Marketer Nguyễn Trung
Nguyễn Trung

PR & Content Marketing Manager @ Adsota - Fullservice Creative Marketing Agency

Adsota: Hóa giải bài toán chinh phục người tiêu dùng giai đoạn thị trường tái mở cửa

Sự phát triển mạnh mẽ của “hành tinh số” kéo theo nhiều sự thay đổi trong tâm lý và hành vi mua sắm của người dùng. Thấu hiểu và nắm bắt những insight mới này sẽ giúp các thương hiệu dễ dàng tối ưu hóa nền tảng và công cụ tiếp thị để chinh phục người tiêu dùng hiệu quả, đồng thời bứt phá doanh thu trong bối cảnh thị trường tái mở cửa.

Kết nối - Lý do chính khiến người Việt sử dụng Internet

Biến động khó lường từ đại dịch phần nào làm “nhiễu loạn” cách người tiêu dùng suy nghĩ và hành động. Nhạy bén và linh hoạt trước những thay đổi chính là hướng đi cần thiết các thương hiệu cần chú ý nếu muốn tăng trưởng trong giai đoạn tái mở cửa ẩn chứa đầy cơ hội và thách thức.

Khảo sát từ GWI Q3 2021 cho thấy, lý do chính người Việt trong độ tuổi 16 - 64 hiện nay sử dụng Internet không phải để giải trí hay tra cứu thông tin, mà để kết nối với mọi người. Giãn cách xã hội kéo dài trở thành rào cản lớn ngăn cách họ tiếp xúc với xã hội, bao gồm cả các thương hiệu “ruột”. Lúc này, những nền tảng số nhanh chóng trở thành công cụ hữu hiệu, linh hoạt giúp họ giữ liên lạc và gắn kết với thế giới xung quanh.


Hưởng lợi từ việc phải hạn chế tối đa hoạt động trong bối cảnh cách ly là sự bùng nổ của các cộng đồng mạng xã hội chuyên biệt với các chủ đề xoay quanh “chuyện ở nhà”. Tiêu biểu có thể kể đến một số cộng đồng nổi bật như: Nghiện Nhà (2,3 triệu thành viên), Yêu Bếp (318 nghìn thành viên), Kho Tàu TV (4,8 triệu người theo dõi), Nhà cấp 4 (1,3 triệu người theo dõi), Tâm sự con sen (360 nghìn thành viên),...

Tái kết nối với người tiêu dùng bằng lòng tin và cảm xúc

Niềm tin là cơ sở cốt lõi để hình thành một mối quan hệ tốt đẹp. Trong bối cảnh tâm lý hành vi người tiêu dùng đã trở nên phức tạp, việc kết nối với họ ngày càng khó khăn, củng cố lòng tin và khơi gợi cảm xúc chính là giải pháp tối ưu giúp thương hiệu chinh phục khách hàng mục tiêu kiểu mới.

Với niềm tin, thương hiệu có thể mượn tầm ảnh hưởng từ những cộng đồng trực tuyến lớn mạnh hoặc Influencer (người ảnh hưởng) để cải thiện lòng tin nơi người tiêu dùng về thương hiệu. Khảo sát cho thấy, có tới 90% người tiêu dùng tin tưởng vào đánh giá từ những đơn vị có ảnh hưởng như cộng đồng, Influencer (người ảnh hưởng), KOC (khách hàng ảnh hưởng), bạn bè và người thân của họ hơn là thông điệp truyền tải từ thương hiệu (30%). Rõ ràng, ý kiến khách quan luôn phát huy hiệu quả trong các quyết định mua sắm. Chính vì vậy, “bắt tay” với các cộng đồng lớn và những người ảnh hưởng thông qua các chiến dịch tiếp thị để truyền tải nội dung đặc biệt sẽ giúp thương hiệu tiếp cận với khách hàng mục tiêu một cách tự nhiên và gần gũi.

Bên cạnh củng cố niềm tin, để chinh phục người tiêu dùng hiện nay, các thương hiệu cần thực sự “chạm tới” cảm xúc của họ. Bằng việc phối hợp linh hoạt giữa hình ảnh và âm thanh trong việc sáng tạo/truyền tải nội dung, thương hiệu sẽ dễ dàng len lỏi và thu hút người tiêu dùng. Đối với hình ảnh, trong thời gian này, người dân nước ta vẫn “mê mệt” các nội dung Video. Nghiên cứu từ Wearesocial cho thấy, 94.3% người dùng Internet độ tuổi 16 - 64 theo dõi nội dung Video hàng tuần. Với độ phổ biến “khủng khiếp” của hình thức này, đây được một trong những chất liệu sáng tạo hàng đầu giúp thương hiệu tới gần hơn với khách hàng mục tiêu.

Ngoài Video, nội dung âm thanh trong năm qua cũng nổi lên như một liều thuốc “chữa lành” tâm hồn người tiêu dùng Việt. Sự linh hoạt khi vừa có thể nghe, vừa có thể làm việc khác giúp nội dung âm thanh trở thành công cụ hữu hiệu của thính giả Internet, giúp họ tiếp cận và kết nối với thế giới một cách chân thực, gần gũi và cá nhân hơn. Chính vì vậy, truyền tải thông điệp bằng âm thanh sẽ là hướng đi tiềm năng giúp thương hiệu dễ dàng “chạm tới” trái tim người tiêu dùng kiểu mới theo cách đặc biệt và riêng tư hơn.

Sẵn sàng chinh phục người tiêu dùng Việt giai đoạn tái mở cửa

Trong bối cảnh thị trường tái mở cửa với nhiều cơ hội và thách thức mới, việc cập nhật và nắm bắt nhanh chóng những thay đổi từ người tiêu dùng, nền tảng và các công cụ tiếp thị là điều kiện quan trọng để thương hiệu tăng trưởng.

Với mong muốn hỗ trợ các thương hiệu chinh phục khách hàng mục tiêu trong giai đoạn sau đại dịch, Adsota trân trọng tổ chức sự kiện Webinar Repota 2022: Giải mã công thức tiếp thị vượt trội cho thương hiệu vào ngày 14/6 tới đây.

Sự kiện thường niên Repota năm nay, ngoài việc cung cấp tri thức về những thay đổi lớn của “hành tinh số” và người tiêu dùng trong thời gian qua, sự kiện mang tới góc nhìn, kinh nghiệm thực tế từ các lãnh đạo/chuyên gia tiếp thị hàng đầu các ngành Thương mại điện tử, Blockchain, Công nghệ, Gaming & Esports, giúp thương hiệu có thêm những lựa chọn mới để tối ưu kế hoạch tiếp thị cho tăng trưởng nửa cuối năm 2022 nói riêng và hậu đại dịch nói chung.

Thông tin chi tiết sự kiện:

  • Thời gian: 10:00 sáng. Thứ Ba, ngày 14/06/2022
  • Hình thức: Hội thảo trực tuyến (Zoom Webinar)
  • Đăng ký tham dự và đặt câu hỏi cho diễn giả tại link: https://bit.ly/3m3mXTs

Tham dự Webinar Repota năm nay, bạn có cơ hội nhận:

  • Báo cáo thị trường mới nhất Repota 2022: Tối ưu chiến lược và công cụ tiếp thị cho tăng trưởng do Adsota phát hành ĐỘC QUYỀN
  • Lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm, góc nhìn làm tiếp thị từ dàn khách mời là lãnh đạo/chuyên gia đầu các ngành TMĐT, Công nghệ, Gaming và Blockchain tại Việt Nam
  • Voucher giảm giá đặc biệt khi sử dụng dịch vụ tại Adsota
  • Cùng hàng trăm phần quà công nghệ trị giá hàng chục triệu đồng từ Adsota

Nội dung chính trong sự kiện:

  • Cập nhật những thay đổi lớn trên “hành tinh số” tại Việt Nam thời gian qua
  • Xác định những vấn đề nan giải của thương hiệu trong bối cảnh thị trường tái mở cửa
  • Những câu chuyện chinh phục khách hàng mục tiêu kiểu mới từ các thương hiệu lớn
  • Chia sẻ những chiến lược và công cụ tiếp thị hiệu quả giúp thương hiệu tăng trưởng vượt trội

Xem thông tin chi tiết về sự kiện và đăng ký tại đây: https://bit.ly/3m3mXTs

Về Adsota - Full Service Marketing Agency

Adsota là đơn vị "may đo" giải pháp tiếp thị toàn diện cho thương hiệu, giúp tối ưu nguồn lực và tăng nhận diện hiệu quả bằng sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa sự sáng tạo và yếu tố công nghệ.

Với đội ngũ dày kinh nghiệm trong việc tư vấn chiến lược & triển khai, các giải pháp sẽ được Adsota nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế riêng cho mỗi khách hàng - cam kết đem lại sự vượt trội trong hiệu quả kinh doanh và sức lan tỏa và sức hút cho thương hiệu.