Marketer Lê Viết Ân
Lê Viết Ân

CEO @ Công ty Quảng Cáo và Sự Kiện Yeads

Tuyệt Chiêu Sở Hữu Content Marketing Đỉnh Cao

Chắc hẳn mọi người không xa lạ với câu nói “Content is King”, nó hoàn toàn chính xác trong lĩnh vực content marketing ngày nay. Để cho ra một nội dung sáng tạo nào đó có sức hút nhằm giữ chân khách hàng tiềm năng luôn là vấn đề “nan giải” chọn mọi content marketer. Mặc dù content dịch ra tiếng Việt sẽ có nghĩa là nội dung, nhưng có phải đơn thuần chỉ là phần text trong một bài viết đơn thuần như mọi người vẫn thường hay suy nghĩ về lĩnh vực này. Content marketing được mặc định là phương án tiếp thị bằng hình thức nội dung- Một hoạt động marketing của doanh nghiệp bạn hoặc thương hiệu tập trung chủ chốt trong việc tạo ra nội dung có giá trị, liên quan trực tiếp tới đến sản phẩm và dịch của doanh nghiệp. Với mục đích chính là thu hút khách hàng tạo ra lợi nhuận từ đó thúc đẩy họ thành khách hàng tài năng. Content marketing còn giúp người đọc cải thiện kiến thức về cuộc sống thông qua việc chia sẻ thông tin thuộc các lĩnh vực như:

  • Giáo dục học
  • Vui chơi, giải trí
  • Góc nhìn về một vấn đề cụ thể nào đó,..

Thay vì hình thức quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó của doanh nghiệp mình, bạn sẽ cung cấp những nội dung có ích từ đó thu lợi nhuận về cho công ty. Hoạt động này có ý nghĩa hơn đối với khách hàng tiềm năng và khách hàng thông thường, giúp họ giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải.

Chắc hẳn mọi người không xa lạ với câu nói “Content is King”, nó hoàn toàn chính xác trong lĩnh vực content marketing ngày nay (Nguồn: Internet)

Chắc hẳn mọi người không xa lạ với câu nói “Content is King”, nó hoàn toàn chính xác trong lĩnh vực content marketing ngày nay (Nguồn: Internet)

Sự Khác Biệt Giữa Content Và Content Marketing

Content thông thường được hiểu như là những nội dung đa lĩnh vực đang xuất hiện trên nền tảng công nghệ số như hiện tại. Nó có thể là một bài viết hoặc một video bao quát thông tin nhưng không có giá trị cao, tạo thành những tin rác làm phân loãng nội dung. Còn content marketing là những nội dung quảng bá thông tin, nằm trong các chiến lược marketing mà doanh nghiệp thực hiện với mục tiêu chính là đạt được mục đích mà doanh nghiệp mong muốn. Không những giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, quảng bá sản phẩm mà còn giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mang tính thương mại hoá. Nói cách khác dễ hiểu hơn, nó còn là chìa khóa vàng nắm giữ thành công để cho doanh nghiệp có thể mở được cửa trái tim của tất cả khách hàng.

Lợi Ích Của Content Marketing

  • Cung cấp thông tin: Đây là điều quá hiển nhiên, bạn tạo dựng nội dung cho website chắc chắn là vì mục đích chia sẻ thông tin nào đó từ doanh nghiệp cho người dùng. Có thể là về các lĩnh vực như sức khoẻ, tâm sự, thể thao, công nghệ,… Chắc chắn nếu bạn muốn Google hiểu được mình chính là cách thông qua content. Còn nếu bạn muốn leo nhiều thứ hạng cao khác nhau, thì hiển nhiên bạn phải đăng nhiều content hữu ích.
  • Xây dựng thương hiệu giúp doanh nghiệp phát triển: Đây là một quá trình không thể không nói đến content marketing. Với nhiệm vụ chính là truyền tải thông tin doanh nghiệp muốn hình thành ẩn sâu trong tâm trí khách hàng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình, đây chính là điểm khác biệt lớn nhất của đối với các đối thủ khác trên thị trường. Từ đó, doanh nghiệp có chỗ đứng trong lòng khách hàng.
  • Nâng cao doanh số: Trong thời đại hiện nay, content ngày càng có vai trò quan trọng khi nó trở thành mạng lưới truyền thông giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số bán hàng. Đúng như nhận định của tỷ phú Bill Gates “ Content is king” có mục đích đánh giá về hiệu quả mạng lưới internet mang lại.
  • Phong cách làm việc chuyên nghiệp: Để tăng sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn, điều cần chú trọng đầu tiên chính là về chất lượng nội dung truyền tải. Khi doanh nghiệp chi phối nhiều thời gian cho quá trình nghiên cứu nội dung chủ đề, lúc này thông tin truyền dẫn sẽ phù hợp hơn đồng thời cũng góp phần tăng sự chuyên nghiệp cho thương hiệu.
  • Tiết kiệm tối ưu chi phí: Chiến dịch này đóng vai trò thiết yếu giúp doanh nghiệp quảng cáo thành công. Chủ đích của vấn đề là là hướng tới nhóm người dùng trên nền tảng số. Đây là nơi tổ hợp rất nhiều thông tin, việc tiếp cận khách hàng là “bị động”, vì vậy càng yêu cầu khắt khe thì sẽ càng đánh được vào tâm lý người tiêu dùng mới có thể thành công.

Trong thời đại hiện nay, content marketing ngày càng có vai trò quan trọng khi nó trở thành mạng lưới truyền thông giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số bán hàng (Nguồn: Internet)

Trong thời đại hiện nay, content ngày càng có vai trò quan trọng khi nó trở thành mạng lưới truyền thông giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số bán hàng (Nguồn: Internet)

Sức Mạnh Của Content Marketing Trong Thời Kỳ Công Nghệ

Content phát triển trong thời đại bùng nổ thông tin khiến cho “cuộc chiến” cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng khốc liệt. Hầu như các doanh nghiệp đều sở hữu các kênh mạng xã hội như “Facebook, Website, Youtube…”. Để có thể trở nên nổi bật giữa các đối thủ chỉ có một cách duy nhất là bạn phải tạo nên nhiều nội dung tạo nên sức hút với khách hàng. Dù phát triển trong thời đại số 4.0 có nhiều điều tác động bởi công nghệ thế nhưng vai trò của Content Marketing đối với các doanh nghiệp vẫn rất quan trọng và là phần không thể thiếu cho sự phát triển của một doanh nghiệp.

Vai trò của content marketing đối với các doanh nghiệp vẫn rất quan trọng và là phần không thể thiếu cho sự phát triển của một doanh nghiệp (Nguồn: Internet)

Vai trò của content đối với các doanh nghiệp vẫn rất quan trọng và là phần không thể thiếu cho sự phát triển của một doanh nghiệp (Nguồn: Internet)

Bài viết mong muốn mang lại cho người đọc những thông tin hữu ích để có thể sở hữu những content marketing chất lượng nhất, từ đó sẽ mang về cho lợi nhuận cho doanh nghiệp bạn. Cảm ơn quý bạn đọc đã theo dõi nội dung bài viết chúc quý bạn thành công trong công việc lựa chọn của mình.

Nguồn performance marketing