Case Study #16: Bobby phủ sóng TikTok cùng Hot Mom 

Thông qua nền tảng TikTok, Bobby đã có chiến dịch Influencer Marketing nổi bật khi kết hợp cùng những Hot Mom để quảng bá cho sản phẩm tã quần mới. Hãy cùng khám phá Case Study này cùng 7SAT nhé!

Bối cảnh:

Mạng xã hội ngày càng có sức ảnh hưởng lớn. Các ông bố, bà mẹ có xu hướng tham khảo những đánh giá, lời giới thiệu từ các Hot Mom, Hot Dad trên mạng xã hội để tìm những sản phẩm tốt nhất cho con trước khi mua.

Thấu hiểu những lo lắng của bố mẹ thời hiện đại khi chọn tã quần cho con, Bobby đã sáng tạo ra sản phẩm mới mang tên Tã quần Bobby lõi nén thần kỳ 3mm. Để mang sản phẩm này đến gần hơn với khách hàng, đặc biệt là tạo lòng tin vững chắc cho họ, thương hiệu đã kết hợp cùng những Influencer (là những ông bố bà mẹ ngoài đời thật) để lan tỏa mạnh mẽ sản phẩm trên mạng xã hội, đặc biệt là nền tảng hot nhất hiện nay - TikTok.

Mục tiêu:

Giới thiệu sản phẩm mới - Tã quần Bobby lõi nén thần kỳ 3mm với 3 điểm nổi bật: siêu mỏng, siêu thấm và khả năng dàn đều chất lỏng.

Giúp sản phẩm tiếp cận với các ông bố, bà mẹ một cách chân thật, tự nhiên và gần gũi nhất.

Tăng độ phổ biến, các bài viết về sản phẩm và thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là TikTok.

Các Influencer được chọn trong chiến dịch không phải là người nổi tiếng (ca sĩ, diễn viên…) nhưng lại mang sức hút lớn trên mạng xã hội.

Thời gian triển khai:

01/12/2021 - 06/01/2022

Insight:

Các ông bố, bà mẹ luôn mang trong mình nỗi lo tã giấy sẽ gây ảnh hưởng đến sự thoải mái trong hoạt động hàng ngày, đặc biệt là làn da bé bỏng của con. Tã giấy thông thường sẽ rất dày và bí bách. Tuy vậy, hầu hết bố mẹ đều buộc phải sử dụng chúng cho bé hàng ngày. Vậy nên, họ luôn ưu tiên tìm kiếm loại tã thấm hút tốt, mỏng nhẹ, thoáng khí và an toàn cho bé.

Bên cạnh đó, các bố mẹ lại lo sợ nếu chọn tã mỏng thì khả năng thấm hút sẽ kém hơn tã dày. Họ không nghĩ rằng trên thị trường vừa có một loại tã siêu mỏng nhẹ chỉ 3mm mà lại vừa thấm tốt vượt trội, thấm đều không bị vón cục; cho bé sự thoải mái, khô thoáng nhất khi mặc.

Big Idea:

Lan tỏa thông điệp sản phẩm: “Tã quần Bobby lõi nén thần kỳ 3mm với 3 điểm nổi bật: siêu mỏng, siêu thấm và khả năng dàn đều chất lỏng” qua video giới thiệu của các Influencer trên TikTok và YouTube.

Hình thức thực hiện:

Các Influencer tham gia được chia thành nhiều nhóm với nhiều cách giới thiệu khác nhau (5 cách) để làm nổi bật từng chức năng của tã qua mỗi video đăng tải.

Bobby kết hợp cùng 7SAT - Influencer Platform lựa chọn 46 Influencer tham gia thực hiện video trên TikTok và 2 Influencer đăng tải qua YouTube. Các Influencer được chọn là những Hot Mom thuộc nhóm Micro Influencer. Độ phổ biến của Micro Influencer không cần quá cao như sao hạng A nhưng phải đảm bảo sự gần gũi.

Các Mom ở từng nhóm nội dung sẽ đăng bài theo khung thời gian đã sắp xếp, giúp các nội dung được đăng tải xen kẽ một cách tự nhiên nhất. Hai Hot Mom trên YouTube sẽ đăng bài về sản phẩm chi tiết hơn các Hot Mom trên TikTok, góp phần phủ sóng sản phẩm trên đa dạng nền tảng. Nhờ đó, các bố mẹ có thể dễ dàng tham khảo sản phẩm mới từ Bobby khi tìm kiếm trên mạng xã hội.

Các Influencer thực hiện video theo các mục nội dung chính, tương ứng với 3 tính năng nổi trội nhất của dòng sản phẩm này là: siêu mỏng, siêu thấm và khả năng dàn đều chất lỏng.

Bên cạnh những thông tin cơ bản, các Influencer chia sẻ thêm về trải nghiệm thực tế khi sử dụng để tăng tính thuyết phục và đặt link mua sản phẩm ở phần bình luận để người xem có thể tìm mua.

Kết quả:

Với tham gia tạo video, lan tỏa sản phẩm của gần 50 Hot Mom, chiến dịch thu về tổng lượng tiếp cận (Reach) hơn 3,2 triệu lượt; lượng tương tác (Engagement) đạt 27,5 nghìn lượt và Buzz đạt hơn 6 nghìn lượt với hầu hết là những phản hồi tích cực về sản phẩm.

Có thể nói, chiến dịch là sự kết hợp ăn ý giữa Bobby và 7SAT - đơn vị đã cung cấp số lượng lớn những Influencer (là những bố mẹ ngoài đời thật) phù hợp với tiêu chí tuyển chọn từ nhãn hàng.

Sau gần 2 tháng diễn ra, chiến dịch đã tạo nên độ phủ rộng rãi trên TikTok và cả YouTube. giúp sản phẩm Tã quần Bobby lõi nén thần kỳ 3mm tiếp cận gần hơn, đáng tin cậy hơn đối với người dùng tiềm năng.

Các Hot Mom, Hot Dad vẫn giữ sức hút lớn đối với các nhãn hàng bởi những hiệu quả truyền thông mà họ mang lại. Tại sao bạn không thử bắt đầu chiến dịch cùng những Influencer này ngay bây giờ?

Liên hệ ngay cho 7SAT TẠI ĐÂY để được tư vấn nhé!