Content Creator là gì?

Định nghĩa Content Creator Là Gì ?

Content Creator là người sản xuất nội dung trên các kênh truyền thông bằng việc tận dụng khả năng thông minh, đổi mới không dừng nghỉ. Người khiến sáng tạo nội dung đem đến cho người đọc, người xem là những trải nghiệm mới mẻ trên các bài viết, video hay câu chuyện chân thực ,…

Rất dễ lầm lẫn giữa Content Creator và Content Writer hay Copywriter bởi đây đều được biết tới là các người xây dựng và sáng tạo nội dung. Thế nhưng, chúng không phải là 1 và bạn cần phân biệt đúng để có thể nhận biết chính xác.

Tầm quan trọng của content creator

Bạn đã biết vì sao sáng tạo nội dung lại quan trọng hay tại sao người làm cho Content Creator lại được “săn đón” nhiệt thành bởi các công ty chưa? Và đây là câu trả lời:

  • Cạnh tranh ác liệt trong mọi ngành dẫn đến nhu cầu truyền thông lăng xê thương hiệu càng ngày càng tăng . Nghề “sáng tạo nội dung” xây dựng thương hiệu như một “cứu cánh” làm cho đổi thay khuôn mặt của thương hiệu .
  • Muốn tạo nên khác biệt với sự sáng tạo và đổi mới ko ngừng và chỉ với khác biệt mới tạo nên dấu ấn của nhãn hiệu trên thị trường hàng trăm nghìn đối thủ.

Sáng tạo nội dung là khâu hết sức quan trọng để có nhãn hàng đến gần hơn với các bạn. Nếu không có content creator, không thông minh và đổi mới thường xuyên, liên tiếp , chính bạn đã mang đến cho đối tiềm năng có thời cơ để vượt qua mình.

Content creator đơn giản chính là các người xây dựng video hay mang thể là khiến cho đông đảo những công tác trong một đơn vị hoạt động với quy mô nhỏ như: viết bài, chụp ảnh, mẫu mã , vun đắp video,..Content creator sẽ phải viết bài, chụp ảnh và mẫu mã hình ảnh, biên tập video, đăng vận chuyển và quản lý thông tin, dữ liệu hiệu quả.

Phạm vi công việc của một Content creator không có giới hạn. Tùy thuộc vào vị trí, chức phận đặc thù trong công tác, đơn vị , cơ cấu hoạt động đơn vị thì một vị trí Content creator sẽ đảm nhận công việc căn bản như:

  • Xây dựng ý tưởng, chiến lược, đồ mưu hoạch cho các Công trình truyền thông, thực thi.
  • Viết nội dung, xây dựng kịch bản lời thoại, slogan, bài đăng social media, nội dung email marketing, nội dung báo chí , website,… các công việc can hệ tới viết của Content creator.
  • Phối hợp cùng phòng ban designer, video Production để hoàn thành tác phẩm, sản phẩm và ấn phẩm. Hoặc làm công tác của 1 Production, designer tùy trường hợp công việc đề nghị .
  • Hỗ trợ cho quá trình PR trực tuyến, chạy event, công ty phân phối.

Nếu như bạn là vai trò là một leader Content creator, bạn sẽ đảm nhiệm các công việc như:

  • Bố trí và điều hành công tác, phân công cho từng thành viên trong hàng ngũ.
  • Rà soát phê duyệt bài.
  • Lên kế hoạch để tập huấn chuyên môn cho nhân sự, tổ chức các sáng tạo vun đắp ý tưởng mới.
  • Nhận định và đo lường hiệu quả công việc.
  • Đảm bảo trật tự công việc làm cho việc đội ngũ hiệu quả và hoàn tất nhiệm vụ.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Content Creator tại đây: https://forza.agency/content-creator-la-gi-cach-de-tang-sang-tao/