10 cách tăng follow instagram miễn phí và hiệu quả nhất năm 2022

Instagram đã trở thành công cụ hữu hiệu cho nhiều doanh nghiệp trong việc thu hút traffic, tăng follow instagram miễn phí, tăng chuyển đổi và xây dựng sự trung thành của khán giả. Do đó, các thương hiệu ngày nay dành nhiều tâm sức để xây dựng hình ảnh của mình trên mạng xã hội này để có thể thu hút được nhiều người theo dõi hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 10 cách tăng follow instagram miễn phí dành cho các doanh nghiệp.

1. Tối ưu hoá tài khoản Instagram

Trước khi tìm hiểu cách làm thế nào để tăng follow instagram miễn phí, một trong những bước quan trọng đầu tiên là phải tối ưu hóa tối đa tài khoản của bạn. Cụ thể, phần bio Instagram của thương hiệu được coi như là trang chủ của tài khoản.

instagram link in bio example

Tối ưu hoá tài khoản instagram - tăng follow instagram miễn phí

Nếu không có phần bio này và một cái tên hay ảnh đại diện phù hợp thì làm sao mọi người có thể biết được tài khoản đó thuộc về thương hiệu nào? Điều này dường như quá rõ ràng, nhưng nó lại đặc biệt quan trọng hơn trên Instagram bởi lẽ bio và ảnh sẽ giúp hình thành nên nền móng của nhận diện thương hiệu. Trong bio, đường link trong bio là một nguồn tăng follow instagram miễn phí. Chính vì những lý do trên mà việc tối ưu hóa tài khoản của bạn là vô cùng cần thiết.

Nếu như bạn không chắc chắn phải kết nối đến đâu, bạn có thể thử các trang tiếp thị sản phẩm mà có liên quan nhất đến các chiến dịch, hashtag, hay những từ khóa cụ thể trên tài khoản Instagram của bạn để tăng follow instagram miễn phí. Bạn cũng có thể liên kết với trang chủ Instagram của mình – nhưng tại sao không mang lại cho người dùng trải nghiệm mang tính kết nối hơn khi chuyển từ bio sang một trang web? Phần lớn các doanh nghiệp hiện nay thường chọn đặt link sản phẩm hoặc thương hiệu trong phần bio.

Một lưu ý khác là bạn cần đặt username dễ tìm kiếm nhất có thể, thường là tên thương hiệu đúng của doanh nghiệp. Nếu như tên thương hiệu quá dài, bạn có thể viết tắt lại thành những ký tự mà khán giả có thể dễ dàng nhận ra. Bạn cũng không nên thêm số hay những ký tự đặc biệt vào username, và nếu có thể, hãy chú ý đồng nhất tên gọi với các tài khoản mạng xã hội khác mà bạn đã có trước đây. Đây là cách tốt nhất để tăng follow instagram miễn phí vì người dùng sẽ nhớ đến tên thương hiệu của bạn trên mọi nền tảng.

Tăng follow instagram miễn phí có chiến lược cụ thể

2. Giữ lịch đăng bài đồng nhất để tăng follow instagram miễn phí

Dù nội dung của bạn có tuyệt vời đến đâu, khó có thể thành công tăng follow instagram miễn phí nếu bạn đăng bài một cách ngẫu nhiên và lộn xộn. Để followers nhớ bạn lâu hơn, bạn có thể cố định lịch đăng bài định kỳ. Thông thường, các thương hiệu không nên đăng bài quá nhiều trong một ngày để không bị tính là spam, nhưng bất kể tần suất như thế nào, bạn vẫn nên đăng bài vào thời gian nhất định. Khoảng 200 triệu người dùng Instagram đăng nhập hàng ngày, vì vậy, để chắc chắn hiệu quả tăng follow instagram miễn phí , hãy thử đăng một vài khung giờ khác nhau trong cả ngày từ đó rút ra được khung giờ đăng bài phù hợp cho kênh instagram của bạn.

Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy những thời điểm tốt nhất để đăng lên Instagram đã được định sẵn ở một số khung giờ chung, cụ thể như bảng dưới đây:

Best times to post on Instagram Global 2022

Thời điểm vàng đăng bài lên instagram - cách để tăng follow instagram miễn phí

Việc tuân thủ lịch trình cố định như thế sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng trải nghiệm nhất quán cho những người theo dõi và giúp họ biết đến thương hiệu của bạn nhiều hơn.

3. Lên lịch cho bài post trước

Mặc dù thuật toán của Instagram đã thay đổi để giúp người dùng có thể xem được nhiều nội dung đa dạng hơn, nhưng khi bạn đăng bài đúng thời điểm vàng thì nó vẫn giúp thương hiệu được chú ý nhiều hơn. Có rất nhiều các thương hiệu có thể làm để được nhiều người chú ý hơn đến tài khoản instagram của doanh nghiệp, từ đó tăng follow instagram miễn phí. Các doanh nghiệp có thể tham khảo SO9 - một công cụ giúp bạn hẹn lịch đăng bài một cách nhất quán và khoa học nhất.

Việc lên lịch đăng bài trước sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các chiến dịch đang chạy và kiểm tra hiệu quả của nó. Xây dựng nội dung trước là một cách làm khôn ngoan và với các công cụ hỗ trợ Instagram, các thương hiệu có thể tiếp cận khách hàng mà vẫn duy trì một mạch nội dung thống nhất.

4. Tìm kiếm các đối tác truyền thông để tăng follow instagram

Một điều quan trọng cần ghi nhớ khi bạn đang tìm cách thu hút nhiều người theo dõi trên Instagram hơn là bạn phải biết giá trị của các followers. Số lượng người theo dõi càng lớn, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp càng có nhiều người mua hơn.

Cách tốt nhất để khiến khách hàng theo dõi bạn là thường xuyên xuất hiện trước mặt họ. Bạn có thể thử quảng cáo trả phí để đưa hình ảnh thương hiệu của bạn vào news feed của khách hàng tiềm năng, tổ chức các cuộc thi trên Instagram để xây dựng thương hiệu của mình,... Những chương trình như vậy sẽ thúc đẩy khách hàng chia sẻ lại nội dung của bạn hoặc tạo UGC liên quan đến nội dung của bạn, từ đó mà hình ảnh thương hiệu đi xa hơn.

Một cách khác cũng được nhiều thương hiệu áp dụng là hợp tác với các chuyên gia có sức ảnh hưởng trong ngành hoặc người nổi tiếng để nhờ họ chia sẻ lại nội dung của bạn. Tất cả những gì các bạn cần làm kiếm các đối tác truyền thông và xây dựng kế hoạch hợp tác với họ.

Dù phân phối nội dung theo cách nào đi chăng nữa, bạn cũng luôn phải đảm bảo rằng nội dung bạn muốn truyền tải mang nhiều giá trị với người đọc, chứ không chỉ chăm chăm vào bán hàng.

5. Tránh đưa những dữ liệu sai sự thật

Tăng follow instagram miễn phí không có nghĩa là đưa những dữ liệu sai sự thật để thu hút khách hàng. Có sự khác biệt rất lớn giữa tài khoản Instagram có người theo dõi giả và người theo dõi đúng luật. Việc mua lượt follow trên Instagram là một công việc đơn giản và hấp dẫn, nhưng tác hại của nó lại không lường trước được.

Những người theo dõi Instagram giả mạo có xu hướng:

  • Lừa dối người theo dõi mới: Nếu người dùng truy cập vào news feed Instagram không hoạt động nhưng lại có hàng chục nghìn người theo dõi, điều đó sẽ làm giảm uy tín của tài khoản. Đừng lừa mọi người theo cách như vậy. Thay vào đó, bạn nên chú trọng xây dựng lòng tin và mối quan hệ lâu dài để gắn kết tốt hơn.
  • Không có ROI (Return On Investment): Mua lượt người theo dõi vô cùng đơn giản, nhưng những lượt theo dõi mời đến từ bot chắc chắn sẽ không mua hàng của bạn. Vậy bạn cần mua để làm gì? Mọi người theo dõi các thương hiệu trên Instagram là có lý do riêng của họ - họ thích những gì bạn đang chia sẻ hoặc quan tâm đến sản phẩm của thương hiệu bạn. Đây là những người chi tiêu thực tế và mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.
  • Rủi ro: Nếu bạn có 10.000 người theo dõi giả, bao nhiêu người sẽ bình luận, thích và chia sẻ nội dung của bạn? Nhiều khả năng, những tài khoản bot hoặc tài khoản giả mạo này sẽ bị Instagram xóa sạch và khi những tài khoản này biến mất, các bài đăng của bạn sẽ giống như một bãi đất trống không người.

Những người thực sự có khả năng chia sẻ, thích, bình luận và tương tác với các bài đăng trên Instagram của bạn là con người, là những khách hàng tiềm năng của bạn. Và ở chiều ngược lại, bạn cũng cần phản hồi lại những tương tác của mọi người.

lush engagement on instagram

Cách tăng follow instagram miễn phí là tránh đưa những dữ liệu sai sự thật

Ví dụ, Lush Cosmetics đã dành rất nhiều thời gian để trả lời các câu hỏi liên quan đến sản phẩm, điều đó dẫn đến sự trung thành và ủng hộ của khách hàng. Những tương tác này quý báu hơn nhiều so với một loạt những người theo dõi không hoạt động gì.

6. Làm tài khoản instagram của doanh nghiệp xuất hiện ở khắp mọi nơi để tăng follow instagram miễn phí

Bạn có thể liệt kê tài khoản Instagram của mình cùng với trang web của bạn và các mạng xã hội khác. Bạn có thể thêm các nút mạng xã hội vào trang web và blog của mình để giúp thúc đẩy lượt chia sẻ xã hội trên tất cả các mạng của bạn cũng như chỉ cho mọi người nơi tìm thấy bạn trên Instagram.

Tuy nhiên, bạn không nên dừng lại ở việc yêu cầu khán giả theo dõi mình. Thay vào đó, bạn nên cố gắng quảng bá nội dung độc đáo trên Instagram của mình để người dùng có lý do theo dõi bạn ở đó. Hiện nay, Instagram đã bổ sung hàng loạt nội dung và tính năng video mới như Reel, IGTV và Story, bạn có cơ hội tuyệt vời để xây dựng người theo dõi thông qua nhiều kênh sáng tạo nội dung khác nhau.

Instagram Stories are among the most popular types of social content for Gen Z

Story instagram - cách tăng follow instagram miễn phí hiệu quả

7. Chia sẻ những nội dung mà khán giả hứng thú để tăng follow instagram miễn phí

Mặc dù điều này nói thì dễ, nhưng để hiểu được nội dung khán giả muốn xem thì cần sự khôn khéo và tìm tòi nhiều thông tin. Sau một thời gian sử dụng, bạn có thể dễ dàng nhận ra một số loại nội dung hiệu quả hơn các nội dung khác. Đây là lý do tại sao việc thử nghiệm rất quan trọng.

Một lời khuyên nhỏ dành cho các doanh nghiệp mới đó là nên lắng nghe các xu hướng instagram mới để lựa chọn nội dung phù hợp. Để thực hiện phân tích sâu hơn, các doanh nghiệp nên đầu tư vào các công cụ phân tích trên instagram, việc này sẽ giúp theo dõi và đánh giá chuẩn các nội dung instagram trên các tài khoản.

instagram competitor report in Sprout

Cách tăng follow instagram miễn phí là chia sẻ những nội dung mà khán giả ưa thích

Bạn không nên sao chép trực tiếp các bài đăng của đối thủ cạnh tranh của mình, nhưng hãy ghi chú lại những nội dung nổi bật của họ. Một nghiên cứu cạnh tranh nhỏ có thể đi một chặng đường dài. Những thông tin này sẽ cho bạn những gợi ý chính xác trong việc xây dựng kế hoạch nội dung của doanh nghiệp mình.

8. Trò chuyện với khán giả

Một trong những cách tốt nhất để khiến người dùng biết đến Instagram của bạn là thông qua trò chuyện. Theo Chỉ số xã hội Sprout năm 2020, người tiêu dùng muốn tương tác với nội dung trực quan như ảnh (68%) và video (50%), tiếp theo là 30% muốn tương tác với các bài đăng bằng văn bản. Instagram là nền tảng hoàn hảo cho hồ sơ đối tượng này, kết hợp hình ảnh bắt mắt với miêu tả hấp dẫn sẽ giúp bạn gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng.

sticking to the most popular content types can help you figure out how to get more followers on Instagram

Trò chuyện với khán giả cũng là cách để tăng follow instagram miễn phí và hiệu quả

Mọi người thường có xu hướng lựa chọn mạng xã hội là nơi liên lạc với các thương hiệu, cho dù là các câu hỏi hay chuyện ngoài lề, các câu hỏi về dịch vụ chăm sóc khách hàng hay lời khen ngợi cho các thương hiệu và sản phẩm yêu thích của họ. Và đối với doanh nghiệp, bạn cần phải hỗ trợ khách hàng và tương tác với họ trên Instagram.

Cố gắng trả lời càng nhiều câu hỏi hoặc bình luận càng tốt. Nghiên cứu về Chỉ số của chúng tôi cũng cho thấy 89% người tiêu dùng sẽ mua hàng từ một thương hiệu sau khi theo dõi thương hiệu đó trên mạng xã hội, vì vậy, điều quan trọng là phải đảm bảo sự hài lòng và lòng trung thành để chuyển đổi những người ghé thăm thành người theo dõi.

actions consumers take when following brands on social - including 89% that buy from the brand

Các hoạt động mà followers thực hiện khi theo dõi tài khoản của doanh nghiệp - tăng follow instagram miễn phí

9. Tìm các Hashtag có tác dụng chuyển dổi

Một trong những cách hiệu quả nhất để kéo người theo dõi trên Instagram là qua hashtag. Đã từ lâu, hashtag đóng vai trò như một công cụ hữu ích để khám phá những điều mới và cũng là để cho các doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận.

Với những người mới bắt đầu, đừng nên tìm các hashtag chung chung quá. Một nhà kiểm chứng mạng xã hội đã chỉ ra rằng có đến 184 triệu hình ảnh được gắn #love, và sẽ thật khó để có thể làm nổi bật nội dung của mình trong biển rộng lớn nội dung liên quan khác.

Nhiệm vụ của các marketer là tìm các hashtag mà khách hàng tiềm năng của bạn hay tìm kiếm. Hashtag sẽ là cầu nối giữa bạn và họ và khi đã gặp nhau rồi, những khách hàng này nhiều khả năng sẽ follow bạn. Hơn thế, những hashtag độc đáo và mang đặc trưng của thương hiệu là một cách để có thể nhóm những nội dung có liên quan đến nhau lại thành một chiến dịch.

Ví dụ M&Ms đã làm rất tốt việc này khi tập trung các hashtag vào sự kiện mà họ đang tham dự. Với các hashtag như #mmspotlight, thương hiệu này hướng khách hàng mục tiêu trực tiếp đến nơi các sự kiện đang diễn ra.

10. Làm hài lòng những người theo dõi bạn

Cuối cùng, khi bạn làm cho những người theo dõi Instagram của mình thích thú, chắc chắn lượt theo dõi sẽ tăng lên. Bí quyết nằm ở chỗ bạn phải đa dạng hóa nội dung cũng như cách thể hiện của mình, và tuyệt đối không được chú trọng quá nhiều vào việc bán hàng. Mặc dù đó là mục tiêu quan trọng nhất, nhưng ưu tiên sự hài lòng của khách hàng lên trên hết sẽ mang lại cho bạn những phần thưởng lớn.

Các thương hiệu nên làm nội dung mang đến giá trị cho người đọc, có thể là những kiến thức bổ ích hay một hình thức giải trí. Khi nội dung bản chuẩn bị đủ tốt, người đọc sẽ không ngần ngại chia sẻ nó cho bạn bè của mình. Và nhờ đó mà lượng follower của bạn cũng tăng lên.

Nguồn: SO9