Agency World W22+23/2022: Publicis tổ chức Cannes Lions Predictions; chi tiêu quảng cáo toàn cầu năm 2022 tăng 8,4%

Publicis Groupe Việt Nam mang Cannes Lions Predictions 2022 quay trở lại vào ngày 17/6 sau 2 năm vắng bóng. Theo báo cáo “This Year Next Year’s Forecast” của GroupM, chi tiêu quảng cáo toàn cầu năm 2022 sẽ tăng 8,4% – con số này giảm khoảng 1,3% so với dự đoán vào tháng 12/2021. Và nhiều tin tức thú vị khác được cập nhật trong Agency World tuần 22+23/2022.

* Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

Tin nổi bật

Cannes Lions Predictions 2022

Nguồn: Publicis Groupe Việt Nam

Publicis Groupe Việt Nam mang Cannes Lions Predictions 2022 quay trở lại vào ngày 17/6 sau 2 năm vắng bóng do đại dịch. Cannes Predictions là sự kiện thường niên dự báo 20 chiến dịch quảng cáo xuất sắc có khả năng chiến thắng tại Liên hoan sáng tạo quốc tế Cannes Lions. Tại Việt Nam, sự kiện đã trở thành dịp hội ngộ thường niên của giới quảng cáo suốt nhiều năm qua. Bốn chủ đề chính của năm nay bao gồm:

  • Bringing Back the Daft (tạm dịch: Mang lại sự bình tĩnh)
  • IRL – In Real Life (tạm dịch: Trong cuộc sống thực)
  • The Power of Purpose (tạm dịch: Sức mạnh của mục đích)
  • A Whole New World (tạm dịch: Một thế giới hoàn toàn mới)

Danh sách dự đoán Cannes được chọn từ cuộc đánh giá kéo dài cả năm. Các tác phẩm đến từ các thương hiệu đều đại diện cho xu hướng quảng cáo toàn cầu của ngành.

dentsu ra mắt công cụ targeting có tên Contextual Intelligence và sẽ đưa vào hoạt động tại các media agency tại Mỹ gồm Carat, dentsu X, iProspect trước. Việc vận dụng thuật toán xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing – NLP) và phân tích cảm xúc (Sentiment Analysis) cho Contextual Intelligence giúp marketer phân khúc khách hàng chính xác và tạo content phù hợp hơn với mối quan tâm của người dùng. Đồng thời là tiếp cận đúng lúc, đúng thời điểm để thu được sự chú ý của người dùng tốt hơn và vẫn đảm bảo hiệu quả về chi phí.

Ông Akask Jairath – Chief Product Officer của dentsu Media US, cho biết: “Contextual Intelligence hỗ trợ khách hàng và đối tác của dentsu khởi chạy các chiến dịch marketing có độ phù hợp cao và với tốc độ nhanh chóng. Từ đó thúc đẩy ROI đáng kể”.

denstu ra mat Contextual Intelligence

Nguồn: AdAge

Tin vắn

Le Pub sẽ mở rộng phạm vi hoạt động ra toàn cầu, đầu tiên là ở các thành phố Sao Paulo, Mexico, Cape Town (Nam Phi), Singapore và Thượng Hải. Le Pub là creative agency được Publicis Groupe thành lập vào năm 2020 và chuyên đảm nhận account của Heineken. Theo chia sẻ của ông Bram Westenbrink – Global Head của Heineken, việc mở rộng giúp thúc đẩy tác động của thương hiệu trong ngành hàng thức uống có cồn ở các thị trường chủ lực, cũng như gia tăng mức độ địa phương hoá của các chiến dịch marketing.

Heineken

Nguồn: Adweek

We Are Social thâu tóm influencer marketing agency Singapore có tên Kobe nhằm củng cố năng lực cung cấp dịch vụ Influencer Marketing khắp thị trường Đông Nam Á. Theo thoả thuận, Kobe vẫn tiếp tục hoạt động như một agency độc lập, và được dẫn dắt bởi Founder kiêm CEO Evangeline Leong cùng Co-Founder Cha Lin. Trong đó, bà Evangeline Leong sẽ báo cáo trực tiếp với bà Christina Chong – CEO của We Are Social Singapore. Được biết, Kobe được thành lập từ năm 2016 và từng hợp tác với các khách hàng lớn như PepsiCo, Logitech, Suntory, United Overseas Bank… Trước thông tin này, bà Leong nói: “Gia nhập We Are Social giúp chúng tôi tăng cường năng lực dữ liệu, insight, chiến lược, sáng tạo, từ đó củng cố các dịch vụ hiện có và gia tăng giá trị mang lại cho đội ngũ nhân sự, khách hàng”.

Công ty mẹ của Campaign, Haymarket Media Group mua lại Podcast Awards Ltd. Podcast Awards Ltd là chủ sở hữu của British Podcast Awards, Australian Podcast Awards và Irish Podcast Awards – những nền tảng thu hút trung bình khoảng 100.000 người nghe mỗi tuần. Theo đó, Podcast Awards Ltd sẽ gia nhập marketing communications portfolio cùng Campaign và PRWeek, có kế hoạch tung ra nhiều sự kiện liên quan đến podcast hơn vào năm 2023. Ông Kevin Costello – CEO của Haymarket cho biết: “Chúng tôi đã chứng kiến sự thành công của các thương hiệu audio như Campaign Podcast, PRWeek Podcast, Third Sector Podcast, Rheum Advisor on Air và GP Online Podcast. Và khoản đầu tư này sẽ giúp củng cố vị trí của chúng tôi hơn nữa trong thời kỳ audio phát triển mạnh mẽ như hiện nay”.

Số liệu

Tháng 6/2022, GroupM công bố báo cáo báo cáo “This Year Next Year’s Forecast”, cập nhật các dự báo chi tiêu quảng cáo toàn cầu năm 2022. Theo đó, chi tiêu quảng cáo toàn cầu năm 2022 sẽ tăng 8,4%, giảm khoảng 1,3% so với dự đoán vào tháng 12/2021. GroupM cho biết sự điều chỉnh này là do có vài thay đổi ở một số thị trường và kênh truyền thông chứ không phải bị ảnh hưởng bởi những sự kiện chính trị trên thế giới.

Chẳng hạn, mức chi tiêu quảng cáo của Trung Quốc được dự đoán sẽ tăng 3,3% vào năm 2022. Con số này giảm mạnh từ 10,2% mà GroupM dự kiến vào cuối năm 2021. Đó là do chính sách “Dynamic Zero COVID-19” của chính phủ trong suốt nửa đầu năm 2022. Hay GroupM cũng chỉ ra tốc độ tăng trưởng chậm lại của chi tiêu quảng cáo trên e-Commerce. Đây là điều dễ hiểu trong năm qua bởi mức chi tiêu cho nền tảng này đã tăng cao và nhanh chóng trong năm qua.

Nguồn: Video Week

Agency Review

AOR

Bud Light tiến hành agency review cho creative account của các thương hiệu Bud Light, Bud Light Seltzer và Bud Light Next. Đại diện công ty mẹ AB InBev cho biết: “Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập, Bud Light đánh giá lại hoạt động sáng tạo của thương hiệu với mong muốn tiếp tục sứ mệnh xây dựng kết nối chân thật và mới mẻ hơn với người tiêu dùng. Quá trình review này dự kiến sẽ kết thúc vào mùa thu năm 2022”. Trước mắt, dù được mời tham gia review nhưng agency Wieden+Kennedy đã từ chối. Theo đó, W+K sẽ tiếp tục đảm nhiệm mảng sáng tạo trên phạm vi toàn cầu cho các thương hiệu khác cùng nhà gồm Budweiser, ULTRA, Corona, NUTRL…

Nguồn: Ad Age

MSQ chính thức gia nhập global agency roster của tập đoàn dầu khí Shell cùng các agency tên tuổi khác là Wunderman Thompson, VCCP và Edelman. Quan hệ hợp tác chính thức có hiệu lực từ tháng 6/2022. Các agency sẽ cùng nhau hỗ trợ Shell quản lý và triển khai các chiến dịch ở cả kênh offline và online.

Creative advertising agency từ Anh Fold7 sẽ thay thế Grey Europe làm Global Agency cho Carlsberg. Được biết, Fold7 và Carlsberg đã cùng hợp tác trong nhiều dự án trong suốt 10 năm qua như chiến dịch “The Danish Way”, “Probably not”…

Thay đổi nhân sự

OMG Việt Nam đã bổ nhiệm một loạt các quản lý cấp cao gồm:

  • Trang Trần được thăng chức từ Business Director lên vai trò mới là Head of Transformation
  • San Nguyễn được thăng chức từ Senior Digital Manager lên Associate Planning Director
  • Uyên Nguyễn – cựu Associate Director of Strategic Planning tại Mindshare, được mời về đảm nhận vai trò Strategy Director
  • Ông Hoàng Nguyễn gia nhập công ty với vị trí Planning Director. Ông có nhiều năm kinh nghiệm làm trong mảng planning tại các agency Wavemaker, GroupM và Saatchi & Saatchi

(Từ trái sang) bà Uyên Nguyễn, bà Trang Trần, ông Hoàng Nguyễn (ngồi), bà San Nguyễn
Nguồn: Marketing Interactive

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp