MarTech Tool: 10 công cụ lập kế hoạch, triển khai, và đo lường hiệu quả chiến dịch Marketing

Thuật ngữ MarTech hay Công nghệ tiếp thị là sự kết hợp giữa Marketing và công nghệ, được các nhà quản lý sử dụng để hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh. Các công cụ MarTech được dùng để tự động hóa, hoặc sắp xếp hợp lý những quy trình Marketing.

MarTech Stack được phân loại thành:

  • Công cụ tiếp thị qua email

  • Công cụ truyền thông xã hội

  • Công cụ quảng cáo

  • Công cụ CRM

  • Công cụ phân tích

  • Công cụ cộng tác

1. ActiveCampaign (Công cụ tiếp thị qua email)

ActiveCampaign là một công cụ giúp tự động hóa chiến lược theo dõi và tiếp cận, đồng thời cho phép bạn cá nhân hóa từng điểm tiếp xúc thúc đẩy chuyển đổi.

Doanh nghiệp thường sử dụng ActiveCampaign với một số mục tiêu phổ biến như:

  • Giới thiệu khách hàng mới

  • Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiện có

  • Phục hồi khách hàng tiềm năng đã mất

  • Gửi bản tin

  • Email dựa trên hành vi

2. Heap Analytics (Công cụ phân tích)

Heap Analytics là công cụ phân tích đơn giản ngay ca với người mới bắt đầu. Công cụ này thu thập tất cả dữ liệu từ trước, giúp xác định các sự kiện quan trọng mà bạn muốn theo dõi. Đồng thời tạo báo cáo cho các chỉ số quan trọng và thậm chí thêm nhiều báo cáo trên trang tổng quan.

3. Getsitecontrol (Công cụ CRO)

Getsitecontrol cho phép bạn chuyển đổi nhiều khách truy cập hơn thành khách hàng tiềm năng từ trang web. Với Getsitecontrol, bạn có thể chạy khảo sát, thông báo cập nhật bằng cách sử dụng sticky bars, thu thập thông tin khách truy cập bằng cửa sổ bật lên, hiển thị mã phiếu giảm giá, cuối cùng giúp bạn đẩy họ xuống kênh bán hàng.

4. WotNot (Công cụ tạo nhu cầu tự động và tương tác với khách hàng)

WotNot giúp tương tác với mọi khách truy cập vào trang web để thăm dò lý do họ ở đây, thu thập thông tin liên hệ của họ và cuối cùng chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng. Nhờ các tích hợp mà WotNot cung cấp, bạn chỉ cần đẩy dữ liệu vào hệ thống quản lý CRM, Email,.. giúp bạn thực hiện các bước tiếp theo trong phễu bán hàng một cách liền mạch.

5. FeedHive (Công cụ tiếp thị truyền thông xã hội)

FeedHive giúp bạn tạo nội dung và lên lịch đăng chúng vào một thời điểm cụ thể, cũng như tận dụng AI để tạo nội dung mới. Mặc dù bạn có rất nhiều công cụ truyền thông xã hội trên thị trường, nhưng điều khiến FeedHive trở nên đặc biệt là nó hỗ trợ tạo bài đăng bằng cách học hỏi từ lịch sử bài đăng của bạn, đề xuất đăng lại để tái chế nội dung.

6. HotJar (Công cụ tìm hiểu hành vi người dùng)

HotJar là một công cụ thông tin chi tiết về trải nghiệm sản phẩm cung cấp cho bạn thông tin chi tiết và phản hồi để hiểu khách hàng hơn. HotJar cung cấp các công cụ như bản đồ nhiệt, bản ghi phiên, khảo sát, theo dõi kênh và các tiện ích phản hồi.

Bản đồ nhiệt và bản ghi cho phép bạn hiểu được vị trí của khách truy cập và phần nào đang hoạt động tốt nhất. Điều này sẽ giúp bạn biết CTA nào sẽ sử dụng, yếu tố thiết kế nào kích thích ngừi dùng và bố cục trang web hiệu quả. Bạn cũng có thể xác minh xem các chiến dịch thử nghiệm A / B có đang hoạt động hiệu quả hay không.

7. Calendly (Phần mềm lên lịch)

Calendly giúp bạn đặt lịch hẹn, phỏng vấn, cuộc gọi,.... Bạn có thể chỉ cần xác định thời gian rảnh của mình và các trường (Tên, Email, Điện thoại) và nhúng nó vào trang web hoặc chia sẻ URL của nó. Khi sử dụng nó, khách truy cập / khách hàng của bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các khoảng thời gian có sẵn để đặt một cuộc họp.

Ngoài trang web, bạn cũng có thể sử dụng Calendly trên các công cụ trò chuyện như chatbots - các bot sẽ tự động đánh giá các khách hàng tiềm năng và sắp xếp một cuộc họp trên lịch. Calendly cũng đảm nhận các nhiệm vụ gửi lời mời, lời nhắc kịp thời cho sự kiện và cập nhật các thay đổi trong lịch trình.

8. Salesforce (Phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng)

Salesforce hoạt động như một trung tâm hợp tác, nơi các bộ phận khác nhau có thể tập trung dữ liệu về khách hàng, từ hoạt động trong sản phẩm đến thông tin liên hệ.

Bạn có thể điều chỉnh quy trình làm việc, đối tượng, báo cáo và trang tổng quan theo ý muốn. Từ đó giúp các team làm việc cùng nhau một cách hiệu quả và cung cấp dữ liệu quan trọng để chạy các chiến dịch tiếp thị thành công!

9. Slack (Công cụ cộng tác)

Slack là một công cụ cộng tác dự án nổi tiếng, giúp tạo điều kiện giao tiếp theo thời gian thực giữa các đồng đội và tổ chức thông qua các kênh. Bạn có thể tạo các kênh riêng tư, công khai và chia sẻ tin nhắn, bài đăng, bài viết, v.v., với bất kỳ ai.

Slack cung cấp tích hợp với rất nhiều công cụ tiếp thị, bạn có thể nhận được thông tin cập nhật theo thời gian thực về tất cả các hoạt động tiếp thị của mình.

10. Ahrefs (Công cụ SEO)

Ahrefs có thể trợ giúp với các hoạt động SEO quan trọng, chẳng hạn như nghiên cứu từ khóa, dữ liệu click, theo dõi các hoạt động liên kết ngược, phân phối nhấp chuột từ khóa, lịch sử xếp hạng, theo dõi các liên kết ngoài và nhiều số liệu khác, giúp bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn.