Campaign: Đông huỷ mỡ, Gỡ khuyết điểm – Tâm Beauty Clinic

Ai cũng có một nỗi niềm “giá mà đống mỡ cũng tụt nhanh như động lực giảm cân thì tốt biết mấy” và cũng nhờ vậy mà dịch vụ giảm cân, giảm mỡ tại các thẩm mỹ viện cũng trở nên hot lên thời gian này.

Tuy nhiên khi nhắc đến giảm mỡ, chưa kịp “đau ví” khách hàng đã “đau tai”, vì các dịch vụ phổ biến hiện nay là hút mỡ, đốt mỡ hay huỷ mỡ, bởi thông thường để “tan mỡ” thì người ta thường “làm nóng”, nhưng Tâm Beauty Clinic lại “làm lạnh” bằng công nghệ Coolsculpting. Đây chính là USP và là điểm khác biệt xuyên suốt chiến dịch của Tâm Beauty Clinic.

Tâm Beauty Clinic mang đến công nghệ giảm mỡ bằng phương pháp lạnh Coolsculpting với sự thoải mái, tiện nghi và an toàn.

Thị trường các thương hiệu thẩm mỹ viện cạnh tranh ngày càng khốc liệt với những chiến dịch truyền thông ồ ạt khiến người dùng choáng ngợp. Không chỉ vậy, có lẽ đa số khách hàng có nhu cầu giảm mỡ đều mong muốn giảm “mỡ toàn thân” hay phổ biến hơn là khu vực “mỡ cổ đại” đã chai lì nhiều năm. Tuy nhiên, công nghệ Coolsculpting chỉ hiệu quả với các vùng mỡ nhỏ như nọng cằm, bắp tay hay vùng nhỏ ở eo. Đứng trước mâu thuẫn nan giải này, thương hiệu sẽ làm gì cho chiến dịch tiếp cận công nghệ mới Coolsculpting xâm nhập thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt này?

Mục tiêu

  • Brand awareness (40%): Tăng nhận diện thương hiệu Tâm Beauty Clinic trong lĩnh vực làm đẹp với công nghệ cao, từ điểm top-of-mind gắn liền là dịch vụ Perfect Cool với công nghệ Coolsculpting.
  • Push sale (60%): Tiếp cận đúng đối tượng, đánh thức nhu cầu, thu thập thông tin tạo leads và tăng doanh thu qua dịch vụ Perfect Cool.

Chiến lược

Chiến lược “From Fit To Fabulous” được đặt ra để tiếp cận tệp khách hàng 25 - 40 tuổi, có thu nhập tốt, có ý thức về sắc đẹp, sức khoẻ của mình và đặc biệt họ có mỡ thừa ở những vùng không mong muốn làm ảnh hưởng tới ngoại hình nói chung. Những khách hàng này, họ đã có nhận biết về dịch vụ làm đẹp, hoặc đã trong quá trình làm đẹp cơ thể và họ biết rằng bản thân mình cần giảm mỡ những vùng nào, bộ phận nào mà không cần tập trung giảm mỡ toàn thân hay mỡ cổ đại nữa.

Lợi thế nổi bật của giảm mỡ bằng phương pháp lạnh Coolsculpting đó là nhanh gọn, thoải mái và đặc biệt là không đau. Tuy nhiên đi cùng với những ưu điểm thì giá cả cho dịch vụ thuộc mức trung – cao cấp, điều này rất phù hợp với những khách hàng có thu nhập tốt, vì họ rất quan trọng về sự thoải mái và tính tiện nghi.

Lúc này, Tâm Beauty Clinic đưa ra một cái nhìn mới về dịch vụ giảm mỡ phương pháp lạnh thoải mái, nhanh gọn để tiếp cận tệp khách hàng, cuốn bay những quan niệm cũ về sự đau hay nóng của các dịch vụ đốt mỡ, hút mỡ thường thấy.

Insight

Không thể phủ nhận tệp khách hàng chiến lược “From Fit To Fabulous” là những vị khách hàng khó tính, họ có nhận thức về cái đẹp và sức khoẻ, họ có thể cũng đã có một cơ thể mà bao người mơ ước. Ai cũng có mong muốn hoàn thiện hơn, nhưng hơn ai hết vì đã tiệm cận tới cái đẹp nên họ khao khát được chạm đến sự hoàn hảo về ngoại hình để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Chìa khoá để giải quyết vấn đề này đối với họ cần đảm bảo 2 yếu tố:

  1. Đảm bảo về tính an toàn sức khoẻ
  2. Không ảnh hưởng đến quỹ thời gian sống

Ý tưởng lớn

Đối với những người ý thức về sức khoẻ của mình, câu chuyện của “mỡ” không còn là sức khoẻ hay fitness, mà là thẩm mỹ. Họ vốn đã có nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm đối phó với mỡ thừa, họ cần một ấn tượng mạnh mẽ chia sẻ cảm giác bứt rứt, khó chịu với mỡ thừa.

Chiến dịch “Đông hủy mỡ, Gỡ khuyết điểm” được ra mắt với chuỗi video thể hiện trạng thái khó chịu khi thấy các tác phẩm nghệ thuật bị phá huỷ bởi một lỗi nhỏ, cũng giống như phần mỡ thừa trên cơ thể, Tâm Beauty Clinic xuất hiện với liệu trình Cool Perfect sử dụng công nghệ Coolsculpting đánh bay những lỗi đó trong một nốt nhạc.

Đông huỷ mỡ, Gỡ khuyết điểm

Thực thi

Video Content

“Anh thợ mộc cừ khôi”, mở màn chào sân cho chuỗi video hài hước, mang đến một chiếc đàn tuyệt tác nhưng lại “thừa” một khuyết điểm, Tâm Beauty Clinic lúc này xuất hiện như 1 vị cứu tinh sử dụng Coolsculpting làm đông lạnh phần “thừa” và làm tan ngay lập tức.

Sau đó là sự ra mắt liên tục của “Nghệ nhân làm gốm” và “Anh thợ điêu khắc” cùng thông điệp tương tự nhưng biến hoá với những biểu cảm hài hước và luôn làm nổi bật sự hài lòng của chủ nhân ở cuối video.

Đặc biệt, câu chuyện “Anh thợ điêu khắc” bối rối với nọng cằm của cô người mẫu và nhận được sự giúp đỡ từ Tâm Beauty Clinic tạc tan nọng cằm, khéo léo làm rõ được dịch vụ giảm mỡ phương pháp lạnh Coolsculpting mà thương hiệu cung cấp.

Social Fanpage

Fanpage là kênh truyền thông và giao tiếp chủ đạo của Tâm Beauty Clinic với khách hàng. Nội dung trên trang trong thời gian này định hướng theo 3 nhóm nội dung chính:

  1. Tâm và Tầm: Nhấn mạnh vào yếu tố dịch vụ cao cấp chuyên nghiệp của Tâm Beauty. Ngoài ra cập nhật kết quả điều trị và đánh giá chân thật từ khách hàng để khẳng định uy tín thương hiệu.
  2. Vẻ đẹp xứng đáng: Những bài viết đời sống thường ngày truyền cảm hứng về cái đẹp hoàn mỹ, cũng như tôn vinh giá trị của người phụ nữ, truyền động lực giúp họ tự tin theo đuổi đam mê và hạnh phúc trong cuộc sống.
  3. Kiến tạo hoàn hảo: Cập nhật những thông tin chi tiết về công nghệ Coolsculpting và dịch vụ Perfect Cool. Nguyên lý hoạt động của Coolsculpting và các lợi thế khi thực hiện Perfect Cool ở Tâm Beauty Clinic và các chương trình khuyến mãi khác.

Third Party / Hot Communities

Đồng hành cùng chiến dịch là hoạt động của các bên thứ 3 review trải nghiệm, hỗ trợ truyền thông cũng như tạo những cuộc thảo luận trong những group làm đẹp. Clip trải nghiệm và những cuộc thảo luận khá sôi nổi, tích cực đem lại được lượng tương tác cao, ngoài ra tạo được sự tò mò, kích thích người xem tìm hiểu về Coolsculpting và nơi thực hiện dịch vụ uy tín là Tâm Beauty Clinic.

Kết quả

Chiến dịch “Đông hủy mỡ, Gỡ khuyết điểm” đã đạt được một số thành công:

  • Hơn 1,3 triệu lượt tương tác trên fanpage suốt chiến dịch
  • Chuỗi 3 video đạt gần 800.000 lượt xem
  • Hoạt động thảo luận về liệu trình Perfect Cool sôi nổi đạt hơn 10.000 lượt reach và thu về hơn 1.200 lượt bình luận quan tâm

Kết luận

Với mong muốn mang đến một công nghệ giảm mỡ mới, một liệu trình mới đến với thị trường làm đẹp, Tâm Beauty Clinic chọn cách không tập trung vào tệp khách hàng có sẵn nhu cầu lớn về giảm cân, giảm mỡ thông thường, mà tiếp cận một tệp khách hàng mới đặc biệt phù hợp với liệu trình Cool Perfect.

Chuỗi 3 video khéo léo lồng ghép câu chuyện giảm mỡ một cách tinh tế mà hài hước, đặc tả được lợi thế nhanh gọn, thoải mái của công nghệ giảm mỡ phương pháp lạnh Coolsculpting. Sau chiến dịch, Tâm Beauty Clinic cũng đã để lại trong lòng người dùng về một thương hiệu thẩm mỹ viện chất lượng tốt và chuyên dịch vụ giảm mỡ với liệu trình Cool Perfect.

Credits:

  • Creative Agency: BP Communications
  • Services: Creative Idea l Creative Campaign l Creative Content
  • Email: [email protected]
  • Website: https://bpcommunications.vn/
  • Hotline: 028-6279-5799 /0906-866-955 (Mr.Born Nguyen)
  • Fanpage: fb.com/BPCommunications.vn
  • Address: 129E, Nguyen Dinh Chinh Street, Ward 8, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City.
  • Content writer: Thai Nguyen