Hashtag fyp là gì? Đưa video lên xu hướng tiktok nhờ thuật toán fyp

Những người theo dõi TikTok chắc chắn sẽ không còn xa lạ với FYP - For You Page trên nền tảng mạng xã hội này. Sử dụng hiệu quả thuật toán này sẽ giúp cho doanh nghiệp đến gần hơn với khán giả mục tiêu. Vậy FYP là gì? Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu FYP là gì và cách tận dụng công cụ này trong hoạt động marketing của doanh nghiệp.

1. Fyp là gì? Nguồn gốc ra đời của fyp?

FYP viết tắt của For You Page - Trang dành cho bạn là một thuật toán của TikTok có nhiệm vụ tìm và đề xuất cho bạn một nhóm những video có nội dung tương tự nhau dựa trên những video mà bạn đã xem và tương tác trước đó.

fyp là gì? 

Nhờ thuật toán này mà người dùng sẽ có được một trải nghiệm tốt hơn, mang tính cá nhân hóa nhiều hơn khi sử dụng TikTok.

Còn với các doanh nghiệp, việc được thuật toán của TikTok đề xuất ở FYP sẽ giúp nội dung có được nhiều lượt xem và tương tác hơn, từ đó lan tỏa hình ảnh thương hiệu của bạn đi xa hơn. Đặc biệt, xu hướng phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội TikTok đã tạo ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp xây dựng hình ảnh của mình và có cơ hội tiếp cận được tới khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

2. Sử dụng hashtag #fyp có thực sự đưa video lên xu hướng tiktok?

Các video xuất hiện trên trang For you của người dùng thường sẽ tiếp cận được nhiều người hơn, và do đó lượt tương tác của video sẽ tăng nhanh hơn. Vì vậy, nhiều nhà sáng tạo nội dung đã thêm các #fyp, #for you, #for you page vào phần mô tả của video khi nghĩ rằng việc làm vậy sẽ tăng cơ hội để video có thể lọt vào các trang For you.

Sử dụng hashtag fyp có thực sự giúp video lên xu hướng

TikTok không tiết lộ rõ về cách hoạt động của thuật toán đề xuất video cho trang fyp, tuy nhiên họ tiết lộ rằng các video trên toàn cầu xuất hiện trên trang Dành cho bạn của người dùng đều do nhân viên TikTok quản lý. Do đó việc thêm hashtag fyp vào không có tác dụng cho video của bạn nhận được nhiều sự chú ý hơn. Mặc dù vậy, cho đến tháng 5/2020, fyp tiktok có đến hai nghìn tỷ lượt xem và là hashtag được sử dụng nhiều nhất trên nền tảng mạng xã hội này.

3. Thuật toán của fyp đưa video lên xu hướng

3.1. Cách thuật toán fyp tiktok vận hành

'FYP' là một trong những thuật toán quản lý mà TikTok sử dụng để đề xuất cho người dùng các video mà họ sẽ mong muốn xem và tương tác.

Điều này có nghĩa rất lớn đối với những người tạo nội dung khi họ có cơ hội để lan tỏa nội dung của mình đến nhiều người hơn, nhận được nhiều tương tác hơn.

Thuật toán của ứng dụng vẫn còn là một bí ẩn, với người dùng thề thốt bằng thẻ, cho đến khi TikTok đăng một blog chia sẻ một số bí mật của họ lần đầu tiên.

TikTok giải thích về cách hoạt động của fyp: "Khi bạn mở TikTok và truy cập vào nguồn cấp dữ liệu For You, bạn sẽ thấy một luồng video được sắp xếp theo sở thích của bạn, từ đó giúp bạn dễ dàng tìm thấy nội dung mà bạn yêu thích."

"News feed này sẽ cung cấp cho người dùng những nội dung mà họ quan tâm nhất."

"Một phần sự kỳ diệu của TikTok chính là ở chỗ nó không chỉ có một trang For you duy nhất khi ta nghĩ những người xem khác nhau sẽ tiếp cận được những video nổi bật giống nhau. Ở nền tảng TikTok, mỗi người sẽ có một trang For you khác nhau được cá nhân hóa theo sở thích của riêng họ."

3.2. Cách để video gắn hashtag fyp được đề xuất trên TikTok

TikTok đã chỉ ra một số yếu tố được cân nhắc khi quyết định xem video này sẽ phù hợp với trang For you của người dùng nào, hay nói cách khác là cách gắn #fyp để video lên xu hướng Tiktok

Cách gắn hashtag fyp giúp video tiktok lên xu hướng

TikTok cho hay: "Khi lựa chọn video cho trang For you của người dùng, một chỉ số có trọng lượng, chẳng hạn như việc người dùng xem xong một video dài từ đầu đến cuối, sẽ mang tính quyết định nhiều hơn một chỉ báo yếu, ví dụ như liệu người xem và người sáng tạo video có ở cùng một quốc gia hay không"

"Các video có hashtag fyp sau đó được xếp hạng để xác định khả năng người dùng quan tâm đến nội dung đó hay không và sau đó nó sẽ được phân phối đến trang For you của người dùng quan tâm."

Các phiên bản của fyp tiktok là gì

Một lưu ý nữa cho các nhà sáng tạo nội dung là các video được đăng tải bởi các tài khoản có nhiều lượt theo dõi hơn sẽ được thuật toán đánh giá cao hơn và có nhiều cơ hội xuất hiện trên trang For you của người dùng hơn.

Những cơ hội mà thuật toán For You Page - fyp tiktok mang lại cho doanh nghiệp là vô cùng lớn. Do đó các thương hiệu cần tìm hiểu kỹ về fyp là gì, cách hoạt động của thuật toán fyp này để có thể xây dựng được một chiến lược marketing hiệu quả nhất.

Nguồn: SO9.VN