Marketer Tường Vi
Tường Vi

Content Writer Intern @ Brands Vietnam

Vượt Publicis và Droga5, Ogilvy thắng account Audi

Sau 8 tháng review, Audi chỉ định Ogilvy làm creative agency của thương hiệu tại Mỹ.

Theo Adweek, Droga5 và Ogilvy là 2 agency giành được tấm vé bước vào vòng chung kết pitch của Audi. Được biết, trước đó, cùng tham gia pitching có các agency như Havas New York, DDB, Publicis…

Ngoài ra, independent creative advertising agency Venables Bell & Partners – đối tác thân thuộc của Audi qua các chiến dịch “15 Years of Audi”, “Previous Owner”, “Cashew”, được mời tham gia pitch nhưng từ chối. Ông Paul Venables, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch của Venables Bell & Partners cho biết: “Đôi lúc, chúng ta cần phải thành thật rằng dự án không phù hợp với những điều mà agency đang tìm kiếm ở thời điểm hiện tại”.

Pitch kéo dài 2 tháng cuối năm 2021; trong đó, các cuộc thảo luận ở vòng cuối tập trung chủ yếu vào vấn đề tài chính. Nhìn chung xuyên suốt các buổi pitch, Audi được nhận xét là nhiệt tình trao đổi với agency và đưa ra phản hồi mang tính đóng góp cao.

Adweek cho biết có 2 luồng ý kiến trước nội dung brief của Audi. Theo đó, một bộ phận đánh giá brief của Audi thể hiện rõ mong muốn duy trì và nâng cao uy tín của hãng trong mắt người tiêu dùng Mỹ. Mặt khác, brief này được nhận xét là khá giống với hầu hết các brief khác trong ngành ô tô; đó là “xe điện là ưu tiên hàng đầu”.

Nguồn: Bloomberg

Tara Rush, CMO của Audi chia sẻ về quan hệ hợp tác với Ogilvy: “Chúng tôi đang nỗ lực chuyển đổi và định hình lại nhận thức của người tiêu dùng Mỹ về Audi. Và cùng với Ogilvy, chúng tôi mong muốn mang đến một tương lai mới mẻ, ý nghĩa (purposeful) và tiện lợi hơn cho người tiêu dùng”.

Khao khát tái định hình brand perception của bà Rush thể hiện rõ nét qua việc bà tiến hành đợt agency review này chỉ sau khoảng 11 tháng kể từ lúc nhậm chức CMO vào năm 2020.

Về phía Ogilvy, agency cũng đã dồn lực đầu tư vào mảng sáng tạo trong suốt 18 tháng qua. Nổi bật là một loạt thay đổi trong hàng ngũ lãnh đạo của agency. Ogilvy đã chiêu mộ ông Chris Beresford-Hill làm President of Advertising tại khu vực Bắc Mỹ; chỉ định bà Devika Bulchandani vai trò CEO tại khu vực tại Bắc Mỹ kiêm Global President; và bà Liz Taylor đảm nhận vai trò Global Chief Creative. Cả 3 nhà lãnh đạo trên đều đóng vai trò quan trọng giúp Ogilvy giành được chiến thắng trong cuộc pitch “căng não”.

Devika Bulchandani, chia sẻ: “Tham vọng của Audi không chỉ là dùng sức mạnh của sáng tạo để nâng tầm thương hiệu mà còn mong muốn trở thành nguồn cảm hứng cho sự phát triển của xe điện. Chúng tôi cảm nhận rõ ràng nhiệt huyết của Audi. Đội ngũ Audi luôn trăn trở tìm cách mà họ có thể mang lại giá trị tích cực cho thế giới. Đồng thời, Audi cam kết xây dựng một thương hiệu có ý nghĩa, nhân văn và toàn diện”.

Đây không phải là lần đầu hợp tác giữa Audi và Ogilvy khi trước đây, agency từng đảm nhận triển khai chiến dịch toàn cầu “Future is an Attitude” của hãng xe tại Nam Phi, Trung Quốc, và Đức.

Tường Vi / Brands Vietnam
* Nguồn: Adweek