Điểm chuẩn Search Advertising năm 2022 cho mọi ngành

Các nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp thường có thắc mắc rằng: liệu họ có đang thực hiện tốt công việc quảng cáo hay không? Bởi vì, tỷ lệ chuyển đổi có thể đã tăng lên so với tháng trước, nhưng liệu đó có phải là một tỷ lệ chuyển đổi tốt?

CRO là một chỉ số đặc biệt quan trọng cần biết với Google Ads và các hình thức quảng cáo tìm kiếm khác, vì đây là một trong những kênh truyền thông trả phí hiệu quả nhất và cũng cạnh tranh nhất.

Báo cáo điểm chuẩn quảng cáo kỹ thuật số sẽ giúp các nhà tiếp thị, doanh nghiệp có dữ liệu để nắm được kết quả hiện tại và đưa ra chiến lược phù hợp.

Các chỉ số tiêu chuẩn của Search Advertising

Các chỉ số như giá mỗi nhấp chuột trung bình, giá mỗi khách hàng tiềm năng, tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi cho các quảng cáo tìm kiếm trên 23 ngành khác nhau.

https://www.datawrapper.de/_/5O2GL/

Giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình

Giá mỗi nhấp chuột cho một quảng cáo tìm kiếm trung bình vào năm 2022 nằm trong khoảng từ $ 2 đến $ 4, cao nhất bao gồm Luật sư & Dịch vụ Pháp lý (Attorneys & Legal Services), Nha sĩ & Dịch vụ Nha khoa (Dentists & Dental Services) và Nhà & Nội thất (Home & Home Improvement) ở mức $ 6-8 cho mỗi lần nhấp chuột. Đây là những ngành cạnh tranh với chi phí tiếp thị cao hơn và chu kỳ quyết định dài hơn, nhưng cũng có giá trị cao hơn được đặt trên mỗi chuyển đổi riêng lẻ, vì những dịch vụ này có xu hướng đắt hơn.

Các ngành có CPC thấp nhất bao gồm Bất động sản (Real Estate), Nghệ thuật & Giải trí (Arts & Entertainment) và Du lịch (Travel) - tất cả đều dưới $2. Các ngành này nhìn chung đều có tỷ lệ nhấp chuột cao.

Qua từng năm, có một số ngành chứng kiến ​​sự thay đổi lớn hơn về CPC so với những ngành khác: CPC Làm đẹp & Chăm sóc Cá nhân (Beauty & Personal Care) và Tài chính & Bảo hiểm (Finance & Insurance) giảm mạnh nhất (lần lượt là 17% và 11%) trong khi Du lịch (Travel) và Nội thất (Furniture) có mức tăng lớn nhất (lần lượt là 16% và 12%). Việc tăng CPC của ngành Du lịch có thể là do cạnh tranh gia tăng khi các hạn chế COVID được nới lỏng trong năm 2021 và mọi người bắt đầu đi du lịch thường xuyên hơn.

Tỷ lệ nhấp trung bình (CTR) theo ngành

Hầu hết các ngành chúng tôi đã xem xét đều có tỷ lệ nhấp trung bình trong khoảng 6-7%. Các ngoại lệ bao gồm: Luật sư & Dịch vụ Pháp lý (Attorneys & Legal Services) thấp hơn mức trung bình là 4% và Nghệ thuật & Giải trí (Arts & Entertainment) cao hơn mức trung bình là 11%.

Ngành duy nhất giảm tỷ lệ nhấp là Mua sắm, Đồ sưu tầm & Quà tặng (Shopping, Collectibles, & Gifts) - giảm 13%. Mức tăng CTR cao nhất là trong Thể thao & Giải trí (Sports & Recreation) ở mức 14%.

Tỷ lệ chuyển đổi (CR) trung bình theo ngành

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình rất khác nhau giữa các ngành, từ Quần áo / Thời trang & Trang sức (Apparel/Fashion & Jewelry) và Nội thất (Furniture) vào khoảng 2%, 15% cho Động vật & Vật nuôi (Animals & Pets) và Bác sĩ & Bác sĩ phẫu thuật (Physicians & Surgeons). Nha sĩ & Dịch vụ Nha khoa (Dentists & Dental Services) không kém xa với 13%.

Giá mỗi khách hàng tiềm năng (CPL) trung bình theo ngành

Các ngành có chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng (CPL) cao nhất là Luật sư & Dịch vụ Pháp lý (Attorneys & Legal Services) và Nghề nghiệp (Careers), chỉ hơn $80. Các ngành Nội thất (Furniture), Tài chính & Bảo hiểm (Finance & Insurance) và Dịch vụ Kinh doanh (Business Services), với khoảng $75. Các ngành có CPL thấp nhất (dưới $18) bao gồm Động vật & Vật nuôi (Animals & Pets) và Sửa chữa Ô tô, Dịch vụ & Phụ tùng (Automotive Repair, Service, & Parts).

Sự thay đổi lớn nhất trong chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng so với năm ngoái là trong Việc làm (Career and Employment), tăng 52% từ $54 lên $81. Điều này có ý nghĩa vì đây là một trong những ngành có tỷ lệ nhấp chuột tăng cao nhất (10%). Tỷ lệ nhấp cao hơn có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn, khiến giá mỗi khách hàng tiềm năng tăng lên.

Tổng chi phí quảng cáo tìm kiếm theo ngành

Mối quan hệ giữa giá mỗi nhấp chuột (CPC) và giá mỗi khách hàng tiềm năng (CPL) khác nhau theo ngành. Đặc biệt, chúng ta có thể thấy rằng giá mỗi nhấp chuột cao không nhất thiết phải tương đương với giá mỗi khách hàng tiềm năng cao.

Tuy nhiên, trong khi tỷ lệ nhấp cao thường được kết hợp với tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn, tỷ lệ nhấp thấp không nhất thiết có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Tất cả những điều này sẽ cho thấy sự thay đổi trong hành vi mua hàng theo ngành dẫn đến các cấu hình điểm chuẩn khác nhau. Đó là lý do tại sao việc hiểu cụ thể các chỉ tiêu hiệu suất trong ngành là rất quan trọng để có được thước đo thực sự về hiệu suất của bạn.

Nguồn báo cáo: Wordstream