11 công cụ tốt nhất để đo lường Content Marketing ROI (P2)

Tìm hiểu các công cụ đo lường Content là điều cần thiết đối với marketer. Ở phần 1, chúng ta đã tìm hiểu 5 công cụ đầu tiên để đo lường ROI của chiến dịch Content Marketing. Trong phần 2 này, hãy cùng AppROI tìm hiểu 6 công cụ còn lại mà marketer có thể tham khảo và áp dụng để đánh giá ROI khi thực hiện Content Marketing.

6. Hotjar

Hotjar là một công cụ tuyệt vời. Về cơ bản, Hotjar ghi lại các session của người dùng trên trang web. Bạn có thể dễ dàng theo dõi cách người dùngdi chuyển con trỏ, chạm, click và cuộn khi họ truy cập vào website của bạn.

Mặc dù có thể khiến bạn cảm thấy mình đang lén lút theo dõi khách hàng,Hotjar cho phép bạn đứng dưới góc độ của người truy cập và nhận thấy các trục trặc, các lỗi kỹ thuật và tính năng để nhanh chóng sửa chữa.

Chi phí: Gói cơ bản bao gồm tối đa 2.000 pageview mỗi ngày hoàn toàn miễn phí. Các gói trả phí dao động từ $29/ tháng đến $589/ tháng, các gói này đều có phiên bản dùng thử

Hotjar được sử dụng nhằm các mục đích sau:

● Đo lường time-on-page. Giúp đo lường xem người dùng dành bao nhiêu thời gian để đọc blog hoặc landing page của bạn.

● Đo lường scroll depth. Nếu content của bạn hấp dẫn, visitor sẽ kéo xuống “thưởng thức” từng từ một. Sử dụng Hotjar’s scroll heatmaps để xác định dạng content hoạt động tốt nhất và kém nhất của bạn.

● Đo lường chuyển đổi. Bạn có biết chính xác khi nào khách hàng tiềm năng của bạn rời đi không? Những trang và bước nào khiến họ nhấp chuột rời đi và chọn đối thủ cạnh tranh của bạn? Xác định những rào cản với những báo cáo từ Hotjar và thực hiện các hành động để cải thiện khả năng chuyển đổi.

7. Kissmetrics

Kissmetrics có thể theo dõi hành vi của người dùng giống như Hotjar, tìm kiếm lead như HubSpot và theo dõi URL như Google Analytics. Điều làm cho Kissmetrics đặc biệt là sự đơn giản và tập trung vào việc giúp bạn xây dựng một sản phẩm độc đáo.

Chi phí: Bạn có thể dùng thử miễn phí trong 14 ngày. Sau đó, bạn sẽ cần phải trả ít nhất $220/ tháng. Nếu bạn cần được đào tạo thêm về cách sử dụng phần mềm, bạn sẽ phải trả thêm $600 – $1500. Đây là công cụ hỗ trợ đo lường đắt nhất hiện nay và không ngẫu nhiên mà Kissmetrics có giá này.

Kissmetrics được sử dụng nhằm các mục đích sau:

● Đo lường chuyển đổi. Kissmetrics sẽ cung cấp cho người dùng cái nhìn sâu sắc về cách các nỗ lực marketing của chuyển hóa thành doanh thu. Liệu rằng email có thu hút được những khách hàng có mức chi trả cao nhất hay hầu hết sẽ đến từ Facebook? Biết được điều này sẽ giúp bạn xác định những kênh nào cần tập trung cao độ.

8. SEMRush

SEMRush là một trong những công cụ hỗ trợ dành cho các chuyên gia SEO và được hàng triệu blogger và digital marketer tin tưởng. Nhiều người sử dụng SEMRush để theo dõi đối thủ cạnh tranh, giám sát các từ khóa, backlinks và chiến dịch quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất. Nhưng SEMRush cũng cung cấp nhiều khả năng để theo dõi sự tiến bộ của chính bạn.

Chi phí: Bạn có thể dùng thử miễn phí, không có ràng buộc nào — không cần số điện thoại hoặc thẻ tín dụng. Gói trả phí rẻ nhất là $99,95/ tháng và đắt nhất là $399,95/ tháng.

SEMRush được sử dụng nhằm các mục đích sau:

● Giám sát link và đề cập thương hiệu. Bạn sẽ được thông báo mỗi khi có ai đó đề cập đến tên thương hiệu của bạn trên mạng. Có thể là một blogger liên kết đến bài viết của bạn hoặc một khách hàng đăng bài đánh giá. Nhờ đó, bạn sẽ không cần phải mất nhiều giờ (hoặc tệ hơn, nhiều ngày) tìm kiếm.

● Theo dõi các keywords và thứ hạng trên Google rankings. Với SEMRush, bạn có thể kiểm tra content giúp keywords xếp hạng như thế nào. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ nghiên cứu keyword để khám phá các keyword mới và lấy ý tưởng cho content mới.

● Đo lường traffic. Những page nào tạo ra nhiều traffic nhất? Traffic từ các trang web và mạng xã hội khác đến với bạn là bao nhiêu? Biết được những thông tin này này sẽ giúp bạn tìm ra dạng content nào bạn xuất bản thu hút nhiều visitor nhất. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh chiến dịch marketing của mình cho phù hợp.

9. SpyFu

SpyFu khá giống với SEMRush. Mặc dù được thiết kế chủ yếu cho các chuyên gia SEO, nhưng bất kỳ ai cũng có thể sử dụng nó để theo dõi các keywords, backlinks và ads của các đối thủ cạnh tranh. SpyFu cũng có thể được sử dụng để xem chính website của riêng bạn đang hoạt động như thế nào.

Chi phí: SpyFu cho phép dùng thử với gần như đầy đủ mọi chức năng. Với lựa chọn trả phí, chi phí sẽ dao động từ $44 – $49/ tháng cho gói cơ bản và $199 – $299 cho gói cao cấp. Điều khiến SpyFu khác biệt so với các dịch vụ khác là người dùng có thể lựa chọn trả từng tháng nếu và không muốn chi trả gói membership theo năm.

SpyFu được sử dụng nhằm các mục đích sau:

● Đo lường thứ hạng keywords. SpyFu cung cấp cho bạn một bức tranh đầy đủ về keyword nào đang xếp hạng tốt, keyword nào bị mất vị trí và bạn nên tập trung vào keyword nào.

● Theo dõi backlinks. Một lần nữa, bạn có thể xem ai đang liên kết với bạn (điều này cho bạn biết content nào thu hút sự chú ý nhất). Hãy nhớ rằng, backlinks rất tốt cho SEO, vì vậy đây là một chỉ số tốt để theo dõi.

10. Ahrefs

Ahrefs có thể giúp bạn xem các trang đang hoạt động như thế nào so với thứ hạng keyword và backlinks, cho cả bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn. Sử dụng trình khám phá content của Ahrefs, bạn có thể tìm thấy những ý tưởng mới dựa trên các bài đăng được chia sẻ nhiều nhất và được liên kết đến nhiều nhất, thay vì quyết định dựa trên cảm tính.

Chi phí: Ahrefs có phiên bản dùng thử trong 7 ngày với giá 7$. Sau thời gian dùng thử, người dùng phải đăng ký các gói mothly-subcription với giá bắt đầu từ $99.

Ahrefs được sử dụng nhằm các mục đích sau:

● Theo dõi Content. Với các bộ lọc và tìm kiếm nâng cao, đầu tiên bạn có thể tìm thấy content xoay quanh một chủ đề cụ thể. Sau đó, thu hẹp tìm kiếm của mình theo các tiêu chí như ngày xuất bản, lượt chia sẻ và organic traffic.

● Nghiên cứu mức độ cạnh tranh. Xem xét hiệu suất trang của các đối thủ cạnh tranh, chẳng hạn như backlinks mà họ kiếm được, từ khóa họ xếp hạng và traffic họ đạt được. Bạn cũng có thể theo dõi hiệu suất của đối thủ theo thời gian.

● Theo dõi keyword. Theo dõi thứ hạng của bạn trong organic search và so sánh chúng với kết quả của đối thủ cạnh tranh. Từ đó, xem xét vị trí của ở đâu, tụt hậu như thế nào so với các đối thủ khi nói đến các từ khóa và giúp bạn có thể cải thiện chất lượng về sau.

11. SEO SpyGlass

Công cụ này là một lựa chọn thay thế rẻ hơn những gã khổng lồ như Majestic. Là một công cụ theo dõi backlink dễ sử dụng và được nhiều người lựa chọn để theo dõi các đối thủ cạnh tranh. SEO SpyGlass không phải là một công cụ online, bạn cần phải tải app để sử dụng. Hơi bất tiện so với nhiều đối thủ cho phép sử dụng online khác nhưng kết quả đem lại thực sự rất đáng giá.

Chi phí: Bạn có thể lựa chọn sử dụng phiên bản miễn phí vô thời hạn. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn trải nghiệm nhiều tính năng hơn, bạn có thể nâng cấp lên với professional license, với mức giá $124,75. Enterprise license sẽ có mức giá $299,75. Bạn chỉ phải thanh toán một lần và nhận được quyền sử dụng trọn đời.

SEO Spyglass được sử dụng nhằm các mục đích sau:

● Theo dõi links. SEOSpyGlass là một công cụ theo dõi backlinks, cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về backlinks và các nguồn của chúng. Người dùng sẽ biết những liên kết đó có giá trị như thế nào, những links nào thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập nhất đến trang web của họ. Ngoài ra, người dùng cũng sẽ biết được những link nào gây hại cho SEO và có thể dẫn đến lệnh cấm từ Google.

● Đo lường số lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Bạn có thể theo dõi sự phát triển hoặc suy giảm của các social signal (các kết quả hoạt động trên mạng xã hội) cho từng trang web riêng biệt.

Làm cách nào để bạn đo lường ROI content marketing?

Bạn có giải pháp ở đây: một danh sách top 10 công cụ đo lường ROI content marketing. Nơi mang tới cho bạn các ứng dụng và dịch vụ tuyệt vời giúp marketers tìm hiểu xem thời gian và công sức của họ có bị lãng phí hay không.

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, Appsflyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác lớn