Ứng dụng toàn cầu tháng 4 | Các ứng dụng đọc sách chạy quảng cáo nhiều nhất tại Mỹ

Các ứng dụng mạng xã hội tiếp tục duy trì số lượt tải ổn định, trong đó Instagram đứng đầu danh sách các ứng dụng thực hiện quảng cáo nhiều nhất trong tháng 4. Các ứng dụng về sức khỏe và thể dục đã trải qua một đợt thực hiện quảng cáo tăng vọt; NewsBreak tiêp tục điều chỉnh đáng kể chiến dịch quảng cáo của mình trên iOS đến mức bị loại khỏi danh sách quảng cáo iOS; ứng dụng đọc sách GoodNovel đứng đầu danh sách quảng cáo trên iOS và trở thành ứng dụng đọc sách được quảng cáo nhiều nhất tại Mỹ.

Tóm tắt: Danh sách top 10 ứng dụng quảng cáo nhiều nhất tại Mỹ trong tháng 4

Dựa trên số liệu từ App Intelligence của SocialPeta và các nguồn dữ liệu khác, chúng tôi đã xếp hạng 10 ứng dụng đi động trên toàn cầu (không tính game) theo tiêu chí lượt tải và quảng cáo cũng như danh sách các ứng dụng top đầu tại Mỹ theo quảng cáo trong tháng 4 năm 2022, hy vọng sẽ giúp được nhiều người trong ngành phát triển ứng dụng di động đang tìm hiểu các xu hướng của thị trường ứng dụng toàn cầu.

Hiệu suất tổng quan về các ứng dụng trong tháng 4:

Các ứng dụng mạng xã hội tiếp tục duy trì số lượt tải ổn định, trong đó Instagram đứng đầu danh sách các ứng dụng thực hiện quảng cáo nhiều nhất trong tháng 4. Các ứng dụng về sức khỏe và thể dục đã trải qua một đợt thực hiện quảng cáo tăng vọt; NewsBreak tiêp tục điều chỉnh đáng kể chiến dịch quảng cáo của mình trên iOS đến mức bị loại khỏi danh sách quảng cáo iOS; ứng dụng đọc sách GoodNovel đứng đầu danh sách quảng cáo trên iOS và trở thành ứng dụng đọc sách được quảng cáo nhiều nhất tại Mỹ.

Top 10 ứng dụng theo lượt tải

Nằm trong danh sách các ứng dụng hàng đầu theo lượt tải, về tổng thể thì Google Play có xu hướng tăng. Instagram được xếp hạng tăng lên một bậc trong danh sách của cả iOS và Android và đứng đầu trong danh sách trong tháng 4 với 41,4 triệu lượt tải, tăng 5,1% so với tháng trước trên cả iOS và Android.

Ứng dụng mạng xã hội có đà tăng trưởng lượt tải tốt hơn các ứng dụng khác. Facebook tiếp tục nhận được lượt tải ngày càng tăng, đạt 36,2 triệu lượt tải trên iOS và Android, tăng 5% so với tháng trước. Ngay sau đó là Facebook Lite, đạt 21,1 triệu lượt tải chỉ riêng trên Google Play, tăng 28,7% so với tháng trước.

Trên App Store, Capcut của ByteDance tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng lượt tải ổn định, tăng 2 vị trí trong bảng xếp hạng. Ứng dụng đã có 7,5 triệu lượt tải từ App Store, trong đó 24% là từ thị trường Mỹ. Và Tiktok thì lại ghi nhận xu hướng lượt tải bị giảm, với 8 triệu lượt tải từ App Store giảm 17,5% so với tháng trước.

Top 10 ứng dụng theo quảng cáo

Nằm trong danh sách các ứng dụng hàng đầu về quảng cáo, NewsBreak tiếp tục có sự điều chỉnh chiến dịch quảng cáo của mình trên iOS và Android kể từ tháng 3 năm nay và đã có hơn 688.000 quảng cáo được triển khai trong tháng 4. Ứng dụng đã thực hiện 6000 quảng cáo trên iOS trong tháng 4, trong khi có 47000 quảng cáo được thực hiện trong tháng 3.

Về tổng thể, Các quảng cáo của các ứng dụng thương mại điện tử đã cho thấy một xu hướng tăng. Trong bảng xếp hạng tháng 4, Speedd có mức tăng trưởng mạnh nhất trong số các ứng dụng thương mại điện tử khác, với hơn 11.000 quảng cáo được triển khai, tăng hơn 78,6% so với tháng trước. Điểm hấp dẫn nhất của Speedd là nó sở hữu kho hàng ở Ý và cung cấp dịch vụ vận chuyển. Ngoài thị trường ở Ý, các quảng cáo của họ chú yếu được phát hành tại Romania và Bồ Đào Nha, đóng góp hơn 20% tổng số quảng cáo trong vòng 30 ngày qua.

Có rất nhiều ứng dụng lần đầu tiên có mặt trong bảng xếp hạng này, trong đó có ứng dụng về sức khỏe và thể dục Fitnete với hiệu suất vượt trội hơi cả. Kể từ khi phát hành chính thức vào tháng 3 năm 2020, ứng dụng đã phát hành một số bản cập nhật và quảng cáo cho đến hai năm sau khi các bài tập thể dục trở nên phổ biến hơn khi đại dịch xảy ra. Fitnêt bắt đầu phát hành quảng cáo vào tháng 4 năm nay và đã có hơn 65.000 quảng cáo được triển khai trên Android.

Top 10 ứng dụng quảng cáo tại Mỹ

Đối với rất nhiều ứng dụng mới lần đầu có mặt trong bảng xếp hạng theo quảng cáo trên thị trường toàn cầu hoặc tính riêng thị trường Mỹ, thị trường mục tiêu của họ là Mỹ. Bên cạnh các ứng dụng về sức khỏe và thể dục được đề cập ở trên, các ứng dụng đọc sách cũng bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế tại nhà và bắt đầu thực hiện các chiến dịch quảng cáo.

Ứng dụng đọc sách GoodNovel của Aidi đã có khoảng 30.000 quảng cáo được triển khai trên iOS và Android trong tháng 4. Tiếp theo là BueNovela và StoryHouse, quảng cáo trên Android cả hai đều tăng khoảng 20% so với tháng trước.

Ứng dụng du lịch miễn phí (mytaxi) và ứng dụng bản đồ miễn phí của Intelligent Apps đã có sự tăng trưởng bùng nổ về số lượng quảng cáo trong tháng 4. Là một ứng dụng gọi xe nổi tiếng ở Châu Âu, Free Now đã hợp tác với các ứng dụng gọi xe Hailo, Kapten và MyTaxi, thành lập liên minh doanh nghiệp tại hơn 60 thành phố. Vào tháng 3 năm 2022, Free Now đã ký hợp đồng với BMB với tư cách là đại lý chiến lược và quảng cáo toàn cầu và bắt đầu chiến dịch lớn phát hành quảng cáo trong tháng 4.

Trên là tất cả những thông tin về lượt tải ứng dụng (không tính game) trên thiết bị di động từ App Store và Google Play trong tháng 4/2022 và các thông tin về quảng cáo của các ứng dụng (không tính game ) trên thị trường toàn cầu và thị trường Mỹ nói riêng.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta