Theo dòng cảm xúc của những campaign marketing tôn vinh phụ nữ Việt (Phần 1)

Theo dữ liệu từ Ernst & Young, phụ nữ là nhóm khách hàng “mới nổi” lớn nhất trên thế giới, với thu nhập dự kiến ​​sẽ tăng từ 5 nghìn tỉ USD lên 18 nghìn tỉ USD trước năm 2018 và phụ nữ hiện quản lý hơn 2/3 chi tiêu tiêu dùng toàn cầu.

Bắt kịp sự thay đổi này, những campaign marketing hướng tới phụ nữ ngày càng trở nên phổ biến và là xu hướng của rất nhiều thương hiệu. Việt Nam cũng không ngoại lệ. Tại Việt Nam, có 2 ngày tôn vinh phụ nữ là ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Tuy nhiên, các dịp lễ Tết, Valentine, Ngày của Mẹ, Tết Trung thu… chị em phụ nữ cũng được chọn làm đối tượng mục tiêu cho các campaign marketing của nhiều thương hiệu. Ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày lễ quan trọng, tôn vinh vẻ đẹp và giá trị của người phụ nữ. Đây cũng là sự kiện đặc biệt mà nhãn hàng không thể bỏ lỡ để triển khai các campaign tri ân phụ nữ nhằm lấy lòng của “một nửa thế giới”.

Trong chuỗi bài viết “Theo dòng cảm xúc của những campaign marketing tôn vinh phụ nữ Việt”, AppROI sẽ giới thiệu những campaign nổi bật mà các thương hiệu Việt Nam đã triển khai rất thành công hướng tới phái đẹp. Phần 1 là chiến dịch “An toàn sức khoẻ – San sẻ yêu thương” đến từ Elmich – thương hiệu gia dụng Châu Âu cao cấp.

Elmich – Campaign “An toàn sức khoẻ – San sẻ yêu thương”

Những năm trước đó, Elmich tiếp cận người dùng theo hướng tạo nên sự khác biệt về chất lượng thông qua việc khẳng định “tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu”. Tuy nhiên, sự nhận biết của người tiêu dùng về thương hiệu Elmich còn chưa cao, thậm chí ở khía cạnh nào đó Elmich còn được coi là xa xỉ, thiếu gần gũi với người tiêu dùng Việt, trong khi sản phẩm của doanh nghiệp này có thể đáp ứng khá rộng rãi và đa dạng ở phân khúc cao cấp, thượng lưu cũng như phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình.

Campaign “An toàn sức khoẻ – San sẻ yêu thương” của Elmich đã đánh thức những giá trị xúc cảm đặc biệt, đưa thương hiệu lên một tầm cao mới trong nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu, không chỉ là đồ gia dụng mà còn khơi nguồn hạnh phúc gia đình qua từng bữa ăn.

Insight

Theo kết quả khảo sát, mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay là sức khoẻ. Bên cạnh nỗi lo về thực phẩm sạch, xoong nồi, đồ dùng nhà bếp an toàn không nhiễm khuẩn đã lọt vào top 5 vấn đề được người tiêu dùng quan tâm. Về mức độ chi tiêu, khi được hỏi, người tiêu dùng cho biết họ sẵn sàng chi thêm tiền để sở hữu những sản phẩm mang đến cho họ sự an tâm và trải nghiệm nấu nướng thú vị.

Ý tưởng

Người phụ nữ khi vào bếp không chỉ nấu nướng mà còn dành trọn tình cảm, sự quan tâm để vun vén cho tổ ấm hạnh phúc của mình. Mỗi hành động của họ từ việc nhỏ nhất như lựa chọn thực phẩm, nấu nướng, chăm sóc sức khoẻ gia đình đều xuất phát từ tình yêu thương, từ sự cho đi chứ không phải từ nỗ lực làm việc.

“Hãy chia sẻ, ghi nhận và trân trọng những điều đó, để căn bếp hay bữa cơm gia đình trở thành nơi gắn kết yêu thương của các thành viên trong gia đình”.

Thực thi

Viral clip: “Vợ là số 1”

Nội dung video xoay quanh câu chuyện một người đàn ông thành đạt bị một cô gái gợi cảm dụ dỗ. Nhưng dù cô nàng cố bày đủ mọi cách để thu hút người chồng thì anh ta cũng chỉ nhớ đến người vợ hiền đang ở nhà. Trong viral clip, thương hiệu Elmich xuất hiện như một đồ dùng quen thuộc trong gian bếp, thấu hiểu, đồng hành và truyền cảm hứng nấu nướng cho người vợ, giúp gia đình ngày càng bền chặt. Đó cũng là động lực để người chồng “chạy trốn” khỏi cô gái kia để về với gia đình, vợ con và bữa cơm đầm ấm. Câu chuyện đề cập đến sự chung thuỷ của người đàn ông trong cuộc sống hiện đại và vai trò “giữ lửa” gia đình của những người vợ, người mẹ.

Viral clip đã góp phần truyền tải thông điệp chủ đạo của thương hiệu và tôn vinh vai trò của người phụ nữ: “Chỉ có quan tâm và yêu thương bằng tình yêu thương mới thực sự khiến người phụ nữ chiếm trọn trái tim của người chồng, bảo vệ hạnh phúc gia đình”. Ngay sau khi clip được lan truyền, “Vợ là số 1” đã trở thành câu cửa miệng của nhiều đấng mày râu, thể hiện sự trân trọng và tôn vinh vai trò của người phụ nữ trong gia đình.

Website

Củng cố sự kết nối mạnh mẽ của campaign, Elmich đã triển khai trên landing page một sự kiện. “Gia đình vui khoẻ – Bữa cơm an lành” là nơi người tiêu dùng có thể chia sẻ những khoảnh khắc yêu thương gắn liền với bữa cơm gia đình, chia sẻ công thức nấu ăn cũng như cảm nhận về bữa cơm gia đình và nhận những phần quà lên đến 28.000.000 đồng. Cuộc thi đã thu hút hàng trăm người tham gia, với rất nhiều bức ảnh và bài viết xúc động. Mỗi bức tranh đều mang những thông điệp, tình cảm chân thành mà mỗi cá nhân dành cho gia đình mình. Quan trọng hơn hết, qua cuộc thi này, mỗi người sẽ có cơ hội nhìn lại những khoảnh khắc hạnh phúc, những bữa cơm gia đình đầm ấm.

Cùng với những điểm nhấn lan toả chính, campaign “An toàn sức khoẻ – San sẻ yêu thương” của Elmich còn tiếp cận khán giả bằng những hình ảnh, thước phim tư vấn rất gần gũi, chân thực và giúp mỗi người xem có thể phân biệt được thực phẩm bẩn, không lành mạnh hay làm phong phú bữa cơm gia đình bằng nhiều cách chế biến thú vị. Cuộc sống của cá nhân và gia đình trở nên lành mạnh hơn, tránh được những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

KOL

Lực lượng KOLs hùng hậu, phù hợp với đối tượng người dùng cũng là một trong những yếu tố tạo nên sức lan toả mạnh mẽ của campaign “An toàn lành mạnh – San sẻ yêu thương”. Các KOLs cũng rất ấn tượng với sản phẩm của Elmich và cũng gửi gắm thông điệp trong clip đến người hâm mộ một cách tự nhiên và gần gũi nhất.

PR

Loạt bài PR trên báo chí, truyền hình là kênh truyền thông cộng hưởng giúp lan toả sâu rộng thông điệp “An toàn sức khoẻ – San sẻ yêu thương” đến khách hàng mục tiêu. Các bài PR được phủ sóng trên nhiều trang báo điện tử như báo cho đối tượng phụ nữ (Eva.vn, Afamily.vn), báo xã hội (Dân trí, Vietnamnet, VnExpress, Tuổi trẻ online, Soha.vn), Báo kinh doanh (Cafebiz, CafeF… ).

Ngoài việc đi kèm với nội dung lan toả Viral Clip và các hoạt động cụ thể trong campaign, chuỗi bài PR này còn thúc đẩy việc xây dựng nhận thức cộng đồng về việc lựa chọn thiết bị gia dụng an toàn. Các chương trình truyền hình như Tiêu dùng 24h – VTV24, Sống khoẻ – HTV9, Thời sự – VTV1… về chủ đề đồ gia dụng an toàn nhận được sự chia sẻ mạnh mẽ trên cộng đồng mạng, góp phần tạo nên một xu hướng tiêu dùng mới trong ngành hàng gia dụng.

Hoạt động tại cửa hàng

Nhằm tối ưu hoá hoạt động quảng bá thương hiệu và đẩy mạnh trải nghiệm thực tế cho khách hàng, thương hiệu còn triển khai nhiều hoạt động tương tác thú vị, ý nghĩa cho khách hàng tại các cửa hàng trên toàn quốc.

Chương trình tư vấn dinh dưỡng và bảo vệ sức khoẻ

Elmich mời các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành về dinh dưỡng đến tư vấn miễn phí tại các điểm bán hàng, siêu thị để giải đáp các vấn đề dinh dưỡng, giải pháp bảo vệ sức khoẻ cho người tiêu dùng qua những bữa ăn ngon. Buổi tư vấn cũng được live stream trên fanpage Elmich Việt Nam. Chương trình thu hút sự tham gia của hàng nghìn chị em, giúp chị em có thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích về dinh dưỡng và bảo vệ sức khoẻ cho cả gia đình. Ngoài ra, trong campaign này, bếp trưởng của Elmich đã xuất hiện tại điểm bán hàng và trực tiếp hướng dẫn các món ăn ngon, bổ dưỡng. Những hoạt động này đã góp phần củng cố vị trí của Elmich trong lòng người tiêu dùng, là thương hiệu chia sẻ nỗi niềm cho những người phụ nữ và đưa ra những thông tin hữu ích cho cộng đồng.

Sự kiện “Check-in và nhận quà”

Khách hàng chụp ảnh check in tại các cửa hàng của Elmich trên toàn quốc và đăng lên trang cá nhân, đăng bình luận kèm hình ảnh, tag 3 người bạn sẽ có cơ hội nhận ngay những giải thưởng hấp dẫn từ nhãn hàng. Hoạt động này cùng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dịp cuối năm đã góp phần tạo không khí sôi động, nhộn nhịp tại các điểm bán và giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

Kết quả

  • Hơn 30 triệu lượt truy cập vào website
  • Viral clip “Vợ là số 1”: Hơn 1 triệu lượt xem và hàng nghìn lượt chia sẻ
  • Cuộc thi ảnh gia đình: Hơn 300 tác phẩm dự thi
  • Hoạt động tư vấn tại điểm bán: Hàng nghìn người tham gia
  • Sự kiện “Check in và nhận quà”: Hàng trăm người tham gia và hàng nghìn lượt chia sẻ
  • Báo chí PR: Khoảng 100 bài trên gần 30 tờ báo, hơn 10 phóng sự truyền hình
  • Kết quả doanh thu bán hàng: Tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm trước

Chiến dịch marketing của Elmich được người dùng hưởng ứng tích cực và giới truyền thông đánh giá cao bởi đã triển khai một cách nhất quán, hiệu quả trên mọi nền tảng khác nhau, đồng thời chuẩn bị kỹ lưỡng và đồng đều. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp Elmich đạt được bước tiến lớn tại thị trường Việt Nam như hiện nay.

Về AppROI.co

Growth Marketing Agency có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, Appsflyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác lớn.

E-mail: [email protected] hoặc [email protected]

Hotline: 0789.99.66.88

AppROI
* Nguồn: Philiagroup