Marketer Marketer UpBase
Marketer UpBase

Social Media Marketing Specialist @ Upbase

Cách Livestream trên Shopee – kinh nghiệm chốt nghìn đơn

Đây là kinh nghiệm của 1 người đã livestream cho các gian hàng từ mỹ phẩm đến thực phẩm chức năng, thời trang,… với lượt xem nhiều nhất là 7.6k mắt xem. Phần 1 này UpBase sẽ chủ yếu nói về cách livestream trên Shopee.

Setup livestream – Cách Livestream trên Shopee

Dụng cụ cần cho livestream:

  1. Tripod: Đa năng trong sử dụng như giá đỡ điện thoại – chân đèn livestream – chân máy ảnh.
  2. Đèn livestream: Đèn ring light, softbox, led nhiều màu dạng tuýp,…
  3. Nên có 2 điện thoại: 1 điện thoại live cam sau (cho rõ nét). 1 điện thoại đọc comment và seeding.
  4. Phông nền ánh sáng tốt
  5. Mic tùy buổi live: Ví dụ live thời trang nên có mic vì ở xa so với điện thoại.

Gian hàng cần chuẩn bị gì khi livestream?

  1. Plan livestream: Thời gian, người live, đặt giá sản phẩm trong livestream, sản phẩm và thông tin sản phẩm live.
  2. Nạp xu trước
  3. Setup mã giảm giá
  4. Ảnh bìa tiêu đề cho live và kịch bản live

UpBase cũng đã có bài viết về Livestream trên Shopee – Tuyệt chiêu thu hút khách hàng. Mời bạn tham khảo.

Kỹ năng cần có khi livestream

Sẽ không có cách livestream trên Shopee nào giúp bạn thành công nếu bạn không có kỹ năng. Một người livestream giỏi cần có những kỹ năng như kỹ năng bán hàng, kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, kỹ năng đọc và trả lời comment,….

Ví dụ: khách hỏi vấn đề ship hàng, vấn đề mua hàng nhưng chưa thấy ship. Người live chính cần chuyển hướng khách sang inbox cho shop để tư vấn kỹ hơn và tập trung giới thiệu sản phẩm.

Khả năng tạo tiếng cười thoải mái cho người xem live, hoạt ngôn, nói nhiều và liên tục trong live, không để khoảng lặng xuất hiện trong livestream, kỹ năng test sản phẩm. Một trong những kinh nghiệm giữ chân người xem khi livestream là bạn phải nói liên tục, kể cả khi chỉ còn 1,2 người xem. Đừng để buổi live có khoảng thời gian chết.

Kinh nghiệm livestream trên Shopee nhiều mắt xem và dễ chốt đơn

Tung xu trên Shopee

Shopee: Có tính năng tung xu, đấu giá nên rất hút mắt xem.

Nên có 2 người tham gia livestream. 1 người nói chính, 1 người hậu cần tung xu, mã giảm giá, kêu gọi follow thả tim.

+ Xu của live shopee nên tung thành 6 đợt. 3 đợt đầu, mỗi đợt mất 5p để nhận xu, 3 đợt còn lại là 10p. Mỗi khi giới thiệu sang sản phẩm tiếp theo hãy tung xu để hút mắt xem.

Một buổi Live thì nên có thời lượng 45-60p. Ngân sách tung xu nên từ 100k – 200K xu. Nên tránh các hôm Sale lớn vì có rất nhiều gian hàng live nên khó cạnh tranh.

Đấu giá sản phẩm, xu, mã giảm giá

Nên tập trung đấu giá tặng sản phẩm để khách hàng được dùng thử. Nên đấu giá cuối buổi livestream, mục đích chính là giữ chân người xem đến cuối cùng. Nên setup đấu giá : ngẫu nhiên, chỉ dành cho người follow, có các mốc thời gian 30s, 60s, 90s, 120s (hãy tùy chọn phù hợp với time live).

Mã giảm giá chỉ nên hiện 30s, tung thường xuyên trong buổi live để khách cảm thấy deal hời.

Kêu gọi hành động trong buổi livestream trên Shopee

Kêu gọi thả tim, follow: Nên ghim comment các mốc như 10.000 tim thả 100 xu, 20.000 tim thả 200 xu,… Đây cũng là cách giải quyết khi khách đòi thả xu liên tục. Trong buổi live, bạn cần kêu gọi ấn vào sản phẩm, gian hàng để tăng traffic tự nhiên.