Phiên bản Mobile của Apex đã phát hành, một game chiến trường khác của “Tencent

Chiều tối ngày 12/05, Apex Legend Mobile (viết tắt là APEX M) đã chính thức ra mắt, và sẽ phát hành toàn cầu vào ngày 17/05, trở thành một đối thủ tiếp theo của dòng game chiến trường trên toàn cầu.

Image source: Official Twitter account of Apex Legend M

APEX M đã gây xôn xao và được thị trường đón nhận nhiệt tình. Trong số 145 quốc và vùng lãnh thổ có sẵn trên App Store, APEX M đứng đầu danh sách các game miễn phí ở 47 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm cả Mỹ và Nhật Bản, và game này cũng được xếp hạng 2 trong danh sách 10 game miễn phí hàng đầu ở 46 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm cả Anh, Pháp và Đức.

Game này không nổi tiếng như PUBG trong giới game thủ thể loại chiến trường, và cũng không phổ biến như COD đối với những game bắn súng góc nhìn thứ nhất, game bắn súng nhiều chơi này dường như không quá phổ biến những cũng có những sức hấp dẫn của riêng nó.

Game “hiếu động” này có điều gì hấp dẫn?

APEX Legend đã chính thức ra mắt trong buổi Lễ hội mùa xuân năm 2019. Các game chiến trường cũng đã bùng nổ trong những năm đó, nhưng APEX Legend là một game rất đặc biệt. Không có các hoạt động quảng bá rầm rộ sau khi phát hành, game đã giành được danh tiếng tốt và ngày càng trở nên phổ biến hơn đối với những người yêu thích game thể loại bắn súng nhờ lối chơi độc đáo, hệ thống tương tác đơn giản và thú vị và có những trận chiến hấp dẫn.

To beat or to be beaten, "action" is the only option

Apex Legend lấy bối cảnh cùng một vũ trụ khoa học viễn tưởng của loạt phim Titanfall của Respawn Entertainment. Trong tháng đầu tiên sau phát hành, game đã thu về 92 triệu đôla và có hơn 50 triệu người đăng ký chơi. Vào tháng 4 năm 2021, game đã vượt mốc 100 triệu người chơi trên toàn cầu. Thành tích tuyệt vời này đã đặt nền móng vững chắc cho phiên bản di động trong tương lai.

Phiên bản game di động đựo phát triển bởi Lightspeed của Tencent và Quantum Studios, đã tiến hành thử nghiệm lần đầu tiên vào tháng 4 năm ngoái và sau đó mở rộng thử nghiệm sang các thị trường Peru, Colombia, Indonesio, Ai Cập và Lebanon hồi tháng 7.

Apex M là một game điển hình của Tencent. Điểm nổi bật nhất của Apex phiên bản PC là dàn nhân vật đa dạng, lối chơi đấu súng “nhanh như chớp”. Tuy nhiên, nếu game được chơi trên điện thoại, nó cần thêm nhiều phím tắt, chẳng hạn như tự động giật chiến lợi phẩm, giật chiến lợi phẩm nhanh và đánh dấu nhanh.

Chúng tôi đã cài đặt và chơi phiên bản thử nghiệm public beta của game ngay sau khi nó được phát hành. Nhìn chung, Apex M tương tự như PUBG về giao diện người dùng, logic tương tác và gameplay, và nó giống COD M hơn về trải nghiệm bắn súng và đồ họa. Apex M cũng có nhiều điểm tương đồng với phiên bản PC của chính nó, cung cấp trải nghiệm bắn súng tốt và đồ họa đẹp. Chúng tôi tin rằng, game sẽ trở thành một hit lớn nếu nó được tối ưu hơn về đồ họa và nội dung game khác biệt hơn.

A screenshot from Apex M

So với Apex Legen, Apex M có giao diện người dùng đơn giản hơn. Nhưng điểm khác biệt lớn nhất là Apex M tối ưu hơn so với Apex Legend về mặt tự quảng cáo trong game. Khi ngày càng có nhiều game PC được chuyển thể sang nền tảng di động, sự kết hợp giữa quảng cáo và chất lượng sản phẩm là cách tốt nhất để một game trở thành một hit lớn trên thị trường,

Chiến dịch quảng cáo của Apex M: 59 quảng cáo mỗi ngày

Theo dữ liệu do SocialPeta thu thập, Apex M bắt đầu chạy quảng cáo vào ngày 8 tháng 3 năm 2022, sớm hơn 70 ngày so với ngày ra mắt bản public beta. Trong khoảng thời gian này, nó đã phát hành tổng cộng 4100 quảng cáo trên cả iOS và Android, điều đó có nghĩa là trung bình có 59 quảng cáo được phát hành mỗi ngày để thu hút sự chú ý của các game thủ.

Trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ, game tập trung chủ yếu vào thị trường Đông Nam Á, Nam Mỹ, Châu Úc và Bắc Mỹ, trong khi Philipinese là quốc gia chạy nhiều quảng cáo nhất, chiếm tới 13% tổng số quảng cáo.

Hầu hết các quảng cáo của Apex M là video, chiếm tới 96% tổng số quảng cáo và tương tự với phiên bản PC. Sự kết hợp giữa phân cảnh giới thiệu game và các đoạn video cắt từ các cảnh trong game cho thấy các trận chiến căng thẳng và khốc liệt như nào. Tất cả những pha hành động diễn ra chóng mặt trong quảng cáo nhằm mục đích cho mọi người thấy biết game này thú vị như thế nào, nhưng nhìn chung quảng cáo của Apex M vẫn cần phải cải thiện thêm.

Nền tảng quảng cáo: Google Ads. Thời gian chạy quảng cáo: 38 ngày. Dự kiến hiển thị: 187,4K

Ngoài lợi thế là phiên bản di động của một game PC đã phổ biến, nó còn mang đến một nhân tố mới là một nhân vật người hùng có tên là Fade (Ignacio Huamani). Fade là người trẻ nhất trong gia đình thợ săn quân sự, những người thông thạo công nghệ quân sự. Mặc dù nhân vật này cũng có trong phiên bản PC, nhưng hiện tại nó đã được giới hạn và độc quyền trên phiên bản di động, điều này đã thu hút khá nhiều game thủ.

https://youtube.com/shorts/uktUdLxVUSg?feature=share

Từ SocialPeta: quảng cáo của Apex M về nhân vật người hùng mới.

Phiên bản Mobile sẽ là tương lai của game PC

Các nhà thiết kế của Diablo Immortal đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn trước đó rằng game đã được lên kế hoạch phát hành vào nửa đầu năm 2022; phiên bản di động của DNF ( 던전 앤 파이터 모바일) sẽ được ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 24 tháng 3 năm 2022; phiên bản di động của Battlefield được thông báo là sẽ bắt đầu thử nghiệm bản Alpha vào tháng 5 và dự kiến phát hành chính thức trong năm nay.

Phát hành một phiên bản di động đã trở thành một các hiệu quả để thương hiệu game PC tạo nên sự đột phá. Và các công ty của những game PC cũng sẽ cần phải thay đổi chiến lược tiếp thị và học cách thu hút các game thủ di động.

Trong quá trình phân tích các phiên bản game PC đã thành công trên nền tảng điện thoại di động. SocialPeta nhận thấy một số quy tắc sau:

1. Người chơi cũ là nền tảng, những người có thể được gắn với các yếu tố truyền thống.

Nhiều phiên bản di động của game PC sẽ tập trung vào việc quảng cáo nội dung được chuyển thể hoàn toàn từ phiên bản PC. Nhưng làm thế nào để có thể thu hút và có được các game thủ PC thông qua các chiến dịch quảng cáo?

Sẽ hiệu quả hơn khi sử dụng các yếu tố “mỏ neo” truyền thống trong game để thu hút game thủ PC, chẳng hạn như: bản đồ cổ điển, linh vật của game, vũ khí truyền thống, nhân vật cũ trong game,v.v…

COD: M's icon is the classic character "Ghost" from COD 4: Modern Warfare, which is a great example of anchoring

2.Quảng cáo khác biệt là rất quan trọng đối với các game cùng thể loại

Đã có rất nhiều tựa game thành công trên thị trường game thể loại bắn súng chiến trường. Mặc dù, các game phổ biến nhất đều đã có nhiều người chơi, nhưng sự phổ biến ngày càng tăng của chúng cũng sẽ thúc đẩy sự phát triển chung của thị trường. Vì vậy, đây là một cách hiệu quả để một game tập trung vào việc quảng cáo các tính năng khác biệt của nó để thu hút nhiều người chơi hơn. Như đã đề cập ở trên, các kỹ năng của nhân vật được làm nổi bật trong các quảng cáo của Apex M và sự kết hợp với các phân cảnh cắt từ trong game với các pha hành động nhanh trong các trận chiến căng thẳng đều là những cách tiếp thị khác biệt.

3. Người chơi game di động có thể thích các nội dung đơn giản

So với những người chơi game console hoặc PC, hầu hết người chơi game di động đều thích những game mang tính xã hội hoặc game đơn giản hơn. Vì vậy, việc tiếp thị game cũng cần quan tâm đến những game thủ không quá khó tính. Các game nặng cũng có thể sử dụng truyện tranh, kịch bản hài hước hoặc nội dung đơn giản khác trong quảng cáo để thu hút nguòi chơi.

A comic creative of Free Fire

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của các thiết bị di động, sẽ ngày càng có nhiều game thủ chơi các game thể loại AAA trên điện thoại di động hơn. Game di động sẽ là game có doanh thu cao nhất trên thị trường, Trong tương lai, chúng ta có thể sẽ thấy nhiều phiên bản game di động hơn của các game PC nổi tiếng.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta