Marketer ACCESSTRADE Vietnam
ACCESSTRADE Vietnam

Marketing team @ ACCESSTRADE Vietnam

ACCESSTRADE mời tham dự webinar “Optimize Mobile Banking App Experience”

Đâu là chiến lược đằng sau những ứng dụng di động tăng trưởng triệu người dùng? Câu trả lời sẽ được tiết lộ tại webinar “Optimize Mobile Banking App Experience”. Sự kiện diễn ra lúc 14, ngày 1/6/2022 thông qua ứng dụng Zoom Webinar và livestream trực tiếp trên Fanpage ACCESSTRADE Vietnam.

Đăng ký ngay tại ĐÂY

Mobile app - miếng bánh chia nhỏ liệu có dễ "ăn"?

Mobile app nở rộ một phần bởi chính nhu cầu cấp thiết từ bản thân người dùng. Ngay cả nhóm người trên 50 tuổi cũng đã làm quen với việc xem livestream, đọc báo online, giao dịch ngân hàng trên ứng dụng di động. Chuyển đổi số trở thành hướng đi bắt buộc và cấp thiết.

Tuy vậy, mobile app không phải là mảnh đất màu mỡ chỉ có lợi nhuận, tăng trưởng và doanh thu. Đó là bài toán giữa mối quan hệ phức tạp giữa bộ ba "nhà cung cấp - ứng dụng - người dùng" mà doanh nghiệp cần giải quyết. Trong bối cảnh mà cuộc đua chuyển đổi số giữa các ngân hàng ngày càng trở nên khốc liệt, hàng loạt ngân hàng lớn nhỏ tại Việt Nam đều dồn sức vào phát triển ứng dụng di động thì bài toán thu hút và giữ chân người dùng lại càng trở nên nan giải hơn.

Tăng trưởng trên ứng dụng di động giờ đây không chỉ là câu chuyện làm sao để thu hút được nhiều lượt tải hay có nhiều khách hàng mới đăng ký. Một điều quan trọng không kém là làm sao khách hàng đến, ở lại, và tương tác nhiều hơn với ứng dụng của ngân hàng.

Theo thống kê của iPrice Group, khoảng gần một nửa số người tiêu dùng ở Đông Nam Á đã gỡ cài đặt app thương mại điện tử, trong đó tỷ lệ gỡ cài đặt của Việt Nam là cao nhất, lên đến 49%. Thực chất, đây không hẳn là một chỉ số tiêu cực, mà nó còn phản ánh tính chọn lọc và cạnh tranh giữa thị trường mobile app. Người dùng có những tiêu chuẩn riêng, giới hạn riêng và ngay cả khoảng trống dung lượng trong điện thoại của họ cũng thế. Chúng ta có thể mất vài năm để xây dựng, nhưng người dùng chỉ cần một giây để gỡ app.

“Đo ni đóng giày” trải nghiệm khách hàng: Chìa khóa thu hút và giữ chân user hiệu quả

Sau khi thu hút được người dùng tải ứng dụng, một trong những vấn đề nan giải tiếp theo khiến nhiều Ngân hàng cũng như nền tảng Tài chính công nghệ đau đầu chính là việc giữ chân người dùng.

Theo thống kê đến từ chuyên gia về Thung lũng Silicon Andrew Chen, 77% người dùng không bao giờ quay lại dùng ứng dụng sau khi tải 72 giờ. Con số này cho thấy hiện tại các ứng dụng Tài chính - Ngân hàng vẫn chưa tạo được những trải nghiệm thỏa mãn người dùng.

Điều này đòi hỏi đội ngũ phát triển và doanh nghiệp cần tiếp cập đúng người, đúng lúc bằng đúng nội dung và qua đúng kênh”, từ đó “may đo” được những trải nghiệm số tối ưu và đặc biệt có thể cá nhân hóa cho từng khách hàng. Đó chính là lý do ACCESSTRADE phối hợp cùng Appsflyer tổ chức webinar ““Optimize Mobile Banking App Experience”.

Với sự góp mặt của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phát triển mobile app, sự kiện hứa hẹn mang đến nhiều bài học đắt giá:

- Cập nhật xu hướng mới quan trọng, riêng cho các ứng dụng tài chính, ngân hàng

- Nắm chắc cốt lõi của vấn đề trải nghiệm khách hàng, data, user retention

- Tìm ra chiến lược để Thu hút & Giữ chân người dùng app hiệu quả

- Cách tối ưu hóa vòng đời của người dùng ứng dụng

Đặc biệt: Cơ hội gặp gỡ, trao đổi với các chuyên gia đầu ngành và nhận về vô vàn phần quà hấp dẫn.

Thời gian: 14h, ngày 1/6/2022

Hình thức: Zoom webinar & Fanpage ACCESSTRADE

Lưu ý: Chỉ những Anh/Chị đăng ký tham gia chương trình và tham gia thông qua Zoom mới có thể đặt câu hỏi với các diễn giả. ĐĂNG KÝ THAM GIA NGAY tại ĐÂY để không bỏ lỡ cơ hội nắm vững chiến lược Chiến lược tăng trưởng và duy trì sức hút với ứng dụng Ngân hàng, Tài chính.