BAEMIN “cảm ơn” đầy khác biệt qua chiến dịch truyền thông nhân dịp sinh nhật 3 tuổi

Trong thời kỳ có “hằng hà sa số” các loại quảng cáo tiếp cận đến khách hàng mỗi ngày, việc đổi mới và truyền tải thông điệp một cách sáng tạo như BAEMIN là điều hết sức cần thiết để thương hiệu ghi điểm trong mắt người tiêu dùng.

Trong chiến dịch: “Nhân dịp sinh nhật, BAEMIN cảm ơn” được triển khai đầu tháng 05/2022, BAEMIN đã gửi lời cảm ơn đầy khác biệt và dành được sự thu hút của giới truyền thông. Hãy cùng IGenZ tìm hiểu sự thú vị của chiến dịch qua bài viết dưới đây.

Chiến dịch sinh nhật 3 tuổi – Sự khác biệt trong truyền thông

Ngay từ khi bắt đầu chiến dịch, các kênh truyền thông của BAEMIN đã thay đổi giao diện thống nhất theo một concept “cảm ơn” với font chữ viết tay mới lạ, gần gũi. Từ đó, BAEMIN gợi nên sự hứng thú và tò mò cho công chúng về những gì sẽ diễn ra tiếp theo.

Không những thế, chiến dịch sinh nhật 3 tuổi của BAEMIN còn xuất hiện khéo léo dưới bài đăng của một số trang đối tác.

Chiến dịch sinh nhật baemin 2

Trước đó, chiến dịch truyền thông để tri ân, cảm ơn khách hàng không phải chưa từng có nhãn hàng triển khai. Nhưng thay vì cảm ơn đã mua hàng, đã tin dùng dịch vụ, BAEMIN cảm ơn khách hàng từ những điều nhỏ nhất như xem quảng cáo khi chờ đèn đỏ, không tắt thông báo ứng dụng, nhận món từ tài xế, xem/bỏ qua quảng cáo…

Cách tri ân đầy chân thành và không kém phần… “thẳng thật” này gần như chưa từng có thương hiệu nào thực hiện. Có lẽ BAEMIN đã thấu hiểu tâm lý chung của con người là muốn được trân trọng, được có ích.

Sự trải rộng trên nhiều “điểm tiếp xúc”

BAEMIN đã tạo nên một cuộc “tổng tiến công” để mừng sinh nhật lên 3 của mình. Người dùng nhìn đâu cũng sẽ thấy thương hiệu này gửi lời cảm ơn, từ các billboard trên đường đi, màn hình trong thang máy, thông báo từ ứng dụng, Facebook, YouTube hay cả các app nghe nhạc… khắp nơi đều ngập tràn những dòng tri ân đầy dễ thương của BAEMIN.

Chiến dịch sinh nhật baemin 3

Biển quảng cáo ngoài trời với nội dung cảm ơn “đốn tim” của BAEMIN

Chiến dịch sinh nhật baemin 4

Thông báo gửi đến người dùng trên app BAEMIN

Chiến dịch sinh nhật baemin 5

Fanpage BAEMIN tràn ngập lời cảm ơn “cưng xỉu”

Chiến dịch sinh nhật baemin 6

Những món quà được BAEMIN gửi ngẫu nhiên tới người dùng

Chiến dịch cảm ơn của BAEMIN với câu từ được truyền tải không hề đơn điệu, thay vì “Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng BAEMIN” hay “Cảm ơn bạn đã lựa chọn BAEMIN”. Hãng giao đồ ăn này đã biến hoá lời cảm ơn đầy độc đáo và tinh tế trong từng câu, từng chữ tới mỗi người dùng. Rất nhiều lời cảm ơn đích danh đặc biệt đã được viết riêng và gửi trao đến từng đối tượng cụ thể khác nhau.

Dù vậy, “cảm ơn” và “3 năm qua” luôn được nhắc đến trong mỗi thông điệp đã thể hiện được sự đồng điệu và nhất quán của chiến dịch. Nhờ đó, mọi sản phẩm truyền thông của BAEMIN đều cùng gửi sự trân quý đến từng người dùng.

Chiến dịch sinh nhật baemin 7

Lời cảm ơn của BAEMIN xuất hiện trong thang máy các toà nhà

Chẳng hạn, trên các màn hình LCD trong thang máy trường đại học, BAEMIN dành sự tri ân với dòng tâm tình cho các bạn sinh viên: “Cảm ơn các bạn sinh viên 3 năm qua đã nghe và thuộc lòng các bài nhạc quảng cáo trong thang máy của BAEMIN – N.Team Marketing BAEMIN”.

Khi truy cập vào ứng dụng BAEMIN, người dùng cũng dễ dàng bắt gặp lời cảm ơn tới từ vị giám đốc điều hành: “Cảm ơn bạn 3 năm qua đã mở app BAEMIN những lúc đói bụng – CEO BAEMIN”.

Trên ứng dụng YouTube (nếu bạn không cài Ad Block) có thể bắt gặp đoạn quảng cáo đầy đáng yêu của BAEMIN: “Nhân dịp sinh nhật, cảm ơn bạn 3 năm qua đã không cài Ad Block để luôn xem được quảng cáo của BAEMIN – H.Team truyền thông của BAEMIN”.

Chiến dịch sinh nhật baemin 8

Lý giải cho cách truyền tải đầy sáng tạo này, “kỳ lân Hàn Quốc” có chia sẻ: “… thay vì cảm ơn các bạn dưới tư cách một thương hiệu, BAEMIN muốn lùi lại một bước để các nhân viên của công ty được tự viết nên những lời cảm ơn chân thành nhất để gửi đến các bạn”.

Hiệu ứng lan toả, “chạm” người dùng nhờ sự chân thành

Sau 3 năm hoạt động tại Việt Nam, BAEMIN luôn được đánh giá cao trong việc sáng tạo, truyền tải thông điệp đến khách hàng cũng như công chúng. Ở chiến dịch “Nhân dịp sinh nhật, BAEMIN cảm ơn” này cũng vậy, nhờ sự thay đổi liên tục góc nhìn trong lăng kính truyền thông, BAEMIN đã tạo nên một dấu ấn sâu đậm.

Từ khi bắt đầu chiến dịch, người dùng cả nước đã nhận được rất nhiều thông điệp cảm ơn dễ thương từ BAEMIN. Điểm chung của các thông điệp đó nằm ở phông chữ viết tay, câu từ gần gũi và đều toát lên phong cách chân thành mà BAEMIN đã luôn theo đuổi. Kết quả là chiến dịch đã thu hút được nhiều sự chú ý, lan toả trên nhiều diễn đàn báo chí, hội nhóm, cộng đồng chuyên môn.

Chiến dịch sinh nhật baemin 9

Chiến dịch sinh nhật baemin 9

Không khó để bắt gặp những phản hồi tích cực dành cho team Marketing của BAEMIN

Có thể thấy, mỗi nhãn hàng hay doanh nghiệp không nhất thiết phải thực hiện những ý tưởng Marketing hào nhoáng, tốn kém và có phần xa vời để đạt được mục đích đề ra. Con đường chinh phục khách hàng sẽ ngắn hơn khi thương hiệu thực sự chân thành và trung thực với họ.

Với việc cho ra đời ý tưởng này, đội ngũ Marketing – Truyền thông của BAEMIN đã nhận được “cơn mưa lời khen”. Không thể phủ nhận rằng, BAEMIN vẫn biết cách để người khác bàn tán về mình bằng những đánh giá tích cực.

Tạm kết

Chiến dịch truyền thông nhân dịp sinh nhật 3 tuổi của BAEMIN đã đạt được thành công chỉ trong thời gian ngắn. Đó là thành quả từ một quá trình kiên trì, không vội vã trong cách làm thương hiệu của hãng. Đồng thời, là “trái ngọt” BAEMIN nhận được từ việc định hướng tiếp cận thị trường và xác định khách hàng mục tiêu đúng đắn.

(Nguồn: https://igenz.net/baemin-cam-on-day-khac-biet-qua-chien-dich-truyen-thong-nhan-dip-sinh-nhat-3-tuoi)