Marketer Zafago Agency
Zafago Agency

Account Manager @ Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Truyền Thông ZAFAGO

Tại sao triển khai quảng cáo trên Cốc Cốc lại hiệu quả

Ngày nay, chúng ta thường nghe nhiều đến các hình thức chạy quảng cáo trên các nền tảng lớn như Facebook, Tiktok, Google, Intagram... Đây là những ông lớn với hình thức quảng cáo khá phổ biến. Bên cạnh những nền tảng kể trên thì Cốc Cốc cũng là một thị trường tiềm năng. Để phát triển quảng cáo cho các doanh nghiệp. Trong bài viết này, sẽ giúp bạn hiểu toàn bộ về chạy quảng trên cáo Cốc Cốc. Và lý do bạn nên sử dụng nền tảng này sớm nhất có thể.

Quảng cáo cốc cốc là gì?

Cốc Cốc là trình duyệt được tập trung phát triển nhằm tối ưu kết quả tìm kiếm cho thị trường Việt Nam. Công cụ này chú trọng vào các tính năng phát triển riêng như tìm kiếm địa điểm, giải toán... Với mong muốn đem đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng ở Việt Nam. Theo những số liệu thống kê, đến năm 2016 Cốc Cốc là trình duyệt Web lớn thứ 3 tại Việt Nam.

Như vậy, nếu bạn thực hiện chạy quảng cáo trên Cốc Cốc sẽ giúp bạn tiếp cận 25 triệu người dùng (số liệu 2021). Đây là thị trường vô cùng tiềm năng cho các nhà kinh doanh, bán lẻ khi thực hiện các chiến dịch trên nền tảng này.

Nắm bắt nguồn tài nguyên lớn này, một số doanh nghiệp lớn như Sony, Samsung, Lazada, Nguyễn Kim, Thế giới di động… Đã tiến hành thực hiện các chương trình quảng cáo trên Cốc Cốc.

Những thuận lợi khi sử dụng quảng cáo trên Cốc Cốc

Nếu bạn còn đang băn khoăn liệu có nên thực hiện những chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Cốc Cốc không thì hãy đọc ngay những lợi ích dưới đây.

1. Dễ dàng sử dụng

Ưu điểm đầu tiên khi sử dụng trình duyệt Cốc Cốc chính là dễ dàng sử dụng. Bởi đây là trình duyệt được thiết kế phục vụ và tối ưu cho người Việt. Bạn có thể thanh toán chi phí quảng cáo bằng thẻ ngân hàng nội địa (không cần dùng thẻ Visa) hoặc thanh toán tiền mặt tại văn phòng Cốc Cốc.

Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng theo dõi chiến dịch quảng cáo bạn đang thực hiện. Từ đó tính toán và đưa ra ngân sách quảng cáo sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

2. Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Khi thực hiện chạy quảng cáo trên Cốc Cốc bạn chỉ cần bỏ ra 100.000 VND là đã có thể bắt đầu một chiến dịch. Đặc biệt, chi phí chỉ bị tính khi người dùng nhấp vào quảng cáo.

Có thể nói, so với đối thủ cạnh tranh thì chi phí quảng cáo trên Cốc Cốc tương đối thấp. Vừa tiết kiệm vừa đem lại hiệu quả cao, hỗ trợ cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

3. Thu thập thông tin khách hàng hiệu quả

Cốc Cốc thu thập thông tin khách hàng chính xác. Khi người dùng quan tâm đến một sản phẩm nào đó, hệ thống sẽ ghi lại thông tin và đưa ra những quảng cáo hiển thị phù hợp với những chủ đề mà người dùng quan tâm.

4. Tỷ lệ truy cập quảng cáo cao

Đặc biệt, Cốc Cốc được đánh giá có tỷ lệ truy cập quảng cáo cao. Với trình duyệt dễ sử dụng, các chương trình quảng cáo hiển thị ẩn tượng. Chắc chắn đây là nền tảng hứa hẹn đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang muốn đẩy mạnh quảng cáo, phát triển thương hiệu của mình.

Hình thức quảng cáo trên Cốc Cốc

Ngoài những ưu điểm kể trên, Cốc Cốc có tới 6 hình thức quảng cáo phổ biến. Nhờ vậy, các doanh nghiệp hay những nhà bán lẻ có thể lựa chọn hình thức phù hợp với chiến dịch quảng cáo.

1. Quảng cáo banner trung tâm tab mới

Theo thống kê người dùng Cốc Cốc mở tab 29 triệu lần mỗi ngày. Hơn hết, mỗi lần mở tab mới chỉ có duy nhất một banner chương trình quảng cáo của bạn. Vì thế, khi sử dụng quảng cáo này thương hiệu của bạn không cần phải chen chúc với các thương hiệu quảng cáo khác.

Quảng cáo sẽ được hiển thị ở vị trí trung tâm của tab mới. Điều này sẽ giúp thu hút sự chú ý của người dùng, bạn chỉ cần phải trả phí khi người dùng click vào truy cập.

2. Quảng cáo Skin

Quảng cáo Skin là quảng cáo hiển thị trên toàn bộ phần nền của trang chủ trình duyệt Cốc Cốc. Đây được xem là chiến dịch hoàn hảo cho chiến dịch quảng bá nhận diện thương hiệu của các doanh nghiệp. Chi phí quảng cáo chỉ được tính khi số lần hiển thị hơn 1000 lần.

3. Quảng cáo icon

Quảng cáo icon là quảng cáo hiển thị ngay dưới chân của tab mới, giúp người dùng truy cập đến Website của bạn một cách nhanh chóng. Được đặt thuận tiện trên đỉnh Newtab, tạo sự tò mò kích thích người dùng truy cập vào trang Web của bạn.

Loại hình quảng cáo này phù hợp với các doanh nghiệp cần lượng khách hàng lớn trung thành như game, sàn thương mại điện tử, tin tức, dịch vụ vận chuyển….

4. Quảng cáo tự nhiên In-feed Banner nhỏ

Quảng cáo tự nhiên In-feed Banner nhỏ là quảng cáo có kích thước nhỏ thu hút và thúc đẩy người dùng bằng các thông điệp quảng cáo tự nhiên. Vị trí của loại quảng cáo này được đặt trong phần Newtab Feed của trình duyệt Cốc Cốc.

5. Quảng cáo tự nhiên In-feed Banner lớn

Quảng cáo tự nhiên In-feed Banner lớn là loại quảng cáo có kích thước lớn. Thân thiện với người dùng với thông điệp quảng cáo truyền tải tự nhiên. Vị trí quảng cáo được đặt trong phần Newtab Feed của trình duyệt Cốc Cốc. Chi phí quảng cáo sẽ được tính khi có 1000 lượt hiển thị.

6. Quảng cáo Banner tìm kiếm

Quảng cáo Banner tìm kiếm là quảng cáo khi người dùng tìm kiếm về một sản phẩm, nếu tìm kiếm của họ khớp với sản phẩm của bạn. Khi đó quảng cáo sẽ hiển thị kết quả như tìm kiếm tự nhiên. Loại quảng cáo này có 2 loại đó là : quảng cáo tìm kiếm văn bản và quảng cáo banner tìm kiếm.

7. Quảng cáo mua sắm

Quảng cáo mua sắm là loại hình thức hợp với các doanh nghiệp đang đẩy mạnh loại hình bán lẻ. Bởi lẽ, quảng cáo có chứa hình ảnh sản phẩm sẽ xuất hiện tại trang kết quả tìm kiếm một cách tự nhiên với những sản phẩm có thanh trượt sang ngang để thay đổi.

Giá click quảng cáo Cốc Cốc là bao nhiêu?

Hiện nay có 2 hình thức phổ biến là CPM (Cost Per Mille) và CPC ( Cost per Click) để tính chi phí quảng cáo. Báo giá 2 loại hình này như sau:

  • Thứ nhất, Nếu bạn chọn phương thức tính CPM (Cost Per Mille)

Nghĩa là bạn sẽ trả số tiền cho mỗi nghìn lượt quảng cáo. Bạn có thể tự quyết định số tiền tối đa phải trả cho mỗi lần Click. Chi phí giá thầu đó từ 100đ/ lượt click.

  • Thứ hai, nếu bạn chọn hình thức CPC ( Cost per Click)

Bạn chỉ cần trả tiền khi có người dùng click vào quảng cáo. Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị không mất tiền nếu người dùng không click vào xem.

Ngoài ra, khi chạy quảng cáo trên Cốc Cốc bạn hoàn toàn có thể tự quyết định ngân sách chạy cho mỗi tuần. Trên thị trường có nhiều kênh quảng cáo đắt đỏ như hiện nay bạn có thể yên tâm sử dụng Cốc Cốc để thực hiện các chiến dịch với chi phí hợp lý mà hiệu quả lại cao.

Hi vọng qua bài viết này, chạy quảng cáo trên Cốc Cốc sẽ là một lựa chọn cho doanh nghiệp của bạn khi triển khai mỗi chiến dịch. Nền tảng có tệp khách lên đến 25 triệu người dùng, dễ dàng sử dụng, chi phí hợp lý hơn rất nhiều so với các nền tảng khác.