Campaign: Ở Đâu Cần Gió, Ở Đó Có BENNY

Sơ lược

Ngọn gió nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia mang tên Benny như một làn gió mới thổi bay cái nóng nực mùa hè năm 2020. Benny là một thương hiệu điện máy gia dụng mới tại thị trường Việt Nam với sản phẩm chủ lực là Quạt máy, Quạt điện đã vô cùng “mát mẻ” khi tạo ra được 1 chiến dịch truyền thông thu hút người dùng và xây dựng hình ảnh thương hiệu, dù Benny cũng phải phát sốt khi đối đầu trực tiếp với các đối thủ cạnh tranh nóng bỏng khác cùng phân khúc. Và người chắp bút cho chiến dịch này đến từ BP Communications, cả hai đã đồng hành tạo ra chiến dịch truyền thông thú vị để tiếp cận thị trường hấp dẫn này.

Mục tiêu

  • Tăng độ nhận diện cho thương hiệu Benny ở nhóm khách hàng mục tiêu độ tuổi từ 25-50 tại khu vực miền Nam.

  • Xây dựng và phổ quát thông điệp truyền thông

  • Xây dựng Benny trở thành thương hiệu gắn bó với người dùng thông qua các câu chuyện truyền cảm hứng, cảm xúc.

Bối cảnh

Tại thị trường miền nam, Benny vẫn còn là “gà mới”, thương hiệu đến từ Thái Lan và Indonesia có chất lượng tốt từ sản phẩm đến dịch vụ, ngoài ra giá cả phải chăng cũng là lợi thế tốt để cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. Sản phẩm đa dạng, dễ dàng tìm kiếm trên sàn thương mại điện tử, giao hàng tận nơi, bảo hành motor 2 năm 24/24, Benny sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu khách hàng.

Mùa hè nóng nực bực bội, người tiêu dùng lúc này đích thị như những "hotboy" vừa có tài chính tốt; nhu cầu cao và hơn cả là sẵn sàng chịu chi tuy nhiên lại rất khó tính khi chọn lựa cho mình một sản phẩm quạt máy thật "cool" giữa rất nhiều nhãn hàng cạnh tranh ngoài thị trường. Đặc biệt với ngành dịch vụ làm mát này, các nhãn hàng quạt máy tranh nhau tiếp cận qua các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn.

Lúc này Benny biết mình nếu muốn được lựa chọn, bước đầu cần phải chiếm được chỗ đứng trong tim chàng hotboy, giúp anh cảm thấy thân thuộc, tin tưởng từ đó tin dùng sản phẩm, dịch vụ Benny.

Insight

Miền nam nổi tiếng có 2 mùa: Nóng và nóng quá trời quá đất. Nóng từ mặt trời, nóng xuống mặt đường, nóng sang cái yên xe máy, và cái nóng lên đỉnh khi bạn đặt mông lên xe rồi vít ga. Sau khi cái nóng lên đỉnh điểm thì đứa con đầu lòng của con “nóng” mang tên con “bực” được ra đời, và khi “bực” trưởng thành thì những màn khẩu chiến nảy lửa xuất hiện.

Người dùng mà Benny hướng tới rõ ràng là những gia đình bình dân có độ tuổi từ 25 - 50, thu nhập B-C nên để giải quyết cái nóng tức thì, họ thường dùng quạt máy. Lúc này, họ cần 1 sản phẩm quạt máy có thể làm mát nhanh chóng, hiệu quả, bền bỉ và tiết kiệm điện năng có thể làm mát cơ thể và dễ dàng thổi bay con “nóng”, con “bực” trong người.

Ý tưởng lớn

Trước sự bủa vật của con “nóng”, con “bực”, Benny xuất hiện như 1 “vị cứu tinh” tận tụy không quản ngày đêm gian khó ngày hè, sẵn sàng đem gió mát đến mọi nơi. Đây là cách Benny gửi gắm yêu thương vào làn gió mát, giúp người dùng tăng cảm hứng và vượt qua những ngày nóng nực đầy gian khó bằng sự lạc quan vui nhộn.

Ở ĐÂU CẦN GIÓ, Ở ĐÓ CÓ BENNY

Thực thi

Để đạt được hiệu quả tối đa, chiến dịch quảng bá thương hiệu Benny chia làm 3 giai đoạn với những hoạt động cụ thể nhằm bổ trợ và thậm xưng cho thông điệp xuyên suốt.

  • Tạo gió
  • Tỏa gió
  • Hưởng gió

Giai đoạn 1: Tạo gió

Đón đầu con “nóng”, ngay từ giữa tháng 3, Benny khơi mào mùa nóng bằng cách để các hot fanpage và các trang cộng đồng cùng đồng loạt đăng tải các bài viết chủ đề: “Mùa nóng tới chân rồi, quý đồng bào ơi!!!” với cách đặt vấn đề thú vị “Ở Đâu có.., Ở đó có…” để tạo sự thống nhất cho chiến dịch cũng như nhận hưởng ứng của người dùng phản hồi về mùa nóng và trải nghiệm vào mùa nóng.

.

Các trang Hot Communities đặt vấn đề với "nóng"

Sau khi đã “khơi mào” được sự nhức nhối về cái nóng, chính là thời điểm phù hợp nhất để Benny cho ra mắt chuỗi videos.

Series video: "Ở Đâu Cần Gió, Ở Đó Có Benny"

Chuỗi video là những tình huống hài hước, oái oăm nhưng mà đầy quen thuộc khi con người ta vừa “nóng” vừa “bực” trong mùa siêu nóng. Lúc này, Benny dí dỏm xuất hiện mang tới sự mát mẻ, xua tan con “nóng”, con “bực” cho mọi người bất kể nơi đâu, bất kì lúc nào.

Giai đoạn 2: Tỏa gió

Tạo Gió đã để lại trong lòng người dùng một hình ảnh Benny mát mẻ, dí dỏm giữa mùa siêu nóng. Nhưng như vậy là chưa đủ, Benny cần vững chắc chiếm được niềm tin và trái tim của người dùng, thông điệp “Ở đâu cần gió, ở đó có Benny” cần phải được lan tỏa rộng khắp, nhắc nhớ liên tục, xuất hiện thường xuyên và đi vào nhận thức của người dùng. Như vậy, Benny mới có thể cạnh tranh với các thương hiệu máy quạt, máy lạnh đã có mặt trên thị trường khác.

Hot Communities: Mang nhiệm vụ chia sẻ series video và thu hút traffic tới người dùng, tạo độ phủ về thương hiệu Benny dí dỏm, thoải mái và thân thuộc.

Cuộc sống Agency; Hội những người thích Quảng Cáo và Thánh Dựng chia sẻ về series video Benny

Những bài PR chính thống: Cung cấp thông tin đầy đủ về tính năng và lợi ích của sản phẩm, chiếm lòng tin về chất lượng sản phẩm tránh người dùng thiếu thông tin và trượt khỏi phễu khách hàng.

Báo Thanh Niên và VietnamNet lan tỏa về chiến dịch " Ở đâu cần gió, Ở đó có Benny'

Giai đoạn 3: Hưởng gió

Sau hiệu quả và sự tỏa khắp từ hai giai đoạn trước, giai đoạn cuối chủ chốt giúp khách hàng quyết định mua hàng. Bên cạnh nội dung social liên tục cung cấp thông tin và lan tỏa thông điệp truyền cảm hứng về một cuộc sống thoải mái khi có Benny, người dùng còn được bảo chứng bởi nhiều testimonial từ các kênh Youtube, KOL uy tín về công nghệ.

Ngoài ra, tiếp tục nhắc nhở thương hiệu Benny trong tâm trí khách hàng bằng những bài viết chính thống trên những trang uy tín, củng cố lòng tin cho người tiêu dùng

.

Những trang thông tin chính thống chia sẻ về Benny củng cố lòng tin người dùng

Kết quả

Kết luận

Nổi bật giữa thị trường với cách tiếp cận người dùng hài hước và khác biệt, Benny đã thành công gây ấn tượng mạnh mẽ đến người dùng. Không tập trung vào các yếu tố truyền thống như công năng hay hiệu suất, chiến dịch “Ở đâu cần gió, Ở đó có Benny” mang đến một Benny gần gũi, dí dỏm đến người người dùng. Cách tiếp cận đầy cảm xúc này vừa thể hiện được tinh thần thương hiệu vừa giúp người dùng nhận ra thông điệp mà Benny muốn hướng tới: Sự thoải mái và hài lòng.

Không dài dòng, chỉ một thông điệp xuyên suốt, mạnh mẽ, rõ ràng, với chiến lược “đánh nhanh - thắng nhanh” chặt chẽ bài bản, Benny thực sự đã ghi được dấu ấn về thương hiệu của mình trong mùa hè 2020.

Ở ĐÂU CẦN GIÓ, Ở ĐÓ CÓ BENNY

CREDITS:

Creative Agency: BP COMMUNICATIONS

Services: Creative Idea l Creative Campaign l Creative Content

Email: [email protected]

Website: https://bpcommunications.vn/

Hotline: 028-6279-5799 / 0906-866-955 (Mr.Born Nguyen)

Fanpage: fb.com/BPCommunications.vn

Address: 129E, Nguyen Dinh Chinh Street, Ward 8, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City.

Content writer: Thai Nguyen

ABOUT BP COMMUNICATIONS:

BP Communications is formerly known as Best Platform Agency. We stand for Best Platform - Best Performance - Best People. These are 3 core values that mark our mission as bringing our clients the best effective plans and excellent executions, as well as supportive and insightful team members.

Since 2015 BP Communications has been providing IMC strategy, creative concept, and execution services to global and local companies. These include Communications & Advertising consulting, Digital, Social Media, PR, Event & Activation. More than that, we also provide Talent booking and Video production services as well.