Điểm danh các đơn vị tài trợ SEA Games 31

Đại hội thể thao lớn nhất khu vực đã khép lại từ ngày 23/5, nhưng dư âm vẫn còn kéo dài đến nay, đặc biệt là khi các chàng trai và cô gái vàng của làng thể thao Việt Nam đã có những màn thể hiện vô cùng xuất sắc.

Vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, SEA Games 31 năm 2021 phải dời lịch tổ chức. Thế nhưng, sức nóng của kỳ SEA Games này lại không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Diễn ra từ ngày 12-23/5/2022 tại Hà Nội và 11 tỉnh lân cận, SEA Games 31 đã thu hút sự tham gia tranh tài của khoảng 7.000 vận động viên, đến từ 11 quốc gia trong khu vực, gồm: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia, Brunei, Campuchia, Lào, Myanmar, Singapore và Đông Timor.

Để có một kỳ SEA Games thành công, bên cạnh những cá nhân, tổ chức trực tiếp và gián tiếp tham gia hỗ trợ, cổ vũ và thi đấu, không thể không kể đến sự đồng hành của các nhà tài trợ. Kỳ SEA Games 31 đã nhận được sự tài trợ từ nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng lớn cả trong và ngoài nước. Cụ thể:

  • 7 nhà tài trợ kim cương: Ajinomoto, Bia Saigon, Bia Việt, Động Lực và Jogarbola, Stavian Hóa chất, VNPT
  • 3 nhà tài trợ bạch kim: Công ty bán vé DigiTicket, Nestlé Milo, Trường Sinh
  • 2 nhà tài trợ vàng: Revive, TrueLine
  • 14 nhà tài trợ đồng hành: Aquafina, Bảo Việt, Exmicro, Hahalolo, Hanaka, Hero World, Heron Lake, Tuần Châu, Legacy Yên Tử, TY OrgaFood, TVU, TV360, Vietravel Airlines, TikTok.

Được biết, đây là lần thứ ba liên tiếp Tập đoàn Ajinomoto đồng hành cùng sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á với tư cách nhà tài trợ chính hạng cao nhất, sau các kì SEA Games năm 2017 ở Malaysia và năm 2019 ở Philippines. Tham dự lễ kí kết trực tuyến, ông Ichiro Sakakura, Giám đốc & Phó Chủ tịch Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản và Chủ tịch Trụ sở Tập đoàn Ajinomoto Khu vực Đông Nam Á cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự và biết ơn khi trở thành nhà tài trợ chính cho SEA Games lần thứ 31 này, để có thể đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của các hoạt động thể thao tại Việt Nam nói riêng và các nước ASEAN nói chung”.

Ông Ichiro Sakakura, Giám đốc & Phó Chủ tịch Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản và Chủ tịch Trụ sở Tập đoàn Ajinomoto Khu vực Đông Nam Á
Nguồn: Nhịp cầu đầu tư

SEA Games 31 là giải đấu diễn ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Do đó, các công ty sản xuất đồ tiêu dùng liên quan đến dịch bệnh như Công ty Thịnh Long, Công ty sản xuất nước khử khuẩn Exmicror… là những đơn vị tài trợ cần thiết. Các nhãn hàng liên quan đến thể thao như Jogarbola, Động Lực nhận thấy đây là một cơ hội để đồng hành cùng thể thao nước nhà. Jogarbola là nhà tài trợ chính trang phục thể thao của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Tương tự, Động Lực cung cấp các trang thiết bị thi đấu cho các môn thể thao, đặc biệt là các môn liên quan đến bóng và lưới.

Trong khi đó, VNPT tài trợ hạ tầng cho công tác truyền thông của giải. Đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), ông Tô Dũng Thái – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT cho biết: “VNPT vinh dự và hân hạnh là nhà mạng duy nhất đồng hành cùng SEA Games 31. Là một Tập đoàn CNTT hàng đầu, VNPT nhận thức rõ trách nhiệm của mình với những sự kiện lớn của đất nước. Việc đóng góp nhân lực, vật lực vào việc tổ chức SEA Games 31 vừa là niềm vinh dự, vừa là trách nhiệm của VNPT trong việc đồng hành cùng chuyển đổi số quốc gia, nâng cao vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế. Trong phạm vi lĩnh vực của mình, VNPT cam kết cung cấp các giải pháp công nghệ hiện đại nhất phục vụ cho sự thành công của Đại hội.”

Ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT
Nguồn: VNPT

Tại buổi tri ân nhà tài trợ diễn ra vào ngày 22/5, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương thay mặt Ban Tổ chức, cùng các bộ môn và các vận động viên trân trọng cảm ơn và ghi nhận những đóng góp quan trọng của nhà tài trợ trong công tác tổ chức SEA Games 31. Ông nhấn mạnh: “SEA Games 31 đã bước vào ngày thi đấu cuối cùng. Các trận đấu được tổ chức tại 12 địa phương với chất lượng chuyên môn cao. Công tác tổ chức vận hành và điều hành được hỗ trợ hiệu quả đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của đại hội. Điều này phải kể đến sự hợp tác đóng góp tích cực của các nhà tài trợ”.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng bày tỏ mong muốn các nhà tài trợ trong nước và quốc tế sẽ tiếp tục đồng hành và ủng hộ cho các sự kiện thể thao, các bộ môn, liên đoàn, hiệp hội cũng như các vận động viên để thể thao Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Ông Hoàng Đạo Cương trao quà tri ân cho các nhà tài trợ
Nguồn: cdnchinhphu

Tại buổi lễ tri ân, Ban Tổ chức cũng gửi lời cảm ơn tới tất cả những cơ quan, đơn vị và các tập thể, cá nhân đã tạo nên sự thành công của SEA Games như lãnh đạo ngành thể thao, HLV, VĐV, trọng tài, tình nguyện viên, an ninh, y tế, lễ tân, truyền thông...

* Nguồn: Tổng hợp