Những Lợi Ích Hàng Đầu của Viber Business Messages

Viber kết nối mọi người trên toàn thế giới, cung cấp các cuộc gọi và tin nhắn miễn phí và an toàn. Hiện tại, hãng đang cung cấp một tính năng mới gọi là Viber Business Messages hỗ trợ cho nhóm khách hàng doanh nghiệp.

Báo cáo Digital 2022 được công bố gần đây cho thấy những số liệu ấn tượng: 92,1% tất cả mọi người truy cập Internet qua điện thoại của họ, trong khi chỉ có 71,2% trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn và 28,2% trên máy tính bảng. Thời gian trung bình mà người dùng dành cho thiết bị di động là 4 giờ 48 phút mỗi ngày. Từ đó cho thấy, việc tiếp cận khách hàng thông qua kênh này quan trọng hơn bao giờ hết.

Viber kết nối mọi người trên toàn thế giới, cung cấp các cuộc gọi và tin nhắn miễn phí và an toàn. Với hoạt động trên 190 quốc gia, cứ mỗi phút có 3 triệu người dùng Viber đang hoạt động gửi 3,9 triệu tin nhắn, chia sẻ 1,2 triệu hình ảnh và thực hiện 375 nghìn cuộc gọi.

Với mức độ tương tác này, không có gì lạ khi các doanh nghiệp chọn Viber để kết nối với khách hàng. Với sự an toàn, đáng tin cậy và dễ sử dụng với một loạt các tính năng, Viber là công cụ giao tiếp mà các doanh nghiệp cần để thành công.

Viber Business Messages

Viber cung cấp một bộ giải pháp nhắn tin và quảng cáo nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp ở các giai đoạn khác nhau trong hành trình của khách hàng.

  • Giải pháp nhắn tin Viber (bao gồm Viber Business Messages và Viber Chatbots)
  • Giải pháp Quảng cáo Viber (bao gồm Quảng cáo Viber, Sticker Viber và Lense Viber)

Viber Business Messages là gì?

Viber Business Messages là các tin nhắn giao dịch, quảng cáo và trò chuyện được các công ty gửi trực tiếp đến cơ sở dữ liệu khách hàng của họ.

Với tính năng này, khách hàng hoàn toàn có thể phản hồi lại thông tin nhận được, qua đó thúc đẩy việc giao tiếp giữa thương hiệu với khách hàng. Từ đó, giúp các công ty cải thiện sản phẩm và dịch vụ của họ và tăng doanh số bán hàng, tạo dựng lòng trung thành với sản phẩm.

Một số ví dụ về tin nhắn giao dịch bao gồm thông báo theo dõi đơn hàng, biên nhận mua hàng, tin nhắn kích hoạt tài khoản. Các thông tin đặc biệt và ưu đãi, cập nhật, giới thiệu sản phẩm mới,... cũng được gửi đến người dùng.

Lợi ích cốt lõi của tin nhắn 1-1 cá nhân hóa là gì?

Tin nhắn được tích hợp trong một kênh

Hình thức này giúp đề cao trải nghiệm khách hàng tốt hơn với tính năng gửi tin nhắn giao dịch, khuyến mại và trò chuyện trong một kênh. Họ có thể dễ dàng tìm kiếm tin nhắn và ghim những tin nhắn quan trọng lên đầu màn hình trò chuyện.

Giao tiếp hai chiều

Các nghiên cứu cho thấy rằng những khách hàng cảm thấy có mối liên hệ cá nhân với một thương hiệu sẽ tạo dựng lòng trung thành, tăng sức mua và giới thiệu công ty cho những người khác. Nhắn tin di động là một trong số ít kênh cho phép xây dựng kiểu giao tiếp hai chiều. Khách hàng có thể trả lời tin nhắn của bạn ngay lập tức, và bạn có thể nhận được phản hồi nhanh chóng và trả lời ngay.

Tài khoản chính thức của doanh nghiệp được xác minh

Khi các doanh nghiệp thiết lập tài khoản chính thức với Viber, họ sẽ nhận được “tích xanh” - thể hiện uy tín thương hiệu. Ngoài ra, các dấu hiệu định danh như logo, mô tả, địa chỉ và thông tin liên hệ cũng được hiển thị trên hồ sơ doanh nghiệp Viber để khách hàng dễ dàng tìm hiểu. Xây dựng lòng tin trong khách hàng là thứ cho phép chúng ta hình thành các mối quan hệ, đưa ra quyết định và cảm thấy an toàn trong thế giới xung quanh. Khi nói đến thương hiệu, niềm tin là điều cần thiết để thiết lập mối quan hệ tích cực với khách hàng.

Các cuộc trò chuyện tương tác được tăng cường với các tính năng mới

Với Viber Business Messages, bạn không cần giới hạn nội dung gửi chỉ là một văn bản ngắn. Thương hiệu có thể truyền tải thông tin trong tối đa 1.000 ký tự, hình ảnh, video, tệp và thậm chí cả URL có nút CTA. Khách hàng cũng có thể gửi cho bạn tệp, ảnh hoặc video. Cách thức này có thể tạo ra một cuộc trò chuyện tương tác và hấp dẫn hơn, và đối với các doanh nghiệp, nó có thể cung cấp cái nhìn chi tiết hơn về những gì khách hàng đang tìm kiếm.

Chỉ thanh toán cho những gì được giao

Viber Business Messages được tính giá cho mỗi tin nhắn được gửi, không phải cho mỗi người nhận. Do đó, bạn sẽ chỉ bị tính phí cho những tin nhắn thực sự được gửi đến khách hàng, không phải cho những tin nhắn được gửi đi. Một trong những tính năng trên là TTL (Time To Live), giúp các công ty thiết lập thời gian gửi tin nhắn đến người nhận của họ. Do đó, các doanh nghiệp sẽ không phải trả tiền cho những tin nhắn chưa đọc chưa đến tay khách hàng trong một khung thời gian giới hạn.

Phân tích cho các chiến dịch tiếp thị

Dữ liệu thời gian thực sẽ giúp bạn xem hiệu suất của các chiến dịch kinh doanh, điều này sẽ cho phép các thương hiệu khám phá cách khách hàng tương tác với nội dung của họ. Các thương hiệu có thể sử dụng dữ liệu này để quyết định chiến lược phân khúc đối tượng, cá nhân hóa nội dung sáng tạo và đo lường hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị trên thiết bị di động của họ.

Khai thác tối đa dữ liệu của bên thứ nhất

Tích hợp Viber Business Messages với hệ thống CRM hoặc CDP của bạn để tận dụng tối đa các tương tác với khách hàng của bạn. Với Viber, phân khúc khách hàng của bạn sẽ được chia thành các nhóm khác nhau, theo dõi các tương tác và sở thích, sử dụng các nội dung khác nhau,... Thông qua đó, các thương hiệu có thể gửi thông tin phù hợp với từng đối tượng khách hàng và họ sẽ cảm thấy như được lắng nghe và thương hiệu quan tâm đến nhu cầu, xây dựng lòng tin và sự trung thành.

Viber bảo mật

Viber cung cấp mã hóa đầu cuối cho các cuộc trò chuyện riêng tư và nhóm của người dùng cũng như mã hóa khi chuyển tiếp cho các tin nhắn công việc. Các tin nhắn không được lưu trữ trên máy chủ của Viber; kết nối an toàn và chỉ là https. Điều này làm cho Viber trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho cả người dùng và truyền thông thương hiệu.

Viber Business Messages cho phép các công ty gửi thông báo và tin nhắn trực tiếp đến khách hàng của họ, tham gia vào cuộc trò chuyện được cá nhân hóa giữa thương hiệu và khách hàng. Đó là một cách tuyệt vời để giữ cho khán giả của bạn được thông báo và cập nhật về những gì đang diễn ra với doanh nghiệp của bạn, đồng thời củng cố mối quan hệ thương hiệu-khách hàng trong khi khuyến khích kinh doanh lặp lại.