Marketer Tường Vi
Tường Vi

Content Writer Intern @ Brands Vietnam

2 bạn trẻ người Việt dự thi Cannes Lions 2022

"Chúng tôi mang dự án này dự thi Cannes Lions 2022 để xem họ sẽ làm gì", chia sẻ bởi Quỳnh Trần và Toàn Mai khi mang Lovetheworkmore trở lại trong năm nay. Dự án gây tiếng vang của đôi bạn trẻ người Việt đã vào Shortlisted của liên hoan năm nay.

Năm 2021, hai bạn trẻ người Việt là Quỳnh Trần và Toàn Mai đã có màn đối đầu đầy thú vị với Cannes Lions khi tạo lovetheworkmore.com. Đây là website tổng hợp những chiến dịch thắng giải và cho phép marketer truy cập miễn phí.

Năm 2022, trước vài ngày diễn ra sự kiện lớn nhất của ngành quảng cáo, bộ đôi creative trẻ đã thông báo quay trở lại với tư cách là người dự thi. Quỳnh chia sẻ với Adweek: “Chúng tôi đã có trăn trở khi ngoài kia có nhiều nhà sáng tạo trẻ không thể tiếp cận những thông tin bổ ích vì không đủ tài chính”.

Được biết vào mùa hè năm 2021, ba ngày sau khi giải Cannes Lions kết thúc, Lovetheworkmore đã thu hút hơn 60.000 lượt truy cập. Năm nay, dự án thông báo quay trở lại với cùng mục tiêu.

Quỳnh và Toàn mang Lovetheworkmore dự thi section Direct và PR, cụ thể là hạng mục Challenger Brand và Breakthrough on Budget. Để “nhá hàng” cho những nhân tố mới nhất trong kế hoạch năm nay, họ đã ra mắt một video thể hiện tinh thần của dự án.

Quỳnh chia sẻ về kế hoạch phát triển trang web trong năm nay: “Hiện tại, chúng tôi vẫn giữ nguyên cách phân loại tất cả các tác phẩm thắng giải dựa trên xếp hạng của Lion. Ngoài ra, chúng tôi đang có kế hoạch về việc điều hướng website, nhưng mọi thứ vẫn đang trong giai đoạn xem xét”.

Toàn cho biết thêm ban tổ chức Cannes Lions và nhóm đã không có thêm cuộc gặp trực tiếp kể từ cuộc thảo luận xoá bỏ website hồi cuối năm ngoái. Toàn bổ sung: “Lời hứa cách đây một năm của chúng tôi vẫn luôn ở đó: Mọi người sẽ được xem miễn phí tất cả các tác phẩm tại Cannes Lions. Chúng tôi sẽ tích cực cập nhật danh sách những chiến dịch dự thi Cannes Lions 2022”.

Quỳnh nói thêm: “Chúng tôi vẫn kiên định với lập trường của mình: Nguồn cảm hứng không nên là một xa xỉ phẩm có giá € 6.650 (khoảng 6.935 USD). Một năm qua, chúng ta đã phải chứng kiến lạm phát tăng vọt khiến nhiều người phải gặp khó khăn rồi”.

Liên hoan Cannes Lions 2022 sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 20/6, liệu Lovetheworkmore sẽ hái được “trái ngọt” tại sự kiện danh giá của ngành Tiếp thị – Quảng cáo?

* Cập nhật ngày 23/6: Lovetheworkmore được vào PR Shortlisted, hạng mục Breakthrough on a Budget, sector Culture & Context tại Cannes Lions 2022.

Theo Tường Vi / Brands Vietnam
* Nguồn: Adweek