Cách cải thiện hiệu quả tiếp thị cho các ứng dụng hiệu suất làm việc?

Dù quảng cáo có thể khác nhau thì chúng đều có một điểm chung là phải thể hiện được các tính năng chính của ứng dụng. Do ảnh hưởng của đại dịch, các ứng dụng năng suất sẽ còn có nhu cầu sử dụng cao trong thời gian tới. Các công ty ứng dụng cần cải thiện khả năng cạnh tranh cảu mình và tối ưu chất lượng và số lượng quảng cáo sau khi đã phân tích các chiến lược tiếp thị của các sản phẩm cùng loại khác. Bởi vì một ứng dụng có thể tăng và duy trì thị phần trong một thị trường cạnh tranh bằng cách phát huy lợi thế của chính ứng dụng đó.

Do tình hình đại dịch COVID-19 diễn biến khó lường, mọi người thường phải làm việc ở nhà trong thời gian bị phong tỏa. Với sự phát triển của công nghệ và sự nhu cầu ngày càng cao, các ứng dụng cải thiện hiệu suất làm việc hay gọi tắt là ứng dụng năng suất (productivity apps) đã trở thành một lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp. Làm thế nào để giúp các ứng dụng năng suất của bạn nổi bật hơn so với các ứng dụng khác? Chúng ta có thể tìm ra câu trả lời sau khi phân tích các chiến lược tiếp thị của một số ứng dụng hàng đầu. Hãy cùng nhau tìm hiểu xu hướng làm tiếp thị của họ nhé.

1. Sự canh tranh gay gắt về tiếp thị quảng cáo tại thị trường Châu Phi

Dựa trên dữ liệu mà SocialPeta thu thập được, chúng tôi đã tìm thấy các quảng cáo của nhiều nhà quảng cáo ứng dụng năng suất ở các khu vực khác nhau. Sau đây là đồ thị so sánh dữ liệu trong quý 1 năm 2021 với quý 1 năm 2022. Qua đồ thị, chúng ta có thể thấy rằng, có sự sụt giảm khác nhau về quảng cáo được phát hành ở các khu vực Hồng Kông, Macao, và Đài Loan, Nhật Bản, Trung Quốc và Macao và Đài Loan là hai khu vực có sự sụt giảm mạnh nhất, với mức giảm khoảng 42,68%.

Trong khi các khu vực khác đều ghi nhận mức tăng trưởng theo quý về số lượng quảng cáo. Trong đó, Châu Phi là nơi có sự cạnh tranh gay gắt nhất giữa các ứng dụng năng suất trong quý 1 năm 2022 với gần 276 quảng cáo trên mỗi ứng dụng, tăng khoảng 84%. Với các khu vực đã phát triển thì đã bão hòa thị phần của các ứng dụng năng suất, trong khi các thị trường mới nổi, như Châu Phi chẳng hạn, đã trở thành mục tiêu và trọng tâm tiếp thị của các nhà quảng cáo ứng dụng năng suất.

2. Việc phát hành hàng loạt quảng cáo góp phần thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ

Từ những lượt tải ứng dụng năng suất gần đây, chúng ta nhận thấy một ứng dụng tăng trưởng mạnh về lượt tải thông qua việc phát hành hàng loạt quảng cáo, đó là MaxSpeedfy, một công cụ cải thiện tốc độ kết nối mạng từ PRIME DIGITAL. Ứng dụng nhận được 27,7 triệu lượt tải từ Google Play trong tháng 2 năm 2022 và trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất tháng. Ngoài ra, qua số liệu cho thấy thị trường Mỹ đã đóng góp 20 số lượt tải, và các ứng dụng mới dễ được người dùng ở các khu vực phát triển chấp nhận hơn một chút, nơi việc phát hành quảng cáo ồ ạt có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi người dùng hơn.

(MaxSpeedfy có lượt tải tăng 76,4% so với cùng kỳ)

Là một ứng dụng mới được phát hành trong tháng 2, MaxSpeedfy đã tiếp hành quảng cáo điên cuồng trong tháng 3. Theo dữ liệu thu thập được, ứng dụng đã phát hành hơn 36.000 quảng cáo trong tháng 3. Nhìn chung, MaxSpeedfy có số lượng quảng cáo cao nhất vào ngày 17 tháng 3 với hơn 22.000 quảng cáo. Sau ngày hôm đó, lượng quảng cáo giảm dần nhưng vẫn ổn định.

Vì vậy, với một ngân sách đủ lớn, việc phát hành nhiều quảng cáo cũng có thể áp dụng cho các ứng dụng năng suất khác ở giai đoạn đầu khi mở rộng thị trường.

3. Quảng cáo Tiktok

Đối với các ứng dụng năng suất đã phát hành được thời gian dài rồi, họ sẽ tập trung nhiều hơn vào sự đổi mới các quảng cáo. Ví dụ như ứng dụng CamScanner từ CamSoft Information. Theo SocialPeta, ứng dụng đã nhận được hơn 13 triệu lượt tải trong quý 1 năm 2022, xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng các ứng dụng hiệu suất hàng đầu của Google Play.

Trong số các quảng cáo của nó, một số quảng cáo rất chuyên nghiệp và mang tính thương mại cao, một số lại là các video ngắn do người thật đóng đã trở thành những quảng cáo thịnh hành.

Quảng cáo dưới đây là một video ngắn do CamScanner phát hành trên Tiktok. Đoạn phim bắt đầu bằng cách trình bày một vấn đề khá phổ biến ở nơi làm việc. Sếp đột nhiên yêu cầu cô nhân viên quét một tập giấy vào máy tính. Không có máy scan trong văn phòng, cô nhân viên rất lo lắng không biết cách giải quyết yêu cầu của sếp. Sau đó, vấn đề được giải quyết đơn giản bằng ứng dụng. Mọi người cảm thấy nhẹ nhõm cho cô nhân viên và nghĩ rằng ứng dụng tốt như thế nào. Một minh chứng rõ ràng về những gì mà ứng dụng đó làm đúng thời điểm có thể thu hút được rất nhiều người dùng.

https://youtube.com/shorts/kx65JgWtGi8?feature=share

Ứng dụng Scanner: Scan PDF Docs, ID được phát hành gần đây đã phát hành một số quảng cáo kiểu Tiktok, đơn giản nhưng được thiết kế một cách phóng đại: ứng dụng này có thể được sử dụng để scan người phụ nữ để tìm thức năng mà cô ấy vừa ăn xong. Phần trình bày phóng đại lại khiến người dùng thích thú và ấn tượng. Trong 2 ngày sau khi phát hành, quảng cáo đã nhận được hơn 3400 lượt thích và gần 60 hashtags, thật sự đáng kinh ngạc.

https://youtube.com/shorts/o_GAAAdt0lA?feature=share

4. Kết nối với các game thịnh hành

Ngoài các kiểu quảng cáo trên, các yếu tố game của các game thịnh hành cũng có thể được thêm vào các quảng cáo làm cho chúng hiệu quả hơn trong việc thu hút người xem. Ứng dụng chia sẻ tệp tin SHAREit mới đây đã tung ra một quảngcáo nhận được khác nhiều tín hiệu tích cực nhờ tựa game bắn súng đình đám PUBG.

Quảng cáo video dưới đây của SHAREit đã phát hành trên Google Ads tháng 1 năm nay. 10 giây đầu tiên của video đã tiết lộ một vấn đề làm phiền các game thủ: bạn thấy khó chịu vì chưa tải được PUBG và không có Wi-Fi hoặc không đủ dữ liệu di động 4G để tải xuống. Ứng dụng SHAREit đã giải quyết vấn đề một cách đơn giản cho bạn. Nghệ thuật theo phong cách truyện tranh của video quảng cáo cũng giúp cho video trở nên đáng yêu hơn.

Rõ ràng đây là một cách tốt để cải thiện quảng cáo nhằm thu hút người dùng bằng cách sử dụng các game thịnh hành

Kết luận

Dù quảng cáo có thể khác nhau thì chúng đều có một điểm chung là phải thể hiện được các tính năng chính của ứng dụng. Do ảnh hưởng của đại dịch, các ứng dụng năng suất sẽ còn có nhu cầu sử dụng cao trong thời gian tới. Các công ty ứng dụng cần cải thiện khả năng cạnh tranh cảu mình và tối ưu chất lượng và số lượng quảng cáo sau khi đã phân tích các chiến lược tiếp thị của các sản phẩm cùng loại khác. Bởi vì một ứng dụng có thể tăng và duy trì thị phần trong một thị trường cạnh tranh bằng cách phát huy lợi thế của chính ứng dụng đó.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta