Marketer Hino Nguyễn
Hino Nguyễn

Account Executive @ VietGate Communications

Unilever Việt Nam phát động chiến dịch “Tương lai xanh” đối với ngành hàng Chăm sóc gia đình

Hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới, Unilever Việt Nam chính thức phát động chiến dịch “Tương lai xanh” đối với ngành hàng Chăm sóc gia đình, hướng đến mục tiêu tạo ra các sản phẩm hiệu suất cao và tốt hơn cho sức khoẻ của người tiêu dùng, đồng thời góp phần giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu thông qua hai hành động cụ thể: nghiên cứu phát triển công thức sản phẩm tốt hơn, và thúc đẩy bao bì sản phẩm bền vững.

Với “Tương lai xanh”, Unilever đang tái tạo những thành phần hoá học lâu đời trong công thức sản phẩm để mang lại cho người tiêu dùng trên thế giới và Việt Nam các sản phẩm vệ sinh và làm sạch hiệu suất cao, giá cả phải chăng, tốt cho sức khoẻ và thân thiện với môi trường.

Chiến dịch “Tương lai xanh” tại Việt Nam

Tại Việt Nam, chiến dịch “Tương lai xanh” được ngành hàng Chăm sóc gia đình từ Unilever chính thức triển khai với thông điệp “Sạch nhà nhỏ – Xanh nhà chung”.

Unilever Việt Nam tin rằng, người tiêu dùng xứng đáng có được những sản phẩm tốt nhất để chăm sóc gia đình và ngôi nhà của họ, đồng thời được truyền cảm hứng để cùng chung tay xây dựng ngôi nhà chung Trái Đất trở nên xanh tươi hơn, an toàn hơn cho những thế hệ tương lai.

Cam kết của chiến dịch

Theo đó, chiến dịch “Tương lai xanh” đặt ra 3 cam kết chính:

  • Đến năm 2030, loại bỏ 100% nguồn nguyên liệu từ carbon hoá thạch không thân thiện môi trường khỏi các sản phẩm Chăm sóc gia đình
  • Thành phần công thức của các sản phẩm Chăm sóc gia đình sẽ có khả năng phân huỷ sinh học đến 100%
  • Giảm lượng nhựa nguyên sinh và sử dụng nhựa tái chế trong sản xuất bao bì; cụ thể, đến năm 2025, 100% bao bì của sản phẩm Chăm sóc gia đình đều có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân huỷ, và hơn 25% bao bì sử dụng nhựa tái chế

Kế hoạch hành động của chiến dịch

Để hiện thực hoá những mục tiêu trên, ngành hàng Chăm sóc gia đình của Unilever Việt Nam sẽ triển khai 2 trụ cột hành động:

Một là, nghiên cứu phát triển công thức sản phẩm tốt hơn, cụ thể:

  • Phát triển công thức sản phẩm giúp tiết kiệm nước và có khả năng phân huỷ sinh học (1)
  • Sử dụng 100% nguyên liệu đầu vào có khả năng tái chế hoặc tuần hoàn (2)

Hai là, thúc đẩy bao bì bền vững, bao gồm:

  • Thúc đẩy phát triển bao bì sản phẩm có khả năng tái chế
  • Sử dụng nhựa tái chế – PCR trong sản xuất bao bì sản phẩm (3)
  • Triển khai các hoạt động khuyến khích người tiêu dùng tái sử dụng bao bì và đổ đầy sản phẩm vào chai rỗng cũ tại nhà
  • Phối hợp cùng các đối tác trong việc phân loại, thu gom bao bì sản phẩm để thúc đẩy vòng tuần hoàn của bao bì nhựa

Các nhãn hàng và sản phẩm là cốt lõi của hoạt động kinh doanh tại Unilever Việt Nam. Các mục tiêu vì khí hậu đòi hỏi doanh nghiệp cần lên kế hoạch và triển khai việc tái thiết kế, đổi mới sản phẩm “từ trong ra ngoài”. Điều này có nghĩa, các nhãn hàng Chăm sóc gia đình từ Unilever Việt Nam không chỉ quan tâm đến thành phần công thức sản phẩm mà còn thúc đẩy mô hình “sử dụng ít nhựa hơn, sử dụng nhựa tốt hơn và tiến đến không dùng nhựa”. Đây là nỗ lực không chỉ giúp doanh nghiệp cải thiện sức khoẻ hành tinh thông qua cắt giảm khí nhà kính mà còn củng cố vị trí của các nhãn hàng trong lòng người tiêu dùng.

Chia sẻ của đại diện Unilever Việt Nam

Ông Đỗ Thái Vương – Phó Chủ tịch Phát triển Bền vững và Đối ngoại, Unilever Việt Nam: “Hành động vì khí hậu là một trong những hoạt động phát triển bền vững trọng tâm mà Unilever Việt Nam dành nhiều tâm sức thực hiện thông qua những mục tiêu cụ thể. Chúng tôi đang nỗ lực kiểm soát lượng khí nhà kính từ các hoạt động trong chuỗi vận hành, trong toàn bộ chuỗi giá trị và các nhãn hàng của Unilever. Chiến dịch ‘Tương lai xanh’ từ ngành hàng Chăm sóc gia đình là hành động cụ thể thể hiện quyết tâm của các nhãn hàng từ Unilever trên hành trình đồng hành cùng Việt Nam thực hiện cam kết đạt mức phát thải ròng bằng ‘0’ đến năm 2050 tại COP26”.

Ghi chú:

(1) Điển hình hiện nay, các sản phẩm nước giặt Omo Matic cửa trên, Comfort cho da nhạy cảm, nước rửa chén Sunlight Mềm Dịu và Sunlight Chanh 100, nước lau sàn Sunlight Thiên Nhiên, Cif Thiên Nhiên, Lifebuoy lau sàn đều đã đạt được tiêu chí công thức sản phẩm giúp tiết kiệm nước và có khả năng phân huỷ sinh học.

(2) Cụ thể, nước giặt Omo Matic cửa trên có hoạt chất làm sạch nguồn gốc thiên nhiên, nước xả vải Comfort cho da nhạy cảm chứa công thức gấp đôi mềm dịu cùng sự an toàn từ nguyên liệu 100% gốc thực vật, nước rửa chén Sunlight Mềm Dịu, Sunlight Chanh 100, nước lau sàn Sunlight Thiên Nhiên đều chứa 100% thành phần làm sạch gốc thực vật, Cif Thiên Nhiên chứa chất làm sạch nguồn gốc thiên nhiên 100%, Lifebuoy lau sàn chứa 100% chất kháng khuẩn từ thiên nhiên.

(3) Hiện có nhiều sản phẩm Chăm sóc gia đình của Unilever Việt Nam có vỏ chai làm từ nhựa tái chế – PCR, cụ thể như: Nước giặt Omo Matic cửa trên có chứa 50% PCR; các sản phẩm Comfort cho da nhạy cảm, nước rửa chén Sunlight Mềm Dịu, Sunlight Chanh 100, nước lau sàn Sunlight Thiên Nhiên, Cif Thiên Nhiên, Lifebuoy lau sàn, nước tẩy bồn cầu Vim xanh đều có chứa 100% PCR.