Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Apple TV+ “gây sốt” với chiến dịch OOH quảng bá series phim “Hành tinh thời tiền sử”

Mới đây Apple TV+ đã khiến người dân địa phương và khách du lịch phải bất ngờ khi trông thấy những dấu chân khủng long khổng lồ trên một bờ biển ở Pembrokeshire (xứ Wales, Anh quốc). Được biết đây là ý tưởng sáng tạo được Apple TV+ triển khai để quảng bá cho series phim “Prehistoric Planet” (tựa Việt: Hành tinh thời tiền sử).

Apple TV+ là dịch vụ truyền hình trực tuyến của Apple được ra mắt vào ngày 1/11/2019. Nổi tiếng là “ông lớn” trong ngành công nghệ với các thiết bị điện tử nhưng từ khoảng năm 2016, Apple đã bắt đầu sản xuất và phân phối các nội dung gốc (originals series) của riêng mình. Người xem có thể thưởng thức các chương trình của Apple TV+ thông qua trang web hoặc ứng dụng TV của Apple. Dù tuổi đời còn khá non trẻ nhưng dưới sự hậu thuẫn của thương hiệu “Nhà Táo”, Apple TV+ được dự đoán sẽ có những bước phát triển đột phá bên cạnh các nền tảng xem phim trực tuyến nổi tiếng khác như Netflix, Disney+, Amazon Prime Video… Apple TV+ cũng cam kết dịch vụ phát trực tuyến của mình không có quảng cáo trong tương lai gần.

Mùa hè năm nay Apple TV+ chính thức công chiếu “Prehistoric Planet” – một bộ phim tài liệu kể về loài khủng long thời tiền sử. Loạt phim gồm 5 phần được bấm máy bởi đạo diễn Jon Favreau, nhà sản xuất Mike Gunton và BBC Studios (đứng sau loạt phim “Planet Earth” and “Blue Planet”), hiệu ứng hình ảnh chân thực được thực hiện bởi MPC (nổi tiếng với các tác phẩm “The Lion King” và “The Jungle Book”). Công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính (CGI) được sử dụng để tái hiện lại cảnh quan Trái Đất thời Kỷ Phấn Trắng vào khoảng 66 triệu năm trước.

Trailer giới thiệu series phim tài liệu “Prehistoric Planet” (tựa việt: “Hành tinh thời tiền sử”)

Trước “Prehistoric Planet” cũng có hai bộ phim tài liệu về khủng long thời tiền sử là “Walking with Dinosaurs” (ra mắt năm 1999) và “Planet Dinosaur” (ra mắt 2011) đều do BBC Studios sản xuất.

Được lồng tiếng bởi nhà sử học tự nhiên nổi tiếng Sir David Attenborough, cùng phần âm nhạc được thực hiện bởi nghệ sĩ Hans Zimmer, câu chuyện về khủng long và thế giới tiền sử sẽ được tái hiện hấp dẫn thông qua 5 mùa phim. Tập đầu đầu tiên ra mắt vào ngày 23/5 vừa qua đã nhận được sự hoan nghênh của công chúng cũng như giới phê bình.

Chiến dịch OOH sáng tạo quảng bá series “Hành tinh thời tiền sử” của AppleTV+

Nhà sử học tự nhiên nổi tiếng Sir David Attenborough đảm nhận nhiệm vụ dẫn truyện và lồng tiếng cho series phim

Với việc phát hành “Hành tinh thời tiền sử”, AppleTV+ đang đặt tham vọng về sự phát triển của mình trong lĩnh vực phát video trực tuyến. Do đó chiến dịch quảng bá bộ phim cũng được Apple TV+ chú trọng và dành nhiều tâm huyết.

Để quảng bá cho series phim, Apple TV+ đã hợp tác với Taylor Herring triển khai một chiến dịch OOH đặc biệt. Không phải là những tấm biển billboard khổng lồ trên phố, cũng không phải màn hình quảng cáo kỹ thuật số DOOH hoành tráng hay như quảng cáo phương tiện giao thông như những bộ phim khác, Apple TV+ lại lựa chọn quảng cáo trên bờ biển và tất nhiên cũng không sử dụng đến bất kỳ ấn phẩm in ấn nào.

Quảng cáo cho một bộ phim có nội dung kể về loài khủng long thời tiền sử, không gì thích hợp hơn việc dùng chính hình ảnh của khủng long để thu hút sự tò mò của mọi người. Và thế là ý tưởng tạo ra những dấu chân khủng long trên bờ biển đã ra đời.

Chiến dịch OOH sáng tạo quảng bá series Hành tinh thời tiền sử của AppleTV+

Màn quảng bá phim vô cùng táo bạo của Apple TV+

Nhóm nghệ sĩ gồm 10 người đã dành nhiều ngày để nghiên cứu và thiết kế ra mô hình bàn chân của loài Khủng long bạo chúa Tyrannosaurus (hay còn được gọi với cái tên T.rex), sau đó dùng chúng để tạo ra những dấu chân khổng lồ trên bờ biển. Có tất cả 64 dấu chân khủng long đã được tạo ra, mỗi dấu chân dài một mét và in sâu xuống bờ cát, chúng xuất hiện lùi dần về phía bờ biển. Đồng thời tên của series phim và biểu tượng của Apple TV+ cũng được vẽ trên cát để tông xuyệt tông với những dấu chân khủng long.

Người dân sinh sống ở Pembrokeshire và khách du lịch đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện dấu chân khủng long khổng lồ trên bãi biển Traeth Llyfn, chúng được tạo ra quá giống thật, cứ như là vừa có một bầy khủng long vừa ghé qua vậy.

Chiến dịch OOH sáng tạo quảng bá series Hành tinh thời tiền sử của AppleTV+

Apple TV+ đã tạo ra hàng loạt dấu chân khổng lồ trên cát để mô phỏng dấu hiệu của loài khủng long bạo chúa T.rex

Một người qua đường địa phương tên Anna Hatton, 72 tuổi hào hứng nói: “Khi nhìn thấy những dấu chân khổng lồ này từ trên cao, tôi đã rất tò mò và xuống tận nơi để xem xét. Thật ngạc nhiên khi chúng vô cùng to lớn và trông rất chân thật”.

Chiến dịch OOH sáng tạo quảng bá series Hành tinh thời tiền sử của AppleTV+

Những dấu chân khủng long khổng lồ trên cát thu hút sự chú ý của người dân địa phương và du khách

Lý giải vì sao lại sử dụng hình ảnh dấu chân khủng long Tyrannosaurus trên bờ biển để quảng bá cho series, ngoài lý do đã kể trên thì Apple TV+ chia sẻ rằng đội ngũ sản xuất phim đã làm việc với các nhà nghiên cứu sinh vật học cổ đại để nghiên cứu đặc điểm của loài Tyrannosaurus. Bờ biển là một trong những địa điểm sinh sống yêu thích của loài Khủng long bạo chúa này, chúng là những tay bơi cực kỳ lão luyện và có thể săn con mồi cả trong mặt nước cũng như trên cạn. Ý tưởng quảng bá đã làm rất tốt nhiệm vụ tái hiện lại thói quen, đặc điểm sinh sống và cũng như khơi gợi dấu hiệu xuất hiện của khủng long thời tiền sử.

Chiến dịch OOH sáng tạo quảng bá series Hành tinh thời tiền sử của AppleTV+

Ý tưởng này được Apple TV+ triển khai dựa trên đặc điểm và thói quen sinh sống của loài khủng long tiền sử

Nhà sử học tự nhiên David Attenborough cho biết: “Đây là cơ hội để nhìn thấy ​​những loài khủng long nổi tiếng nhất thế giới như T.rex và Triceratops. Công nghệ CGI đã làm sống lại những thứ mà chúng ta hiếm có cơ hội để được thưởng thức một cách đúng nghĩa. Đặt trong bối cảnh của Kỷ Phấn Trắng, người xem sẽ được chứng kiến ​​những cảnh quan kỳ vĩ của thời cổ đại như bờ biển, sa mạc, thế giới băng và những khu rừng nguyên sinh… Bộ phim giúp chúng ta hiểu hơn về môi trường sống cũng như những loài động vật từ cách đây hàng triệu năm. Tôi hy vọng rằng tụi nhỏ và bố mẹ của chúng sẽ cùng nhau thưởng thức ‘Prehistoric Planet’ một cách đầy hào hứng để đắm chìm trong thế giới tiền sử với nhiều điều bí ẩn và đáng kinh ngạc”.

Click video để khám phá toàn cảnh chiến dịch quảng bá phim của Apple TV+

Loạt phim hứa hẹn mang đến cho khán giả những thước phim ấn tượng cùng những kiến thức khoa học ít được biết đến; bên cạnh loài khủng long thời tiền sử thì người xem còn được khám phá sự sống đa dạng cùng những loại động vật thời tiền sử đặc biệt khác. “Hãy cùng chúng tôi kể một câu chuyện mà bạn chưa bao giờ nghe, trên quy mô mà bạn chưa bao giờ chứng kiến” – lời dẫn mở đầu series được lồng tiếng bởi chính David Attenborough.

Những dấu chân khủng long khổng lồ đã mang tới niềm vui thích thú cho người dân sinh sống quanh bờ biển Traeth Llyfn và tạo nên làn sóng thảo luận trên mạng xã hội. Ý tưởng quảng cáo trên bờ cát mà không sử dụng bất kỳ vật liệu in ấn nào cũng được xem là một hoạt động quảng cáo thân thiện với môi trường, không tạo ra rác thải của “ông lớn” Apple.

Chiến dịch OOH sáng tạo quảng bá series Hành tinh thời tiền sử của AppleTV+

Chiến dịch quảng bá phim của Apple TV+ được mọi người hưởng ứng vì thân thiện với môi trường và không tạo ra rác thải

Thật trùng hợp khi ý tưởng quảng cáo trên bờ cát cũng được Netflix sử dụng trong chiến dịch quảng bá “Stranger Things” mùa 4, hai chiến dịch cũng diễn ra gần như một thời điểm, chỉ khác là Apple TV+ triển khai trên bờ biển Anh còn Netflix triển khai tại Úc.

Netflix quảng bá “Stranger Things” phần 4 trên bờ biển Úc

Netflix từng khiến cộng đồng mạng xôn xao khi triển khai chiến dịch quảng bá “Stranger Things 4” trên một bãi biển tại Úc

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH