Phân tích chiến lược Marketing của Vietravel - Công ty du lịch hàng đầu Việt Nam

Vietravel hiện đang là thương hiệu đi đầu về lĩnh vực du lịch – dịch vụ và lữ hành tại Việt Nam. Vietravel đã ghi dấu ấn trong lòng khách hàng của mình với thông điệp “Nâng tầm giá trị cuộc sống”. Để đạt được sự thành công vượt trội như hiện tại, không thể không nhắc tới chiến lược marketing của Vietravel. Họ đã làm như thế nào? Cùng Ori tìm hiểu nhé!

I. Công ty Vietravel

Vietravel là công ty du lịch của Việt Nam, được ông Nguyễn Quốc Kỳ thành lập ngày 20/12/1995. Công ty có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh và các chi nhánh được trải dài khắp đất nước Việt Nam như: Thủ đô Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Quảng Nam, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Lào Cai, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, Gia Lai, …
chien-luoc-marketing-cua-viettravel

II. Mục tiêu và sứ mệnh của Công ty Vietravel

Vietravel đang hướng tới để trở thành một thương hiệu tổ chức du lịch chuyên nghiệp. Hãng cũng luôn hướng tới sứ mệnh của mình đó là: “Mang lại cảm xúc thăng hoa cho du khách trong mỗi hành trình”. Vì vậy, doanh nghiệp luôn nỗ lực và thực hiện đầy đủ các cam kết sẽ mang tới khách hàng trải nghiệm du lịch đúng như sứ mệnh của mình. Vietravel luôn muốn trở thành một người bạn đồng hành của du khách trong những chuyến du lịch, cùng nhau tạo ra những giá trị tốt đẹp nhất. Có thể rút gọn 3 thuộc tính của Vietravel đó là:

  • Sự chuyên nghiệp

  • Mang lại cảm xúc thăng hoa cho khách hàng

  • Những giá trị gia tăng hấp dẫn cho du khách sau mỗi chuyến đi

Mục tiêu của Vietravel: Trở thành công ty du lịch lữ hành đa quốc gia đầu tiên của Việt Nam, lọt vào top 10 công ty du lịch hàng đầu của khu vực châu Á.
chien-luoc-marketing-cua-viettravel

III. Chiến lược marketing của Vietravel - mô hình 7P

1. Về sản phẩm (Product)
chien-luoc-marketing-cua-vietravel
Đối với một công ty, sản phẩm chính là yếu tố sống còn. Công ty nào có sản phẩm càng đa dạng và đặc thù thì sẽ có lợi thế cạnh tranh rất lớn. Sản phẩm du lịch chính là thứ dùng để làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Do vậy, ngay từ ngày đầu thành lập Vietravel rất coi trọng việc hoạch định được chiến lược sản phẩm với nhiều gói tour du lịch khác nhau được nghiên cứu kĩ từ nhiều yếu tố khác nhau như thị trường mục tiêu, nhu cầu và thị hiếu của khách hàng…

Vietravel luôn đặc biệt chú trọng đến chất lượng tốt nhất trong mỗi sản phẩm của mình. Chính điều đó đã tạo nên thương hiệu và cũng là yếu tố thu hút khách hàng. Các chính sách mà Vietravel luôn hướng tới trong chiến lược sản phẩm của mình đó là:

1.1. Thâm nhập thị trường

Đây là chiến lược thay đổi chất lượng của sản phẩm, tăng cường quảng bá, đem lại dịch vụ tốt hơn cho khách hàng. Với chiến lược marketing của Vietravel đó là chất lượng sản phẩm, dịch vụ cung cấp luôn được đặt lên hàng đầu. Vietravel luôn tự tin chinh phục các mục tiêu kinh doanh bởi sự khác biệt bằng hóa: sự chuyên nghiệp, những giá trị thăng hoa, và những giá trị tăng thêm.

1.2. Sự chuyên nghiệp

Khách hàng tiếp cận được nhanh với Vietravel bằng mọi phương tiện truyền thông và nền tảng như từ website đến việc tư vấn trực tiếp qua hotline để đăng ký tour tại các phòng giao dịch...

1.3. Những giá trị thăng hoa

Vietravel luôn muốn mang lại cảm giác hạnh phúc cho bạn khi được cười, được khóc, được sẻ chia và đóng góp cho những vùng đất - nơi bạn đến. Chuyến đi của bạn sẽ trở nên ý nghĩa, không chỉ là khám phá một vùng đất mới mà còn là những trải nghiệm rất khó quên trong chuyến đi.

1.4. Những giá trị tăng thêm
chien-luoc-marketing-cua-vietravel
Khi hành trình cùng Vietravel của bạn kết thúc là lúc được nhận rất nhiều giá trị quyền lợi hấp dẫn từ Vietravel. Có cơ hội giảm giá từ các gói kích cầu du lịch từ công ty và hệ thống đối tác vàng, ngoài ra còn được hưởng các quyền lợi giảm giá hấp dẫn lên đến 50% tại hệ thống đối tác thuộc nhiều ngành hàng, dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, spa. thẩm mỹ, sức khỏe, giáo dục...

1.5. Từ những sản phẩm thực tế của Công ty

Nắm bắt được điểm mạnh điểm yếu của ngành du lịch việt nam hiện nay cùng xu hướng của khách hàng. Trong chiến lược marketing của Vietravel, công ty đã cho ra đời nhiều tour du lịch mang trách nhiệm với cộng đồng và môi trường. Đây cũng là triết lý kinh doanh mới mà Vietravel đang hướng tới. Ở tour này Vietravel vẫn chú trọng hướng đến 3 thuộc tính trên. Vietravel đã tung ra các tour du lịch mang các chủ đề như: “Áo ấm mùa đông”, “Vì một môi trường sạch”. “Mang lại ánh sáng cho người mù nghèo” Với chính sách quảng bá luôn luôn cải tiến chất lượng dịch vụ. Vietravel luôn khẳng định được vị trí hàng đầu về du lịch tại thị trường du lịch Việt Nam.

1.6. Phát triển thị trường

Đây là chiến lược không thay đổi sản phẩm hiện tại nhưng nhảy sang thị trường khác để mở rộng thị trường. Tiêu biểu cho chính sách này đó là sự ra đời của dịch vụ Travelpon.com. Đây là mạng bán dịch vụ trực tuyến cung cấp mọi sản phẩm và dịch vụ về du lịch. ăn uống, làm đẹp, mua sắm hướng đến khách hàng ở phân khúc thấp hơn dành cho những bạn trẻ hoặc nhóm gia đình muốn trải nghiệm xu hướng Free and Easy.

1.7. Phát triển sản phẩm mới

Đây là chiến lược marketing của Vietravel dựa trên khách hàng hiện tại để tung ra sản phẩm mới đề tăng sự thỏa mãn. Tour hướng đến cộng đồng và trách nhiệm là một sản phẩm mới mà Vietravel phát động trong năm 2013. Bên cạnh đó. công ty còn đưa ra những tour “độc” cho mùa nghỉ lễ dài nghỉ trong tháng 4, tháng được xem là “tháng vàng” của các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam. Một trong những tour nổi bật là tuyến “ở Nội- Yên Tử - Hạ Long - Sapa - Đền Đô - Đèn Hững”( 6 ngày).
chien-luoc-marketing-cua-vietravel

1.8. Đa dạng hóa

Chiến lược này công ty hoạt động trong lĩnh vực khác không liên quan đến lĩnh vực hiện tại. Ngoài kinh doanh lĩnh vực kinh doanh lữ hành là chính, Vietravel còn kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh doanh vé máy bay, bán vé tàu hỏa hay thu đổi ngoại tệ, tư vấn du học và xuất khẩu lao động... Tóm lại. để khẳng định vị thế của mình trong nước và khu vực. Và đạt được mục tiêu mà công ty đề ra thì chiến lược sản phẩm luôn được công ty quan tâm và luôn đổi mới cho phù hợp và đúng đắn.

2. Về giá (Price Strategy)

Giá là một phần quan trọng của chiến lược marketing mix. Đây cũng là yếu tố duy nhất tạo ra doanh thu cho công ty. Đem lại ảnh hưởng rất lớn đến việc quyết định và lựa chọn của khách hàng. Điều mà Vietravel luôn quan tâm chính là làm sao để khách hàng của mình thực sự cảm thấy thỏa mãn với sản phẩm, chất lượng dịch vụ, giá trị mà Vietravel đem lại và khách hàng nhận được so với mức chỉ tiêu mà họ bỏ ra. Vì vậy mà chiến lược marketing của Vietravel khiến khách hàng hoàn toàn bị thuyết phục từ những mức giá mà doanh nghiệp đưa ra. Bởi có sự khác biệt trong quá trình Vietravel tạo ra trong dịch vụ của mình - sự chuyên nghiệp, cảm xúc thăng hoa cùng giá trị gia tăng - dành cho khách hàng. Việc hình thành giá sản phẩm của công ty dựa trên ba yếu tố định giá đó là: dựa trên chi phí (cost-based pricing), dựa trên khách hàng (customer- based pricing), dựa trên đối thủ (competition-based pricing).

2.1. Dựa trên chi phí để tạo ra dịch vụ (cost-based pricing)
chien-luoc-marketing-cua-vietravel

Bất kì một giá của sản phẩm nào cũng chứa yếu tố lợi nhuận trong nó. Nhưng trên thực tế Công ty đã nỗ lực rất nhiều để tạo ra những dịch vụ có mức giá phù hợp với khách hàng, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. Để có mức giá hợp lý, công ty luôn coi trọng việc giảm chi phí đầu vào như chi phí vận chuyển, chi phí tổ chức tour, chi phí marketing... Trong đó chi phí vận chuyển có tác động rất lớn và trực tiếp tới việc xây dựng giá tour.

2.2. Dựa trên hành vi của khách hàng (customer-based pricing)

Ở yếu tố này, công ty đã đưa ra các chiến lược như:

  • Định giá thâm nhập (Penetration Pricing): Với chiến lược này, công ty đã định giá dịch vụ của mình tương đối thấp so với một vài công ty khác. Với mục tiêu thu hút được một lượng khách hàng đủ lớn, giữ được thị phần lớn. Công ty đã đưa ra các sản phẩm với giá trọn gói, thay vì thực hiện bán các loại dịch vụ riêng lẻ thì Vietravel kết hợp các loại hình dịch vụ khác nhau thành một gói tour đi san sẻ chi phí cho nhau, tiết kiệm chi phí hơn khi khách hàng mua từng dịch vụ riêng lẻ. Ngoài ra, các ngày lễ công ty vẫn giữ nguyên giá tour thậm chí giảm giá tour ở mức chấp nhận được. Điều này đã tạo niềm tin và ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.

  • Định giá rẻ, giá tiết kiệm (Economy Pricing): Đây là chính sách giá mà Vietravel chú trọng gần đây bán sản phẩm với mức giá phải gọi là “ siêu rẻ” đề đánh vào thị trường thấp hơn. Vì vậy rất nhiều khách hàng dành cho Vietravel những ấn tượng tốt đẹp.

  • Định giá tâm lý (Psychology Pricing): Theo tâm lý chung rất nhiều khách hàng thường lấy giá cả đề đo lường chất lượng sản phẩm. Khi sử dụng chính sách này, công ty xem xét yếu tố tâm lý của giá cả chứ không đơn thuần về kinh tế. Sản phẩm du lịch rất khó xác định chất lượng ngay từ lúc đầu tiên nên người mua thường xác định chất lượng căn cứ vào giá bán. Nhiều tour chênh lệch giá không nhiều nhưng có khách hàng lại lựa chọn tour thấp hơn vì cho rằng nó quá đắt cũng không có khác biệt gì nhiều giữa chúng, có người lại chọn giá cao hơn với tâm lý “ tiền nào của nấy”, thêm ít tiền nhưng mình được hưởng dịch vụ tốt hơn.

2.3. Dựa trên đối thủ (competition-based pricing)

Khi xây dựng chính sách giá, nhiều công ty thực hiện căn cứ vào tình trạng, vị thế cạnh tranh của mình trên thị trường. Hiện tại Vietravel đang là công ty dẫn đầu thị trường nên ít chịu tác động mạnh từ giá của các đối thủ cạnh tranh, không chạy đua cuộc chiến về giá với các đối thủ trên thị trường quá nhiều. Hơn nữa sản phẩm, dịch vụ của công ty rất đa dạng với các mức giá khác nhau để phù hợp cho nhiều phân khúc thị trường khác nhau, vì thế công ty có thể điều khiển chiến lược giá của mình tác động ngược trở lại gây áp lực về giá cho các đối thủ trên thị trường. Tuy vậy. công ty cũng phải nắm được giá của đối thủ cạnh tranh, coi đó là điểm chuẩn đề định giá sản phẩm, dịch vụ của mình. Với phương châm luôn hướng đến khách hàng, Vietravel đã đưa ra những chính sách giá hợp lý làm thỏa mãn khách hàng ở mức tốt nhất. Vietravel đã lấy chất lượng của dịch vụ để cam kết cho mức giá của mình và khách hàng hoàn toàn tin tưởng với giá của công ty đưa ra là xác đáng, cũng rất tương thích với những gì họ được phục vụ khi mua dịch vụ của công ty.
chien-luoc-marketing-cua-vietravel

Như vậy, có thể thấy rằng Vietravel đã có cho mình những chiến lược giá đúng đắn, phù hợp góp phần vào việc thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho công ty và hỗ trợ tốt cho các công cụ còn lại của chiến lược marketing của Vietravel.

3. Chiến lược phân phối (Place)

Trong hoạt động kinh doanh của từng doanh nghiệp, việc tiêu thụ sản phẩm là khâu quan trọng nhất. Mục đích cuối cùng mà công ty muốn đó là bán được sản phẩm và đạt được lợi nhuận kinh doanh. Vì vậy họ luôn lựa chọn các chiến lược phân phối phù hợp với sản phẩm, dịch vụ kinh doanh.

Đối với Vietravel, công ty đã phủ rộng 16 chi nhánh tại các tỉnh thành phố tại Việt Nam như: Quy Nhơn, Hà Nội. Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Long Xuyên, Cần Thơ, Bình Dương, Phú Quốc, Lào Cai, Phan Thiết. Và bao gồm 5 văn phòng: 1 văn phòng tại Thái Lan, 2 văn phòng tại Campuchia, 2 văn phòng tại Mỹ.
chien-luoc-marketing-cua-vietravel

Chiến lược marketing của Vietravel còn sử dụng các kênh online để thực hiện chức năng phân phối, bao gồm: www.travel.com

Vietravel đánh mạnh cả hình thức bán tour qua mạng bán hàng online. Dựa trên năng lực và kinh nghiệm quản lý tốt Vietravel có thẻ trực tiếp điều hành hệ thống phân phối với nhiều kênh, nhiều trung gian. Dựa trên khả năng tài chính mạnh Vietravel có thể tự đảm nhận và điều hành việc phân phối qua hệ thống các chi nhánh của doanh nghiệp. Ngoài ra, với mong muốn chiếm lĩnh thị trường và cạnh tranh với các doanh nghiệp lữ hành trong nước (Saigontourist, TST tourist ). Vietravel sử dụng một mạng lưới phân phối rộng rãi với nhiều chi nhánh ở khắp mọi nơi trong cả nước. kết hợp với việc hình thành ngày càng nhiều các văn phòng đại diện ở nước ngoài.

4. Chiến lược xúc tiến (Promotion)

4.1. Thông điệp cần truyền tải

Từ những ngày đầu khi mới thành lập thì thông điệp “Vietravel nhà tổ chức du lịch chuyên nghiệp” của Vietravel luôn là một dấu ấn. Thông điệp vừa là kim chỉ nam cho hoạt động của công ty vừa tạo nên đẳng cấp của thương hiệu. Ngoài ra, với mỗi chương trình mà công ty đưa ra luôn có các thông điệp riêng. Và website bán hàng trực tuyến của mình Vietravel đã lựa chọn thông điệp “Mạng bán tour trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam travel.com.vn - thỏa mãn mọi lúc mọi nơi.”

Qua đó có thể thấy tất cả các thông điệp đều nêu lên những lợi ích dành cho khách hàng của Vietravel. Hình thức thông điệp đều ngắn gọn, xúc tích, được thể hiện qua trang web của doanh nghiệp và các tờ rơi quảng cáo.

Vietravel đã lựa chọn cả 2 kênh truyền tin trực tiếp và gián tiếp để truyền tải thông điệp của mình.

  • Trực tiếp: thông qua việc nhân viên tiếp xúc với khách hàng.

  • Gián tiếp: thông qua các tờ báo giấy hoặc báo mạng.

4.2. Quảng cáo
chien-luoc-marketing-cua-vietravel
Quảng cáo bằng in ấn thông qua các ấn phẩm với thông tin về giá tour, thời gian, phương tiện di chuyển,... được cập nhật thường xuyên, nhanh chóng tới tay khách hàng. Các sách hướng dẫn du lịch, giải quyết các tình huống khách hay gặp phải như say tàu xe, mất hành lý, những điều nên cần tránh khi đi du lịch. Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng cũng được áp dụng nhiều như trên báo giấy, báo mạng, các diễn đàn… luôn cập nhật thông tin đưa đến cho khách hàng cái nhìn luôn mới và hiệu quả. Có thể thấy rằng về mảng này, Vietravel khá mạnh và việc khai thác tốt chiến lược quảng cáo góp phần đem lại những thông tin hữu ích cho khách hàng và những đối tượng quan tâm.

4.3. Quan hệ công chúng

PR luôn được sử dụng trong chiến lược marketing của Vietravel để thực hiện mục tiêu thiết lập và duy trì ấn tượng tích cực của các nhóm công chúng về Vietravel. Hình thức công ty thường sử dụng đó là họp báo, tổ chức sự kiện, cung cấp thông tin để báo chí có thể thực hiện đưa tin về sản phẩm hoặc công ty, tham gia vào các hoạt động vì cộng đồng như: đóng góp quỹ xã hội, trợ cấp, tài trợ cho sự kiện đặt biệt v.v. để hình ảnh của công ty được tăng cường trong mắt khách hàng.

Du lịch hướng tới cộng đồng và bảo vệ môi trường là những hoạt động mà Vietravel đã và đang hướng tới một cách tích cực. Bằng những việc làm thi Vietravel đã chung tay cho các hoạt động xã hội như: tặng vật phẩm, thuốc và tiền cho các tỉnh thành trong cả nước với mong muốn mang làm cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn.
chien-luoc-marketing-cua-vietravel

Vietravel đang tiếp tục thực hiện để đưa ra các dự án về môi trường để cùng du khách triển khai trong hành trình tour du lịch của mình. Giờ đây, du lịch không còn đơn thuần là sự khám phá, tận hưởng và trải nghiệm mà còn là sự sẻ chia với cộng đồng. Đó là mục tiêu xuyên suốt trong kế hoạch dài hạn của Vietravel.

4.4. Khuyến mãi

Hai đối tượng nhận được khuyến mãi từ công ty đó là khách hàng và nhà phân phối:

  • Khách hàng: Nơi nhận được sự chăm sóc cuối cùng những dịch vụ từ sản phẩm rất được chú trọng. Chương trình thẻ thành viên là một ưu đãi lớn trong hệ thống khuyến mãi với các mức thành viên, thẻ bạc, thẻ vàng, thẻ VIP. Giảm đến 60% khi sở hữu thẻ thành viên Vietravel cùng với nhiều chương trình và sự kiện hấp dẫn. Ngoài việc tận hưởng những chuyến đi ý nghĩa, khách hàng còn có cơ hội nhận lại nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn tại hệ thống đối tác của Vietravel. Có cơ hội mua sắm, sử dụng dịch vụ ẩm thực, dịch vụ khách sạn, áo cưới... với mức ưu đãi lên tới 60%. Bên cạnh đó, Vietravel cũng có những ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết của bên đối tác liên kết với công ty khi đặt tour. Song song với việc giảm giá thì các quà tặng đi kèm khi đặt tour dành cho du khách trước và sau khi đi du lịch cũng được Vietravel quan tâm.

  • Nhà phân phối: đây là các nhà trung gian mang sản phẩm của doanh nghi: đến với người tiêu dùng. Để kích thích họ bán và dự trữ sản phẩm của mình thì Vietravel cũng tiến hành giảm giá và có những ưu đãi đặc biệt. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng là một quy định chặt chẽ về sự hợp tác. Hiểu được điều này, Vietravel nhanh chóng có những chính sách ưu đãi cũng như xúc hợp tác với các nhà phân phối và các đại lý du lịch. Mong muốn hướng tới sự hợp tác lâu dài và hiệu quả nên các chương trình hỗ trợ, giảm giá để đẩy nhanh bán sản phẩm là điều mà công ty luôn hướng tới cùng với các đại lý.

4.5. Marketing trực tiếp

Chiến lược marketing của Vietravel còn sử dụng công cụ marketing trực tiếp là thư riêng, các nhân viên sẽ gửi trực tiếp thông tin khuyến mãi đến địa chỉ của khách hàng. Với khách hàng thành viên sẽ nhận được những quà tặng sinh nhật, lời chúc về ngay địa chỉ của mình. Những việc làm đơn giản nhưng mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp nhờ tạo ra được sự thỏa mãn và làm cho khách hàng có thể cảm nhận được sự chăm sóc tốt nhất.
chien-luoc-marketing-cua-vietravel
4.6. Truyền miệng

Là hình thức sau cùng nhưng lại là hình thức hiệu quả nhất, bởi không đâu đáng tin cậy hơn là chính những con người đã từng trải nghiệm qua. Họ, những khách hàng đã tin dùng sản phẩm, được xem là những kênh thông tin tốt nhất đến những khách hàng tiềm năng. Chính những cảm xúc thật nhất, những cảm nhận từ sự chăm sóc, quan tâm do mình tạo ra chứ: không qua một đối tượng gián tiếp nào cả thì chắc chắn là thật hơn bao giờ hết. Vietravel luôn tin rằng, với chất lượng sản phẩm vốn có của mình cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp thì thông qua hình thức này, thương hiệu và sản phẩm của công ty càng khẳng định vị thế trên thị trường.

5. Về Cơ sở vật chất – kỹ thuật (Physical Evidence)

Rõ ràng nhất chính là sự phủ sóng trên nhiều tỉnh thành - 16 chi nhánh trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam, chưa kể Vietravel còn sở hữu cho mình 5 văn phòng đại diện tại nước ngoài. Nhờ vậy chiến lược marketing của Vietravel được phổ biến nhiều hơn, sự hiện diện của công ty trước mặt của mọi người được tăng lên nhanh chóng. Ngoài ra, Vietravel còn sở hữu hệ thống phương tiện vận chuyển đa dạng và tiện nghi khiến sự hiện diện của hãng được tăng lên nhanh chóng. Đặc biệt, Vietravel còn tự hào là đại lý bán vé máy bay chính thức của tất cả các hãng hàng không nổi tiếng đang hoạt động tại Việt Nam.
chien-luoc-marketing-cua-vietravel

6. Về chiến lược con người (People Strategy)

Bất kỳ doanh nghiệp dù tài chính vững mạnh đến mấy, muốn phát triển hơn nữa thì nhưng nếu yếu tố con người - nhân lực bên trong phải được đảm bảo, chắc chắn. Với Vietravel, ban lãnh đạo công ty luôn có những chính sách đầu tư vào nguồn nhân lực hợp lý, luôn đặt con người lên hàng đầu để bồi dưỡng, hướng dẫn thành những người có chuyên môn cao, trẻ trung và nhiệt tình. Vì vậy mà Vietravel đang sở hữu cho mình một đội ngũ hướng dẫn viên du lịch có trình độ chuyên môn cao, thông thạo ngoại ngữ, chăm sóc khách hàng chu đáo. Tất cả Tất cả điều đó đã giúp công ty mang lại cho khách hàng của mình niềm vui sau mỗi chuyến đi.

7. Process (Quy trình thực hiện)
chien-luoc-marketing-cua-vietravel

Với Vietravel, doanh nghiệp đã có thâm niên lâu đời nên ban lãnh đạo đã xây dựng được những quy trình vô cùng “chuẩn chỉ”, đóng vai trò như kim chỉ nam để nhân viên luôn theo dõi và thực hiện làm theo. Chiến lược marketing của Vietravel rất khôn ngoan bởi nó còn có lợi cho các khách hàng. Tại Vietravel hiện nay có 3 quy trình thực hiện:

  • Quy trình thiết kế Tour

  • Quy trình cung cấp dịch vụ

  • Quy trình giải quyết khiếu nại

Khi mà du lịch Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ trong thời gian gần đây thì việc áp dụng chiến lược marketing hợp lý, khôn ngoan đã giúp Vietravel vẫn giữ được vị thế của mình trên thị trường. Cũng nhờ chiến lược marketing của Vietravel đã giúp các doanh nghiệp, công ty du lịch có cái nhìn mới hơn, giúp họ đưa ra những chiến lược đúng đắn cho mình.

Nguồn: Ori Marketing Agency