phá video mới và những chương trình theo sở thích, mà còn khuyến khích khán giả tương tác với nội dung và tạo nên kết nối đầy ý nghĩa trong cộng đồng người dùng. Top 2 video chiến thắng ở hạng mục này đã thuộc về: Video “Bài học cho chủ quán cơm thái độ với khách” từ Yeah1 và Video “Trường Giang là thành viên đầu tiên của Running Man Vietnam” từ VieNetwork.

Yeah1, đơn vị sản xuất nội dung số tại Việt Nam, đã ứng dụng những tiêu chuẩn của sản xuất nội dung trên nền tảng di động, như thời lượng vừa phải (dưới 10 phút), kích thước tối ưu cho màn hình điện thoại (tỉ lệ 4:5), vào quá trình sản xuất những nội dung gốc trên Facebook. Áp dụng những tiêu chuẩn trên, kết hợp với khả năng sáng tạo, video “Bài học cho chủ quán cơm thái độ với khách” đã giúp Yeah1 thu hút trên 44 triệu lượt xem và gần 630 nghìn tương tác, giúp Yeah1 trở thành đơn vị chiến thắng tại hạng mục Top video được tương tác và xem nhiều nhất trên Facebook Watch của Video Achievement Award 2022.

Trên trang Fanpage Running Man Vietnam, trang nội dung gốc thuộc VieNetwork đã đăng tải video phiên bản “di động hoá”, với những trích đoạn cho một tập phát sóng của chương trình truyền hình thực tế “Chọn ai đây” do VieNetwork, Đông Tây Promotion thực hiện. Không chỉ lưu lại giây phút mừng sinh nhật MC Trường Giang, video còn lưu lại khoảnh khắc xác nhận trở thành thành viên chính thức của biệt đội Running Man của chàng MC, thu hút trên 1,2 triệu lượt xem và trên 47.000 lượt tương tác. Kết quả ấn tượng này đã giúp VieNetwork ghi danh tại giải thưởng Video Achievement Award 2022.

Meta mong rằng, những giải thưởng lần này sẽ trở thành động lực cho các thương hiệu và đối tác truyền thông để tiếp tục sáng tạo những nội dung video và chiến dịch ứng dụng quảng cáo video đột phá hơn nữa trên hệ sinh thái của Meta.