Marketer Phạm Hân
Phạm Hân

Content creator @ Adsplus

Out of Home Advertising (OOH) - Ưa “xê dịch” vẫn xem được quảng cáo

Hiện tại là một thời điểm vô cùng hoàn hảo để các doanh nghiệp tham gia vào xu hướng Out of Home advertising (OOH) hay còn gọi là quảng cáo ngoài trời. Sự kết hợp của những tiến bộ công nghệ với những lợi ích truyền thống của quảng cáo OOH đem lại đã khiến xu thế này trở thành một tiềm năng khó bỏ qua của các doanh nghiệp và các nhà làm marketing. Vậy thì quảng cáo OOH sẽ trở nên như thế nào? Sẽ tiếp tục đứng đầu trong các cuộc đua quảng cáo hay thầm lặng rút về phía sau? Cùng xem bài viết này để biết thêm về câu trả lời nhé.

biển quảng cáo ngoài trời đẹp, sáng tạo, ấn tượng, độc đáo

Nguồn: Quảng cáo ngoài trời

Đỉnh cao của OOH ấn tượng chính là không cần nói nhiều nhưng người xem vẫn hiểu như Ariel

Out of Home Advertising là gì?

Out of Home Advertising viết tắt là OOH là một hình thức quảng cáo mà bạn có thể nhìn thấy ở bất cứ đâu bên ngoài không gian sống của bạn. Nó bao gồm mọi thứ từ biển quảng cáo, hình ảnh tại trạm xe bus, những biển quảng cáo khổng lồ trên đường bạn đi làm mỗi ngày,... Nếu bạn nhìn thấy một quảng cáo ngoài trời và bạn chưa từng thấy nó xuất hiện trên điện thoại di động thì rất có thể bạn đang xem một loại quảng cáo OOH nào đó.

Tất cả chúng ta đều dành thời gian ở ngoài trời và với sự phát triển của quảng cáo kỹ thuật số như hiện nay. Do đó mà OOH thành một công cụ quảng cáo mạnh mẽ cho các nhà quảng cáo và nhà làm marketing.

Các loại quảng cáo OOH

  • Biển quảng cáo

  • Quảng cáo trên các trạm xe bus

  • Áp phích

  • Hệ thống tàu điện ngầm, tàu điện ngầm và các địa điểm du lịch khác

  • Sân bay

  • Taxi

  • Các công trình trên đường phố

Nguồn: Netflix

Lợi ích của quảng cáo OOH

Quảng cáo OOH là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho thế giới quảng cáo kỹ thuật số trực tuyến. Nó có những hạn chế như sự gia tăng của công cụ chặn quảng cáo có nghĩa là quảng cáo kỹ thuật số không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Kết hợp điều này với lượng thông tin tuyệt đối mà người tiêu dùng phải đối mặt trực tuyến và thật dễ hiểu tại sao quảng cáo kỹ thuật số không phải lúc nào cũng là giải pháp tốt nhất.

Tuy nhiên, OOH có tác dụng tích cực như một sự bổ sung cho quảng cáo kỹ thuật số. Một nghiên cứu cho thấy rằng người tiêu dùng có khả năng tương tác với quảng cáo kỹ thuật số cao hơn 48% sau khi được xem quảng cáo OOH lần đầu tiên.

biển quảng cáo ngoài trời đẹp, sáng tạo, ấn tượng, độc đáo

Quảng cáo ngoài trời độc đáo của sơn Coop's Paint

Nguồn: Unica.vn

biển quảng cáo ngoài trời đẹp, sáng tạo, ấn tượng, độc đáo

Một quảng cáo OOH khác về sản phẩm sơn.

Nguồn: working24

Những gì bạn có thể làm với quảng cáo OOH

Tạo các chiến dịch quảng cáo có tác động

Lý do mà các nhà quảng cáo yêu thích quảng cáo OOH là do tác động mà nó có thể có đối với người tiêu dùng. So với TV, đài phát thanh hoặc điện thoại di động, thường có thể bị tắt hoặc người tiêu dùng có thể chuyển sang kênh khác.

Điều này có nghĩa là các nhà quảng cáo có thể khởi chạy các chiến dịch có tác động, trực quan cao, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và cho phép các thương hiệu thu hút được thông điệp của họ.

Sự sáng tạo

Ngoài nhà là một nơi tuyệt vời để sự sáng tạo phát triển mạnh mẽ trong thế giới quảng cáo. Quy mô lớn, không gian quảng cáo có tác động mạnh là một nơi tuyệt vời để phát triển khả năng sáng tạo. Kết hợp điều này với nhu cầu cung cấp một thông điệp rõ ràng và lâu dài, nó hoàn hảo để thử nghiệm một số ý tưởng sáng tạo nhất của thương hiệu của bạn.

Kết hợp điều này với sự gia tăng của dữ liệu và tương tác mới đang phát triển trong không gian quảng cáo OOH, thật dễ dàng để hiểu tại sao sự sáng tạo là một thành phần quan trọng của các chiến dịch OOH.

Nguồn: caphebiz.vn

Sử dụng vị trí một cách thông minh

Ở trong thế giới thực, các nhà quảng cáo phải xem xét vị trí đặt quảng cáo của họ để có tác động đáng kể nhất. Tương tự như cách mà các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số đã phát triển để cung cấp thông tin chi tiết và phân tích về mức độ tương tác và chuyển đổi quảng cáo, và quảng cáo OOH đã bắt kịp. Số lần hiển thị của chiến dịch có thể được đo lường và giờ đây có thể phân bổ - tất cả đều làm cho quảng cáo OOH trở thành một bộ công cụ mạnh mẽ cho bất kỳ bộ phận quảng cáo nào.

“Stranger Things” mời mọi người tương tác với biển quảng cáo để nhận Pizza miễn phí

Nguồn: Demilked

Mua hàng trong thời gian thực

Trước đây, việc mua vị trí quảng cáo OOH là một quá trình tốn nhiều thời gian và công sức. Ngày nay, số hóa và đổi mới giúp thời gian từ mua hàng đến khả năng xem đã giảm xuống còn vài phút.

Điều này có nghĩa là các chiến dịch có thể thích ứng hơn và có nhiều khả năng tương tác với môi trường và tình huống hiện tại của người tiêu dùng hơn. Ví dụ: thay đổi quảng cáo dựa trên thời tiết.

Những tiến bộ này có nghĩa là OOH đang phát triển nhanh chóng giữa các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo, với phần lớn sự tăng trưởng này là do số hóa không gian OOH.

Xu hướng quảng cáo của OOH

DOOH (Digital Out Of Home)

Hiện nay, nhiều màn hình kỹ thuật số hơn hiện là một phần quan trọng của các chiến dịch OOH.

Màn hình kỹ thuật số đang cung cấp khả năng tối ưu hóa tốt hơn và điều này có nghĩa là các nhà quảng cáo có thể tạo ra nhiều thông điệp được cá nhân hóa hơn. Lượng lớn dữ liệu mà các nhà tiếp thị có thể sử dụng đang thúc đẩy điều này. Tính linh hoạt này đang thúc đẩy cá nhân hóa OOH và dẫn đến kết quả tuyệt vời cho các nhà quảng cáo đang sử dụng DOOH để đạt được mục tiêu của họ.

biển quảng cáo ngoài trời đẹp, sáng tạo, ấn tượng, độc đáo

Nguồn: Quảng cáo ngoài trời

OOH sáng tạo và cực thông minh của BBC dành cho movie Dracula

Mua phương kỹ thuật số OOH có lập trình

Một tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực này là việc mua phương tiện OOH có lập trình. Việc mua vị trí quảng cáo OOH không chỉ trở nên tự động và có thể mua ngay lập tức. Tuy nhiên, nó có sẵn ở nhiều nền tảng và địa điểm giống nhau mà các nhà tiếp thị có thể mua quảng cáo trên thiết bị di động hoặc quảng cáo hiển thị hình ảnh của họ. Do đó, các nhà quảng cáo hiện có thể tạo chiến dịch liền mạch trên một số kênh và phương tiện. Việc mua theo thời gian thực này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng các tập dữ liệu của bên thứ nhất và bên thứ ba.Hỗ trợ tối đa hóa cá nhân hóa và tăng ROI.

Phân bổ và đo lường

Một trong những lĩnh vực mà ngành OOH gặp khó khăn so với truyền thông kỹ thuật số là lĩnh vực đo lường. Các nhà làm marketing có thể thấy thông tin chi tiết về tác động của các chiến dịch kỹ thuật số của họ đối với nhận thức và chuyển đổi. Tất cả đều có thể định lượng và dễ dàng hình dung. Nhưng bây giờ dữ liệu đã cho phép điều này cho ngành công nghiệp OOH. Do đó, các thương hiệu hiện có thể thấy số lần hiển thị mà một quảng cáo OOH đã tạo ra. Phân tích và thông tin chi tiết đã chuyển từ việc sử dụng các cuộc khảo sát để đánh giá các chỉ số này.

Ý tưởng quảng cáo tương tác táo bạo của FrontlineQuảng cáo biến khách hàng thành những chú "ve chó"...

Nguồn: insacnet.com

Mẹo cho các chiến dịch OOH

Dữ liệu là một công cụ quan trọng

Một trong những chuyển đổi quan trọng nhất để tấn công thế giới quảng cáo và marketing là sự có sẵn của dữ liệu. Điều này đã dẫn đến việc cá nhân hóa tốt hơn, cải thiện nhắm mục tiêu và đo lường chính xác hơn. Các nhà làm marketing phải biết về dữ liệu họ đang sử dụng trong DOOH. Dữ liệu của bên thứ ba cần được kiểm tra kỹ lưỡng và quan hệ đối tác trực tiếp với các nhà cung cấp bên thứ hai là một giải pháp tốt hơn nhiều.

Thử chiến dịch có thể chia sẻ

Các chiến dịch quảng cáo OOH tốt nhất khi được thiết kế để tạo tiếng vang. Các chiến dịch này hoạt động tốt hơn khi thu hút mọi người đánh giá và chia sẻ chúng.

biển quảng cáo ngoài trời đẹp, sáng tạo, ấn tượng, độc đáo

Nguồn: panasonic.es

Quảng cáo máy tỉa lông Panasonic

Các vị trí đông đúc sẽ tốt hơn nhiều vị trí

Nguồn: theperfectmediagroup

Doanh nghiệp có thể bị hấp dẫn để mua nhiều trang web hoặc địa điểm rẻ hơn. Nhưng với quảng cáo OOH, có thể tốt hơn nhiều nếu thực hiện một cách tiếp cận khác. Để tạo ra nhiều tác động nhất, tốt hơn hết bạn nên chọn một trang web có lưu lượng truy cập cao sẽ tiếp cận được nhiều người với nhiều địa điểm khác nhau.

Ít hơn là nhiều hơn với quảng cáo OOH

Với quảng cáo OOH điều quan trọng là phải đảm bảo thông điệp của bạn đơn giản. Khi nói đến OOH vì hầu hết người tiêu dùng sẽ chỉ nhìn vào quảng cáo của bạn trong một khoảng thời gian ngắn. Với một vài giây xem quảng cáo, điều quan trọng là phải giữ số lượng từ ở mức tối thiểu và sử dụng hình ảnh có khả năng thu hút sự chú ý của người xem. Mục đích là để người tiêu dùng có thể nắm bắt chúng một cách nhanh chóng.

Nguồn: Adsplus