The Economist – Tuần báo kinh tế “top” đầu thế giới

Được thành lập từ năm 1843, sau gần hai thế kỉ xây dựng và phát triển, The Economist đã dần có chỗ đứng trong lĩnh vực kinh tế bởi việc tập trung vào phân tích báo những báo cáo, đưa lên những vấn đề nóng bỏng, nổi trội đặc biệt trong khía cạnh kinh doanh. Tính đến năm 2016, riêng trên nền tảng online, trang báo này đã có đến 35 triệu khán giả theo dõi và đón đọc.

The Economist - Tạp chí tiếng Anh về kinh tế hàng đầu trên thế giới. Ảnh: The Economist

The Economist với chặng đường khẳng định vị thế

The Economist lần đầu tiên được phát hành tại Anh nhà kinh tế người Scotland James Wilson, hiện tờ báo này được sở hữu bởi The Economist Newspaper Ltd. và được biên tập tại City of Westminster, London, Anh.

Những vấn đề thời sự luôn được cập nhật ngay tức thời tại The Economist. Ảnh: The Economist

Theo dòng lịch sử, The Economist vốn đã được ví như “một trong những tờ báo truyền kỳ của phương Tây có thẩm quyền và tinh tế nhất về các vấn đề công cộng” bởi những ấn phẩm được đầu tư chất lượng về cả mặt nội dung và hình ảnh. Cũng chính những lập luận logic và nguồn thông tin được phân tích kĩ lưỡng, cung cấp được góc nhìn đa chiều về các vấn đề nổi cộm trong giới kinh doanh, vào năm 2005, Chicago Tribune đã vinh danh đây là tờ báo tiếng Anh hay nhất mọi thời đại với những bài báo cáo điển hình.

Tuần san The Economist với đa dạng chủ đề bàn luận của xã hội. Ảnh: The Economist

Bên cạnh những lời khen từ những tạp chí tên tuổi và chuyên gia trong ngành, The Economist còn thể hiện tiềm năng phát triển của mình thông qua số lượng ấn phẩm được xuất bản. Năm 2019, lượng phát hành bản in toàn cầu trung bình là hơn 909.476; kết hợp với sự hiện của tạp chí kĩ thuật số, con số cuối cùng lên đến hơn 1,6 triệu bản.

The Economist không chỉ gói gọn tại thương mại

Hiện tại, The Economist sở hữu lượng độc giả đông đảo, trải rộng khắp năm châu lục, tuy nhiên, tập trung đông nhất là tại Bắc Mỹ và các nước sử dụng ngôn ngữ chính là Tiếng Anh.

The Economist sở hữu lượng độc giả đông đảo. Ảnh: The Economist

Trọng tâm chính của The Economist là các sự kiện thế giới, chính trị và kinh doanh, nhưng nó cũng điều hành các phần thường xuyên về khoa học và công nghệ cũng như sách và nghệ thuật. Khoảng hai tuần một lần, ấn phẩm bao gồm một báo cáo chuyên sâu (trước đây được gọi là khảo sát ) về một chủ đề nhất định. Năm danh mục chính là Quốc gia và Khu vực, Kinh doanh, Tài chính và Kinh tế, Khoa học và Công nghệ.

The Economist – Diễn đàn tranh biện thông qua những lá thư

The Economist thường xuyên nhận được thư từ độc giả của mình để phản hồi lại ấn bản tuần trước. Những lá thư đến với tòa soạn không chỉ của các doanh nhân cấp cao, chính trị gia, đại sứ và người phát ngôn mà bất kể câu trả lời được viết hay hoặc dí dỏm từ bất kỳ ai cũng đều được xem xét. Đặc biệt khi The Economist đưa ra những vấn đề gây tranh cãi, hang loạt lá thư sẽ lập tức được gửi về.

Những lá thư của độc giả được The Economist đăng tải. Ảnh: The Economist

Tờ báo đã thường xuyên đăng tải những lá thư này nhằm đã tạo ra một nơi để các độc giả có thể nói lên tư tưởng và suy nghĩ của mình, cũng như thông qua nó để có thể tranh biện và thảo luận về các vấn đề trong xã hội. Đồng thời cũng thể hiện được quan điểm mong muốn thúc đẩy đa dạng góc nhìn về cùng một vấn đề được diễn ra trong cộng đồng.

The Economist và giọng văn tạo nên sự khác biệt

Một điều mà The Economist đã làm rất tốt chính là tạo cho văn bản của nó chặt chẽ và cô đọng nhất có thể, biên tập đã lựa chọn lối viết ngắn gọn xúc tích và cắt bỏ những từ thừa. Bằng cách viết theo cách này, tờ báo đảm bảo được sự dễ dàng tiếp cận người đọc cũng như về lượng kiến thức mà người đọc có thể ghi nhớ được thông qua các bài báo.

Góc nhìn của The Economist trong các vấn đề nổi cộm. Ảnh: The Economist

Thay vì giải thích những gì tờ báo có, The Economist lựa chọn cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc, người viết đặt mình vào suy nghĩ của độc giả, tìm hiểu những câu hỏi mà họ có khả năng gặp phải và đưa ra câu trả lời một cách dễ hiểu.

Có thể thấy rằng, với những nỗ lực phát triển và hoàn thiện, The Economist càng ngày càng khẳng định được chất lượng và có chỗ đứng vững chãi trong lòng mỗi độc giả. Là kênh thông tin đa dạng, phong phú mà vẫn đảm bảo được sự chất lượng và uy tín trong từng bài đăng. Khi bạn muốn đưa quan điểm, tiếng nói của mình về các lĩnh vực thời sự về kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch,... thì chắc hẳn The Economist chính là sự lựa chọn sáng giá thể hiện đẳng cấp và uy tín.

Tại Việt Nam, Global Book Corporation tự hào là đại diện chính thức của các tập đoàn truyền thông hàng đầu như The Economist, CNBC, Nikkei, Nikkei Asian, Nikkei BP, The Wall Street Journal, The Washington Post, BBC Global News, Smart Expo, Caixin, Inskin, Vice Media, Art 4d, Sawasdee, Business Traveler. The New York Times Shi Lifestyle Magazine, South China Morning Post, Singapore Press Holdings. Chúng tôi ra đời với sứ mệnh là cầu nối ngoại giao đưa hình ảnh Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Bạn có mong muốn đưa doanh nghiệp mình vươn xa và khẳng định vị trí tầm quốc tế? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

Global Book Corporation

Địa chỉ: 448 Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0902 932 392

Fax: (028) 3924.5452

Email: [email protected]

Website:

https://globalbookcorp.com/

https://globalmedia.com.vn/

Quan Dinh