Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

KMS Technology hợp tác cùng Eye Care Foundation: Hỗ trợ phòng ngừa, điều trị mù loà và suy giảm thị lực cho cộng đồng

Ngày 1/6/2022, Công ty KMS Technology công bố ký kết hợp tác cùng tổ chức phi chính phủ Eye Care Foundation (ECF), trao tặng tài trợ 100 triệu đồng, cùng đội ngũ bác sĩ Nhãn Khoa thực hiện chuyến thăm khám mắt cho học sinh, nhằm hỗ trợ ECF thực hiện sứ mệnh phòng ngừa, điều trị bệnh lý mắt & suy giảm thị lực cho cộng đồng khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Hỗ trợ chăm sóc mắt: phòng ngừa, điều trị mù loà và suy giảm thị lực

KMS Technology, công ty dịch vụ phần mềm với hơn 1.500 nhân viên tại Việt Nam và Hoa Kỳ vừa ký kết hợp tác hỗ trợ tổ chức Eye Care Foundation (ECF), tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Amsterdam, Hà Lan. Tại Việt Nam, các hoạt động của ECF diễn ra từ năm 1999. Qua hơn 20 năm, ECF đã hỗ trợ nhiều chương trình chăm sóc mắt cho cộng đồng tại các tỉnh ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM.

Đội ngũ tình nguyện viên

Thông qua các đối tác chính là những trung tâm phòng chống các bệnh xã hội, các bệnh viện tỉnh, ECF hướng đến những hoạt động nâng cao nhận thức về sức khoẻ mắt cho cộng đồng, đặc biệt là các em học sinh và phụ huynh, chăm sóc và điều trị bệnh tật về mắt, cũng như tổ chức đào tạo nâng cao chuyên môn cho đội ngũ nhãn khoa tại địa phương.

Lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ & y tế là hướng dịch vụ chuyên biệt của KMS Technology trong định hướng phát triển sản phẩm phần mềm. Xuất phát từ sự tương đồng về giá trị cốt lõi, KMS hợp tác cùng ECF mở ra cơ hội cho cả hai bên tối ưu hoá những đóng góp cho cộng đồng xã hội một cách thiết thực và bền vững. Ngoài khoản tài trợ 100.000.000 đồng đầu tiên, KMS Technology định hướng hỗ trợ lâu dài cùng ECF thông qua kinh nghiệm phát triển các ứng dụng chăm sóc sức khoẻ và nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao.

Tình nguyện viên KMS tham gia khám sàng lọc mắt

Lễ hội chăm sóc mắt cho 350 học sinh tại Vĩnh Long

Khởi động cho việc hợp tác lâu dài giữa công ty KMS và tổ chức ECF là sự kiện Lễ hội Chăm sóc Mắt tại trường THCS thị trấn Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long ngày 21/5/2022 vừa qua. Lễ hội được tổ chức với hơn 350 em học sinh ở lứa tuổi lớp 6 và 7 tại trường, phụ huynh, các bác sĩ từ bệnh viện Chuyên khoa Mắt tỉnh Vĩnh Long, cùng với các tình nguyện viên đến từ KMS Technology.

Theo nghiên cứu từ ECF, trong nhóm những người mắc các bệnh về mắt, lứa tuổi từ 11 – 15 tuổi chiếm tỉ lệ khá cao, chủ yếu là các tật khúc xạ về mắt, do thiếu nhận thức về tình trạng của mắt, hoặc chưa có điều kiện khám và điều trị đúng cách.

Khám chuyên sâu các tật khúc xạ cho học sinh

Tại lễ hội Chăm sóc Mắt, các em học sinh được tham gia 15 trò chơi lồng ghép kiến thức về chăm sóc mắt với mục tiêu nâng cao hiểu biết về tầm quan trọng của thị lực tốt. Thông qua việc khám sàng lọc, 66 em được xác định có tật khúc xạ được khám chuyên sâu và 42 em được hỗ trợ cấp kính miễn phí. Bên cạnh đó, phụ huynh được các bác sĩ nhãn khoa của bệnh viện Chuyên khoa Mắt Vĩnh Long tư vấn và cung cấp thông tin về một số bệnh về mắt thường gặp ở lứa tuổi học sinh và ở người lớn. Qua đó, giúp các bậc phụ huynh nâng cao nhận thức về chăm sóc mắt, điều chỉnh những hành vi ảnh hưởng đến mắt cũng như phát hiện sớm các bệnh về mắt để đưa các em đến các cơ sở y tế khám và điều trị kịp thời.

Trò chơi lồng ghép kiến thức chăm sóc mắt

Về KMS Technology

Thành lập vào năm 2009, KMS là công ty dịch vụ & sản phẩm phần mềm với hơn 1500 nhân viên đang làm việc tại Hoa Kỳ & Việt Nam. Xuyên suốt 13 năm hoạt động, KMS được tín nhiệm toàn cầu về chất lượng vượt trội của các dịch vụ phần mềm, sản phẩm, giải pháp công nghệ và chuyên môn của đội ngũ kỹ sư. KMS cam kết hỗ trợ cộng đồng với những đóng góp có tác động lâu dài và bền vững. Công ty nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực CNTT, được vinh danh trong danh sách Những nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam, Châu Á và Hoa Kỳ trong nhiều năm liên tiếp.

Về Eye Care Foundation

Eye Care Foundation (ECF) là một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Amsterdam, Hà Lan. Sứ mệnh của ECF là hỗ trợ phòng ngừa, điều trị mù lòa và suy giảm thị lực ở các nước đang phát triển. Tại Việt Nam, các hoạt động của ECF diễn ra từ năm 1999. ECF đã hỗ trợ chương trình chăm sóc mắt tại các tỉnh ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và 2 thành phố lớn: TP.HCM, Hà Nội.