Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Bosch AquaEasy cùng Đại học Bạc Liêu đưa AI và IoT vào chương trình giảng dạy

Ngày 11/6/2022, Trường Đại học Bạc Liêu cùng với AquaEasy, một liên doanh thuộc grow – trung tâm ươm mầm sáng tạo nội bộ của Tập đoàn Bosch, đã ký kết Biên bản Ghi nhớ thoả thuận hợp tác, nhằm đưa bí quyết công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) vào chương trình giảng dạy.

Cụ thể, giải pháp công nghệ này sẽ được kết hợp vào một phần của giáo trình cho học sinh các ngành đào tạo nuôi trồng Thuỷ sản, Khoa Nông nghiệp của Trường Đại học Bạc Liêu. Đồng thời, sinh viên sẽ được giảng dạy trực tiếp từ các chuyên gia trong ngành của Bosch và AquaEasy, thông qua các hội nghị, hội thảo hàng năm về khoa học và công nghệ.

“Để giảng dạy và đào tạo lực lượng lao động tương lai, chúng ta cần có một cách tiếp cận mới có thể đáp ứng nhu cầu của nhà trường, các ngành công nghiệp, và quan trọng nhất là của sinh viên. Và điều này có thể đạt được thông qua chương trình mà chúng ta ký kết hôm nay”, Tiến sĩ Phan Văn Đàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu chia sẻ.

Thông qua sự hợp tác này, sinh viên các ngành đào tạo nuôi trồng Thuỷ sản, Khoa Nông nghiệp sẽ có cơ hội học tập và nghiên cứu dưới sự hướng dẫn và cố vấn của các kỹ thuật viên đến từ Bosch, các chuyên gia trong ngành từ AquaEasy, đồng thời tiếp cận các chương trình thực tập và phát triển tài năng tại công ty trong tương lai.

Bà Trần Thị Thu Thắm, đại diện Bosch Việt Nam và Tiến sĩ Phan Văn Đàn, đại diện Trường Đại học Bạc Liêu, ký Biên bản ghi nhớ thoả thuận hợp tác

Công nghệ tương lai cho người nông dân nuôi tôm

Bắt đầu hoạt động vào năm 2017, AquaEasy là một hệ thống giám sát nuôi trồng thuỷ sản tích hợp công nghệ thông minh. Giải pháp này giúp giảm sự phụ thuộc vào nhân công và sai số do người đo, đồng thời cải thiện năng suất, an toàn lao động và phát triển bền vững trong nông nghiệp thâm canh. Với độ chính xác và khả năng áp dụng cao trong các hoạt động canh tác, người nông dân nuôi tôm có thể chủ động trong việc quản lý chất lượng nước ao hồ. Và các phép đo hàng ngày sẽ được theo dõi một cách nhanh chóng và dễ dàng thông qua ứng dụng di động trên điện thoại.

Phòng lab thông minh và di động của AquaEasy có thể cung cấp kết quả phân tích tình trạng của ao tôm trong 60 giây

Ông Guru Mallikarjuna, Tổng Giám đốc của Bosch Việt Nam cho biết: “Với AquaEasy, một giải pháp tích hợp công nghệ thông minh cho việc nuôi tôm, sẽ giải quyết khó khăn của người nông dân. Chúng tôi rất vui mừng về sự hợp tác với Trường Đại học Bạc Liêu và mục tiêu của chúng tôi là trang bị cho sinh viên hành trang sẵn sàng cho tương lai và mong rằng sự hợp tác này sẽ còn đem lại nhiều dự án hơn nữa”.

AquaEasy là giải pháp tốt cho các chủ trang trại nuôi tôm

Với kiến thức và chuyên môn hiện tại, AquaEasy sẽ góp phần tạo ra một giáo trình cho các ngành đào tạo nuôi trồng Thuỷ sản, Khoa Nông nghiệp của Trường Đại học Bạc Liêu, giúp sinh viên tiếp cận với công nghệ cảm biến, phần mềm sáng tạo và các dịch vụ phân tích trong lĩnh vực nuôi trồng thuỷ sản. Các kỹ năng từ khoá học sẽ rất quan trọng để chuẩn bị cho thế hệ nông dân tiếp theo, vì khả năng mở rộng và tính linh hoạt của các giải pháp nuôi trồng thuỷ sản mới cho phép họ cung cấp sản phẩm chất lượng cao cho các chủ doanh nghiệp ở Đông Nam Á. Không những thế, người nông dân có thể phản ứng nhanh chóng để thích ứng với thay đổi của thị trường, áp dụng giải pháp cho các loài thuỷ sản khác và mở rộng khu vực kinh doanh của họ trong tương lai.

AquaEasy là một giải pháp IoT cho người nuôi tôm, bao gồm ba bộ phận chính: cảm biến thông minh, phần mềm di động và khả năng phân tích dữ liệu tích hợp AI.

thủ phủ tôm công nghiệp của cả nước, Bạc Liêu đặt mục tiêu sản xuất 32 – 35 tỷ con tôm giống vào năm 2020 và 40 – 50 tỷ con vào năm 2025, đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu tôm giống của tỉnh, đồng thời mang lại thu nhập cho các khu vực lân cận.

Để biết thêm thông tin về AquaEasy: https://www.aquaeasy.life/vi