Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Bosch khai trương Trung tâm Phần mềm mới tại Hà Nội

Ngày 6/6/2022, Công ty Công nghệ Phần mềm Toàn cầu Bosch – Bosch Global Software Technologies (BGSW) tổ chức lễ khai trương Trung tâm Phần mềm mới tại toà nhà Capital Place, số 29 Liễu Giai, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội, đánh dấu việc chính thức đi vào hoạt động của địa điểm này.

Với Trung tâm mới tại Hà Nội, BGSW sẽ tăng cường nỗ lực đẩy mạnh hoạt động đổi mới sáng tạo và phát triển các giải pháp dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của thị trường tại Việt Nam và quốc tế.

Việc khai trương Trung tâm mới tại Hà Nội thể hiện niềm tin vững mạnh của Bosch đối với thị trường Việt Nam. Công ty đặt mục tiêu khai thác tiềm lực lãnh đạo của đội ngũ nhân tài đang phát triển mạnh mẽ tại Hà Nội để nâng cao trình độ chuyên môn đối với các công nghệ mới, đồng thời làm vững chắc mạng lưới phân phối toàn cầu của công ty.

Ban Lãnh đạo BGSW thực hiện Nghi lễ Khánh thành Trung tâm mới tại Hà Nội

Ban Lãnh đạo BGSW thực hiện Nghi lễ Khánh thành Trung tâm mới tại Hà Nội

Ông Gaur Dattatreya, Giám đốc Điều hành của Bosch Global Software Technologies Việt Nam: “Trung tâm mới của BGSW tại Hà Nội sẽ trở thành một trụ cột quan trọng trong mạng lưới phần mềm toàn cầu của Bosch. Việc thành lập trung tâm này cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình của Bosch tại Việt Nam. Trong thập kỷ qua, công ty luôn có sự tăng trưởng bền vững về số lượng kỹ sư, để có thể đảm nhận các dự án phức tạp, đòi hỏi tinh thần trách nhiệm và chuyên môn cao. Từ đó, công ty đã từng bước chuyển mình thành một trung tâm đổi mới sáng tạo nổi bật trong lĩnh vực kỹ thuật phần mềm tại thị trường Đông Nam Á đang phát triển hiện nay”.

Sẵn sàng hướng đến Tương lai với các tài năng phần mềm

Bosch Global Software Technologies là công ty lớn trong lĩnh vực phát triển công nghệ phần mềm thuộc Tập đoàn Bosch toàn cầu với trụ sở tại Đức. Trung tâm BGSW Việt Nam được thành lập đầu tiên vào năm 2010 tại TP.HCM là đầu tàu phát triển các sản phẩm công nghệ cao và ứng dụng CNTT trong lĩnh vực ô tô, công nghiệp và hàng tiêu dùng cho nhiều nơi trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và ASEAN, với hơn 23.000 nhân viên trên khắp thế giới.

Trong thập kỷ vừa qua, BGSW Việt Nam đã chứng tỏ sự phát triển ngoài mong đợi, chuyển mình trở thành “trung tâm đổi mới sáng tạo” nổi bật với gần 2.900 kỹ sư công nghệ có trình độ cao, trong đó 13% có trình độ thạc sĩ/ tiến sĩ. Điểm đặc biệt là lực lượng nhân viên nữ tại đây chiếm đến 28%, trong đó 9 phụ nữ đang đảm nhiệm các vị trí chủ chốt dù lĩnh vực công nghệ trước nay không được xem là “lãnh địa” của phái đẹp.

Số lượng kỹ sư tại cả hai trung tâm Hà Nội và TP.HCM được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng cao, đạt đến khoảng 6.000 người trước năm 2025. Hai trung tâm này sẽ hoạt động liên kết với nhau, tăng cường trọng tâm vào việc phát triển các lĩnh vực công nghệ ô tô và công nghệ giải pháp doanh nghiệp của công ty.

“Tại BGSW, chiến lược của chúng tôi là #FitForFuture – Sẵn sàng hướng đến Tương lai. Sự hiện diện của chúng tôi tại Hà Nội sẽ giúp tận dụng những tài năng phần mềm tốt nhất khu vực, phát triển những giải pháp công nghệ chất lượng hàng đầu, và tăng cường khả năng phục vụ nhu cầu số hoá ngày càng thiết yếu của khách hàng ở bất kỳ các lĩnh vực và ngành nghề trên toàn thế giới”, ông Gaur Dattatreya, Giám đốc Điều hành của Bosch Global Software Technologies Việt Nam cho biết thêm.

Ông Gaur Dattatreya, Giám đốc Điều hành của BGSW Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam, BGSW cho biết sẽ củng cố sức mạnh đổi mới sáng tạo để nâng tầm các giải pháp và dịch vụ cho khách hàng ở nhiều thị trường, phát triển từ nước sở tại cho đến khu vực và vươn ra toàn cầu. Ngoài ra BGSW còn tích cực đẩy mạnh quá trình hợp tác với các trường đại học và đối tác tại địa phương. Bosch rất vinh dự được cùng tiến bước trên hành trình định hình và phát triển lực lượng chuyên gia trẻ với trình độ kỹ thuật cao và lành nghề tại Việt Nam.

Để thúc đẩy sự phát triển này, BGSW Việt Nam đang tìm kiếm những tài năng trẻ từ các trường đại học và cao đẳng thuộc lĩnh vực Điện tử & Viễn thông, Khoa học máy tính, Cơ điện tử, Kỹ thuật ô tô, CNTT và Kỹ thuật phần mềm. Những tài năng này sẽ trở thành một phần trong đội ngũ chuyên gia toàn cầu của công ty về các công nghệ như AI, IoT, công nghệ đám mây và phần mềm nhúng.

Ông Sathyanarayana T K, Giám đốc vận hành của BGSW Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Việc thành lập trung tâm tại Hà Nội đánh dấu một cột mốc chiến lược quan trọng khác trên hành trình phát triển của công ty, tiếp nối nguyện vọng củng cố vị thế hàng đầu của công ty trong lĩnh vực phát triển phần mềm, và đồng thời đưa công ty trở thành một nhà tuyển dụng ngày càng hấp dẫn trong mắt các tài năng trẻ.