Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

MoMo x DCVFM: Triển khai sản phẩm đầu tư chứng chỉ quỹ trên ví điện tử

Ngày 7/6/2022, Công ty CP Dịch vụ Di động Trực tuyến (đơn vị sở hữu thương hiệu MoMo) và Công ty CP Quản lý Quỹ Dragon Capital Việt Nam (DCVFM) chính thức ký kết hợp tác chiến lược triển khai sản phẩm đầu tư chứng chỉ quỹ.

Với hợp tác này, sản phẩm chứng chỉ quỹ mở sẽ được giao dịch ngay trên ví điện tử. Theo đó, người dùng có thể mở tài khoản, mua, bán chứng chỉ quỹ do DCVFM quản lý trên nền tảng của MoMo một cách nhanh chóng, dễ dàng với nhiều lựa chọn tùy thuộc khẩu vị đầu tư.

Theo thoả thuận hợp tác, MoMo là nền tảng giúp kết nối nhu cầu đầu tư và là giải pháp thanh toán cho người dùng trong giao dịch mua/ bán chứng chỉ quỹ mở do DCVFM quản lý. Đây là cơ hội để các nhà đầu tư cá nhân dễ dàng mở tài khoản giao dịch tại DCVFM và quản lý tài sản của mình trực tiếp, nhanh chóng.

Thêm vào đó, với việc cho phép thanh toán chứng chỉ quỹ trực tiếp bằng nguồn tiền từ Ví MoMo, nhà đầu tư không phải mở thêm tài khoản ngân hàng hay chịu phí chuyển khoản (nếu có) khi nạp tiền đầu tư. Đây là nỗ lực của DCVFM và MoMo trong việc mang đến trải nghiệm đầu tư thuận tiện, góp phần “bình dân hoá” sản phẩm đầu tư vốn còn xa lạ với nhiều người Việt.

Đặc biệt, khi đầu tư chứng chỉ quỹ của DCVFM trên MoMo, nhà đầu tư là chủ sở hữu, đứng tên trực tiếp chứng chỉ quỹ do mình đặt mua, được đảm bảo đầy đủ quyền lợi của một nhà đầu tư tại DCVFM.

Đại diện lãnh đạo Dragon Capital Việt Nam và MoMo tại lễ ký hợp tác chiến lược

Phát biểu về việc hợp tác, bà Lương Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Quản lý tài sản Khối trong nước của DCVFM cho biết: “Đây có thể xem là sự kiện nổi bật trong ngành tài chính Việt Nam khi một công ty quản lý quỹ với hơn 25 năm hoạt động bắt tay cùng kỳ lân công nghệ Việt Nam để mang đến những sản phẩm đầu tư phong phú và đa dạng cho hơn 31 triệu người dùng Việt. Đó cũng là xu thế mới đang diễn ra ở các nước phát triển khi các công ty quản lý quỹ có bề dày kinh nghiệm đầu tư kết hợp với những công ty fintech năng động để tối ưu thế mạnh hai bên. Đối với DCVFM, việc hợp tác với MoMo mở ra một hướng đi mới mẻ như là cách công ty thể hiện tinh thần đổi mới của mình trong kinh doanh. Tôi tin tưởng rằng với sự hợp tác cùng MoMo, kênh đầu tư chứng chỉ quỹ sẽ trở thành một trong những kênh đầu tư năng động trong thị trường thời gian tới”.

Ông Đỗ Quang Thuận, Phó Tổng giám đốc Cấp cao, phụ trách Đơn vị Kinh doanh Dịch vụ Tài chính của MoMo chia sẻ: “Bằng việc gỡ bỏ rào cản thủ tục, giấy tờ... sản phẩm đầu tư chứng chỉ quỹ trên MoMo mang đến phương thức tiếp cận khách hàng mới và hiệu quả cho các quỹ đầu tư. Dựa trên thế mạnh về nền tảng và công nghệ, MoMo kỳ vọng thông qua hợp tác với quỹ đầu tư DCVFM, giúp mọi người dễ dàng tiếp cận sản phẩm đầu tư chuyên nghiệp với trải nghiệm tối ưu, từ đó phổ biến hình thức đầu tư chứng chỉ quỹ đến gần với nhà đầu tư đại chúng. MoMo cho rằng sản phẩm đầu tư vi mô này phù hợp với những người muốn trải nghiệm đầu tư với số tiền vừa phải, tốn ít thời gian và dễ dàng quản lý, đặc biệt là người trẻ và người thu nhập trung bình”.

Thay vì phải tự trang bị kiến thức và bỏ ra số tiền không nhỏ để mua chứng khoán, nhà đầu tư có thể đầu tư vào chứng chỉ quỹ mở. Điều này giúp nhà đầu tư đa dạng hóa được danh mục đầu tư với số vốn nhỏ và mang lại hiệu quả đầu tư tốt hơn. Trong giai đoạn đầu triển khai, người dùng có thể đầu tư vào 4 quỹ mở do DCVFM quản lý, bao gồm:

  • Quỹ cân bằng DCDS
  • Quỹ cổ phiếu DCBC
  • Quỹ trái phiếu DCBF
  • Quỹ trái phiếu DCIP

Để mua chứng chỉ quỹ trên MoMo, tại màn hình chính nhập từ khóa “Chứng chỉ quỹ” trên thanh Tìm kiếm, chọn “Mua CCQ” sau đó chọn “Tạo tài khoản” để đăng ký thông tin giao dịch chứng chỉ quỹ trước khi thực hiện lệnh mua.

Thông tin về DCVFM

DCVFM là một trong những công ty quản lý quỹ có lịch sử hoạt động lâu đời trên thị trường tài chính Việt Nam, hiện quản lý tổng tài sản lên đến hơn 5,3 tỉ USD (tính đến 30/6/2021).

Thông tin về MoMo

MoMo là một trong những ứng dụng Fintech phát triển nhanh và lớn nhất trên thế giới. Nền tảng MoMo từng đạt nhiều giải thưởng và được đông đảo người dùng, đối tác kinh doanh tin tưởng, yêu thích vì dễ sử dụng, thiết kế hấp dẫn cùng hệ sinh thái lớn mạnh. MoMo có hơn 1.600 nhân viên với trụ sở chính tại TP.HCM và các văn phòng tại Hà Nội và Đà Nẵng. Để biết thêm thông tin vui lòng truy cập: https://momo.vn/.