Theo dòng cảm xúc của những campaign marketing tôn vinh phụ nữ Việt (phần 2)

Những campaign liên quan đến phụ nữ luôn là chủ đề “hot” và được nhiều thương hiệu triển khai. Ngoài campaign của Elmich, còn campaign nào để các thương hiệu có thể học hỏi và triển khai nhằm tôn vinh phụ nữ Việt? Hãy cùng khám phá qua bài viết sau.

Viettel – campaign “Gia đình hay sự nghiệp quan trọng hơn?”

Viettel là một trong những thương hiệu tạo được sự kế thừa, nhất quán nhưng vẫn có nhiều góc nhìn mới, sáng tạo trong thông điệp qua nhiều campaign. Trước tiên, sự nhất quán được thể hiện qua slogan của thương hiệu “Hãy nói theo cách của bạn” (nay là “Theo cách của bạn”). Bằng cách khai thác những khía cạnh tâm lý khác nhau của từng đối tượng, các campaign nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ của Viettel luôn nhắc nhở người xem về việc yêu thương gia đình theo cách của riêng mình.

Campaign “Gia đình hay sự nghiệp quan trọng hơn?” không chỉ khai thác giá trị cảm xúc, Viettel còn khéo léo lồng ghép dịch vụ đặc trưng của thương hiệu là nhà mạng phủ sóng 4G Viettel rộng khắp, đảm bảo kết nối từ thành thị đến thôn quê. Nhấn mạnh vào khả năng kết nối rộng khắp, thương hiệu muốn chứng minh rằng Viettel luôn là người bạn đồng hành, giúp khách hàng chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình. Viettel vẫn đang khẳng định vị thế trên thị trường, thành công này không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, chiến lược kinh doanh mà còn đến từ những giá trị cảm xúc mang đến cho người tiêu dùng thông qua các campaign truyền thông gần gũi.

Viral clip: “Gia đình hay sự nghiệp quan trọng hơn?”

Thông điệp:

Lòng biết ơn của mẹ, đánh thức trăn trở của những người con đang đứng trước sự lựa chọn giữa nhiều điều trong cuộc sống.

Nội dung:

Mở đầu clip là phần phỏng vấn đầy căng thẳng, một câu hỏi dành cho anh: “Giữa gia đình và sự nghiệp, điều gì quan trọng hơn?”. Đây là một bài toán nan giải mà không phải bạn trẻ nào trên con đường thăng tiến cũng có thể cân bằng và giải đáp trọn vẹn. Câu trả lời thẳng thắn đến từ anh chàng: “Đối với tôi, sự nghiệp rất quan trọng” và đây cũng là suy nghĩ của nhiều bạn trẻ luôn đặt thành công lên hàng đầu. Sự nghiệp giống như một kho báu lấp lánh phía trước, luôn thu hút mọi người vươn tới.

Đến bây giờ, người ta sẽ nhận ra rằng đôi khi cuộc sống công nghệ tiên tiến khiến chúng ta chợt quên đi sự hiện diện thầm lặng của những người thân trong gia đình. Vào Ngày của Mẹ, nhân vật người đàn ông không có thời gian để về thăm mẹ ốm. Anh vô cùng hối hận vì có tiền mua điện thoại thông minh cho mẹ nhưng lại không thể dành được sự quan tâm yêu thương dành cho mẹ. Lý do là vì những cử chỉ chân thành nhất chỉ đến từ phía sau màn hình.

Các hình thức thể hiện sự sáng tạo

Viral clip của Viettel đã truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình cảm mẹ con bằng những ngôn từ giản dị, gần gũi và chân thành, giúp thông điệp dễ dàng chạm đến trái tim người xem.

Với thời lượng chỉ hơn 6 phút, Viettel đã dẫn dắt người xem, khiến họ đồng cảm với cảm xúc chân thật của nhân vật chính, từ trăn trở với mong muốn lập nghiệp, theo đuổi đam mê đến khẳng định sự hiện diện thầm lặng của gia đình đã giúp anh có động lực để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp của mình.

Hiệu ứng lan toả rộng rãi còn đến từ những chia sẻ của các KOLs quen thuộc với giới trẻ như Bích Phương hay các cầu thủ bóng đá như Đình Trọng, Quang Hải, Duy Mạnh… Vì họ đều là những người sống và làm việc xa gia đình. Những chia sẻ chân thành của các KOL tới gia đình đã khơi gợi được sự đồng cảm của các bạn trẻ. Ngoài ra, viral clip cũng được chia sẻ rầm rộ trên các trang cộng đồng như Beatvn, Hóng và NEU Confessions…

Hiệu quả từ việc truyền thông đa nền tảng của Viettel đã tạo ra một chiến dịch marketing khó quên, kết nối và lan toả đến rộng rãi người dùng Việt. Có thể nói, sự thành công này xuất phát từ việc ông lớn Viettel hiểu đối tượng mình nhắm đến là ai, giúp những sản phẩm dùng cho chiến dịch này đến nay vẫn còn được nhớ đến.

Chia sẻ của các KOLs quen thuộc với giới trẻ như Bích Phương hay các cầu thủ bóng đá như Đình Trọng, Quang Hải, Duy Mạnh

Biti’s – Girl’s step #ChangeYourGirlsDestiny by Biti’s For Women

Biti’s là một thương hiệu giày của Việt Nam, đã từng đứng trước ngưỡng cửa phá sản, nhưng năm 2017 bất ngờ xuất hiện và bứt phá với những chiến dịch marketing thành công và gây được tiếng vang lớn với giới truyền thông, đưa Biti’s trở lại ánh hào quang.

Chiến lược marketing của Biti’s có ý nghĩa rất lớn đối với thương hiệu nói riêng và để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý báu cho các doanh nghiệp khác khi xây dựng thương hiệu.

  • Bước 1: Nhận thức (Thu hút sự chú ý) – Chiến lược truyền thông của Biti’s là nhằm quảng bá, gây chú ý đến thương hiệu và sản phẩm mới.
  • Bước 2: Sự quan tâm (Tạo sự quan tâm đến thương hiệu và sản phẩm) – Biti’s rất thông minh khi sử dụng kênh KOL để truyền thông chiến lược tiếp theo, khơi gợi sự yêu thích và yêu mến của khách hàng đối với sản phẩm.
  • Bước 3: Mong muốn (Kích thích, mong muốn, nhu cầu của khách hàng) – Đây là lúc Biti’s sử dụng nhiều bài PR cho chiến lược kích cầu, mong muốn sử dụng sản phẩm của khách hàng. Tiếp đến là hàng loạt bài PR trực diện nhắm thẳng vào sản phẩm, được đăng tải trên các trang tin nổi tiếng quen thuộc với giới trẻ điển hình như Kênh 14…
  • Bước cuối cùng: Tạo hành động (Kích thích khách hàng thực hiện hành động đối với sản phẩm) – Để kích thích hành động cho những khách hàng còn đang băn khoăn về quyết định mua sản phẩm, Biti’s đã tung ra các chương trình ưu đãi giảm giá. Chiến lược này càng thành công hơn khi thương hiệu kết hợp với các website thương mại điện tử và mã giảm giá trong khung giờ nhất định.

Chiến dịch #ChangeYourGirlsDestiny cũng đi theo chiến lược trên.

Viral clip: Girl’s Step

Thông điệp:

Biti’s for Women #ChangeYourGirlsDestiny – Thay đổi cách dạy con gái của những người mẹ Việt Nam để thay đổi số phận tương lai.

Nội dung:

Bài học đầu tiên và đúng đắn mà mỗi bà mẹ cần dạy cho con gái của mình là hãy luôn yêu bản thân và tin tưởng vào bản thân. Mỗi cô gái khi lớn lên cần có niềm tin rằng mình xinh đẹp, thông minh, có quyền tự tin, bản lĩnh và kiên trì theo đuổi ước mơ, hạnh phúc của chính mình.

“Bước về phía mặt trời” nhanh chóng trở thành chiến dịch nổi bật trong các chiến dịch marketing 8/3 trên thị trường bởi hội tụ đủ các yếu tố như thông điệp ý nghĩa, âm thanh, ánh sáng, hình ảnh... Đặc biệt, sự góp mặt của Hoa hậu H’Hen Niê, một tấm gương sáng về nghị lực thay đổi số phận đã khiến dự án nữ quyền của Biti’s ngày càng ý nghĩa hơn.

Giới thiệu sản phẩm mới

Ngay trong Viral Video, thương hiệu Biti’s đã khéo léo “khoe” những hình ảnh mới nhất về giày nữ. Đôi giày trên chân các cô gái từ ngày mới trưởng thành mang ý nghĩa “bước nhỏ cho những ước mơ phi thường” và “vững vàng, hướng về phía mặt trời”. Hình ảnh những đôi giày Biti’s xuyên suốt video, luôn bên cạnh mọi cô gái trong mọi hoạt động từ nhỏ đến lớn cùng nhịp điệu câu chuyện giúp người xem thoải mái và có thiện cảm với thương hiệu.

Ngay sau đó, nhãn hàng đã nhanh chóng hé lộ sản phẩm giày nữ là món quà dành tặng phái đẹp nhân ngày 8/3. Nhờ hiệu ứng này mà ngay sau khi đăng tải hình ảnh sản phẩm giày nữ mới trên fanpage, Biti’s đã nhanh chóng nhận được hiệu ứng tích cực từ cộng đồng. Chỉ sau 14 giờ đăng tải, bài viết đã nhận được lượng tương tác chóng mặt với hơn 1.600 lượt engagements, 369 lượt bình luận và 130 lượt chia sẻ.

Thành công của Biti’s là đánh trúng vào tâm lý người phụ nữ Việt. Biti’s đã rất thông minh khi sử dụng kênh KOL để truyền thông cho các chiến lược marketing, kích thích sự yêu thích của khách hàng đối với sản phẩm thông qua một người phụ nữ đầy cảm hứng như hoa hậu quốc dân H’Hen Niê. Với chiến dịch này nhãn hàng đã thể hiện được tinh thần đóng góp cho xã hội, cho đất nước Việt khi dám lên tiếng về nữ quyền tại nước ta với tuyên ngôn “Mẹ hãy dạy con sự tự tôn, lòng kiêu hãnh, tin & yêu vào bản thân ngay từ khi còn nhỏ”. Biti’s đã thổi hồn vào sản phẩm, vào các chiến dịch của mình những thông điệp ý nghĩa, xúc động và thiết thực.

Phụ nữ là nguồn cảm hứng đối không chỉ với văn chương, nghệ thuật mà còn là một chủ đề không thể bỏ qua đối với ngành marketing. Mỗi năm, marketer có thể thấy ít nhất một campaign marketing nổi bật lấy trọng tâm là người phụ nữ. Mỗi thương hiệu sẽ có một cách khai thác và tiếp cận riêng nhưng quan trọng nhất để làm nên thành công của những campaign này là triển khai một chiến dịch marketing đa kênh toàn diện, thống nhất và hiệu quả nhất.

AppROI.co Growth Marketing Agency có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, Appsflyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác lớn.

AppROI
* Nguồn: Philiagroup