Brand Updates W22/2022: Vingroup hợp tác chiến lược với Intel và Petrolimex, Apple “hồi sinh” quảng cáo Silhouettes biểu tượng

Cùng điểm qua các sự kiện nổi bật trong tuần: Vingroup ký kết hợp tác chiến lược về công nghệ với Intel, và thỏa thuận lắp đặt trạm sạc xe điện tại cửa hàng xăng dầu của Petrolimex; “Silhouettes” là một trong những concept quảng cáo biểu tượng mà Apple dùng để quảng bá iPod vào đầu những năm 2000.… và nhiều tin tức thú vị khác.

Vingroup: Ký hợp tác chiến lược về công nghệ với Intel, thoả thuận lắp đặt trạm sạc xe điện tại cửa hàng của Petrolimex

Ngày 31/5, tập đoàn Vingroup công bố hợp tác chiến lược với Intel trong 5 lĩnh vực: các giải pháp Thành phố thông minh hỗ trợ 5G; Quy trình sản xuất thông minh; Chiến lược đa đám mây; Trí tuệ nhân tạo và Hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) dựa trên công nghệ Mobileye.

Lê Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch Vingroup, Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu cho biết: “Vingroup luôn mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm và dịch vụ thông minh, tích hợp các công nghệ tiên tiến, các tính năng tiên tiến và trải nghiệm vượt trội, giúp nâng tầm cuộc sống. Thông qua hợp tác này, chúng tôi hướng tới hiện thực hoá tầm nhìn của Vingroup, kiến tạo một tương lai thông minh và bền vững hơn cho mọi người”.

Ông Pat Gelsinger – Tổng Giám đốc của Intel, chia sẻ: “Xu hướng số hoá mọi lĩnh vực đang tạo ra nhu cầu lớn với các chất bán dẫn, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất ô tô. Hợp tác với Vingroup sẽ giúp tạo nên những đột phá công nghệ, cho những con đường an toàn hơn, các nhà máy phát triển bền vững và những thành phố thông minh hơn.”

Nguồn: Vingroup

Ngày 3/6, VinFast ký thỏa thuận hợp tác lắp đặt trạm sạc xe điện tại cửa hàng xăng dầu của Petrolimex. Mối quan hệ hợp tác được 2 bên đánh giá là bước đi hợp lý và tạo ra lợi ích cộng hưởng chung. Một mặt sẽ giúp Petrolimex hoàn thiện hệ sinh thái Petrolimex ID, mặt khác giúp VinFast phát triển hệ sinh thái, hạ tầng trạm sạc phục vụ các sản phẩm xe điện.

Ông Phạm Thiếu Hoa – Đại diện ban lãnh đạo VinGroup cho biết: “Đến nay, Petrolimex là doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu lớn nhất, chiếm khoảng một nửa thị phần nội địa, với mạng lưới gồm khoảng 5.500 cửa hàng xăng dầu.

VinFast hy vọng sau lễ ký kết này, hai bên sẽ nhanh chóng tiến hành đánh giá, khảo sát cửa hàng xăng dầu phù hợp với điều kiện đặt ra để có thể sớm lắp đặt và vận hành các Trạm sạc xe điện. Ngoài ra, bên cạnh việc hợp tác khai thác Trạm sạc xe điện, VinGroup sẽ tạo điều kiện để Petrolimex phát triển các CHXD trên các quỹ đất mà VinGroup đang sở hữu, đồng thời sẽ gia tăng việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Petrolimex như dầu nhờn, gas, bảo hiểm, ngân hàng…”

Nguồn: Petrolimex

Apple: làm sống lại quảng cáo "Silhouettes", lần đầu tiên sản xuất iPad tại Việt Nam

Apple đã làm sống lại concept “Silhouettes” (bóng trên nền màu sáng) trong quảng cáo AirPods mới nhất. “Silhouettes” là một trong những concept quảng cáo biểu tượng mà Apple dùng để quảng bá iPod và tai nghe có dây vào đầu những năm 2000. Thay cho những chiếc bóng đen ở phiên bản cũ, quảng cáo “Silhouettes” mới sống động hơn khi kết hợp đa dạng màu sắc.

Quảng cáo mới có sự góp mặt của nam ca sĩ Harry Styles. Hiệu ứng “lan toả” khi nam ca sĩ và dàn vũ công nhảy theo điệu nhạc giúp người xem liên tưởng đến tính năng âm thanh vòm đặc trưng (spatial audio) dễ dàng hơn.

Apple cũng tiết lộ Harry Style không nhận cát-xê và đề nghị quyên góp số tiền đó cho Ủy ban Cứu trợ quốc tế (International Rescue Committee – IRC).

Quảng cáo AirPods thế hệ thứ 3 cùng tính năng âm thanh vòm

Tổng hợp chuỗi quảng cáo Silhouettes cho iPod và tai nghe có dây

Theo Nikkei, lệnh phong toả nghiêm ngặt tại Thượng Hải (Trung Quốc) và các khu vực lân cận khiến Apple chuyển một số hoạt động sản xuất iPad sang Việt Nam. Như vậy, iPad là dòng sản phẩm quan trọng thứ hai của Apple sản xuất tại Việt Nam, sau tai nghe không dây AirPods. Nikkei nhận định động thái không chỉ đánh dấu nỗ lực không ngừng nghỉ của Apple trong việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng mà còn cho thấy tầm quan trọng ngày một lớn của Việt Nam với hãng công nghệ này.

Nguồn: TechnoPixel

Spotify tiếp tục mở rộng phạm vi triển khai thẻ Call to Action trong audio ads

Spotify ra mắt thẻ CTA tại Úc, Anh, và Canada, giúp các nhà quảng cáo kết nối với người nghe podcast thông qua Interactive Ads. Chức năng này đã được thử nghiệm và đưa vào hoạt động vào tháng 1/2022 tại Mỹ.

Thẻ CTA sẽ xuất hiện khi audio ads bắt đầu phát và hiện lại sau đó trong lúc người dùng khám phá ứng dụng Spotify. Theo Spotify, thẻ CTA giúp người dùng khám phá các sản phẩm và dịch vụ họ quan tâm một cách trực tiếp, dễ dàng hơn, đặc biệt là không cần nhớ mã khuyến mại hoặc URL để sử dụng sau này. Nền tảng âm thanh cũng cho biết các thử nghiệm gần đây cho thấy lượt truy cập website thông qua thẻ CTA cao gấp 2 lần so với những quảng cáo “tĩnh”.

Nguồn: Spotify

Lazada có CEO mới

Lazada bổ nhiệm ông James Dong làm CEO mới của tập đoàn, thay thế người tiền nhiệm là ông Chun Li (người đã lãnh đạo công ty kể từ tháng 7/2020). Ngoài việc bổ nhiệm mới này, ông sẽ tiếp tục là CEO của Lazada Thái Lan và tiếp quản vị trí CEO Lazada Indonesia từ ông Chun Li. Được biết, ông Dong là người thứ 5 được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành Lazada trong vòng 5 năm. Kể từ khi người sáng lập ban đầu Maximilian Bittner rời đi vào năm 2018, các vị CEO được bổ nhiệm của Lazada đã bao gồm Lucy Peng (2018), Pierre Poicy (2018 đến 2020) và Li (2020 đến 2022).

Trước đó, ông Dong đã đảm nhiệm một số vai trò tại Alibaba. Trong thời gian làm việc tại Alibaba, ông Dong đã thúc đẩy chiến lược toàn cầu hóa thương mại điện tử và quản lý danh mục đầu tư của “gã khổng lồ” Trung Quốc, bao gồm cả việc Lazada hợp nhất vào Alibaba.

Nguồn: Cafebiz

Booking.com bổ nhiệm Country Head mới tại Việt Nam

Booking.com bổ nhiệm ông Varun Grover làm Country Head mới tại Việt Nam. Trong cương vị mới, ông sẽ chỉ đạo việc xây dựng chiến lược và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh cho Booking.com tại Việt Nam.

Với bề dày 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch - khách sạn và đặc biệt là ngành du lịch kỹ thuật số, ông Varun đã giữ nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại Booking.com Ấn Độ và Singapore. Gần đây nhất, trong vai trò Giám đốc Quan Hệ Đối tác, ông đã thành lập và dẫn dắt thành công các trung tâm giới thiệu đối tác cho Booking.com tại 8 thị trường khác nhau trên khắp châu Á - Thái Bình Dương.

Nguồn: Vietnamstar

COO Meta từ chức sau 14 năm gắn bó

Sheryl Sandberg từ chức COO Meta sau 14 năm gắn bó. Bà được biết đến là “cánh tay phải” giúp Mark Zuckerberg đưa Facebook trở thành một trong những “gã khổng lồ” của ngành công nghệ. Vị CEO bày tỏ trước sự ra đi của bà Sheryl Sandberg: “Trước mắt, tôi không định thay thế vai trò của Sheryl trong cấu trúc hiện tại của công ty. Tôi không chắc điều đó có thể thực hiện được vì bà ấy là một siêu sao, người đã xây dựng vai trò COO theo cách riêng của mình”.

Trước Facebook, Sandberg từng làm việc cho Bộ Tài chính Mỹ, sau đó gia nhập Google vào năm 2001 và giúp phát triển mảng kinh doanh quảng cáo của hãng.

Nguồn: VNExpress

Theo Thảo Nguyên/ Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp