Brand Updates W20/2022: Vingroup tiếp tục thành lập công ty mới; Nước máy đóng lon đầu tiên của Chicago

Cùng điểm qua các sự kiện nổi bật trong tuần: Vingroup rót vốn thành lập công ty con là CTCP Đầu tư Phát triển VS; Chicago giới thiệu sản phẩm mới có tên Chicagwa – nước được lấy trực tiếp từ hồ Lake Michigan… cùng nhiều tin tức thú vị khác.

Vingroup lập công ty chuyên về tư vấn quản lý, đầu tư

Vingroup rót vốn thành lập công ty con là CTCP Đầu tư Phát triển VS – công ty con chuyên về tư vấn quản lý, đầu tư, với tỷ lệ sở hữu gần 100%. Trước đó, vào tháng 3/2022, Vingroup cũng đã góp vốn thành lập CTCP Genestory (cung cấp dịch vụ giải mã gen cho người Việt). Vậy tính đến nay Vingroup hiện có 98 công ty con, hoạt động trong các lĩnh vực như bất động sản, công nghệ, y tế, giáo dục, sản xuất ô tô…

Nguồn: Vetnammoi

Bkav thành lập công ty có mô hình giống nhà sản xuất đồ điện tử Foxconn

Tập đoàn công nghệ Bkav ra mắt công ty thành viên Bkav Hardware Solution (BHS), cung cấp dịch vụ nghiên cứu, phát triển và sản xuất sản phẩm điện tử. Ông Nguyễn Quốc Đăng – Tổng Giám đốc của BHS cho biết: “Chúng tôi định hướng hoạt động như một nhà sản xuất ODM (Original Design Manufacturer – nhà thiết kế và chế tạo sản phẩm theo đơn đặt hàng), một Foxconn của Việt Nam”.

Chiến lược của BHS là hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tích cực tham gia ngành công nghiệp điện tử, thúc đẩy hình thành các công ty sản xuất phần cứng lớn mạnh, tạo ra nhiều sản phẩm sáng tạo “Make in Việt Nam”.

Nguồn: Công Luận

Google cho phép người dùng tuỳ chọn thương hiệu và chủ đề của quảng cáo

Ngày 11/5, Google công bố đang chuẩn bị ra mắt chức năng “My Ad Center” vào cuối năm 2022. Với chức năng mới, người dùng có nhiều quyền kiểm soát hơn và trực tiếp với những quảng cáo mà họ thấy trên Google Search, Discover, và YouTube. Chẳng hạn như vô hiệu hoá quảng cáo cá nhân hoá, chọn danh mục mà họ muốn hoặc không muốn thấy, xem “đơn vị đã trả tiền cho quảng cáo này”…

Nguồn: Campaign Asia

Thành phố Chicago tung ra sản phẩm nước máy đóng lon

Chicago giới thiệu sản phẩm mới có tên Chicagwa – nước được lấy trực tiếp từ hồ Lake Michigan. Thực chất, đây là nỗ lực tiếp thị mới nhất của Chicago để bày tỏ niềm tự hào với Lake Michigan – hồ nước ngọt lớn thứ 4 thế giới và là tài sản quan trọng trước tình trạng thiếu nước ở các khu vực khác.

Thị trưởng Lori Lightfoot chia sẻ: “Chúng tôi muốn làm điều gì đó để thu hút sự chú ý đến nguồn nước chất lượng mà mình đang sở hữu. Chúng tôi quyết định sản xuất nước được lấy từ Lake Michigan, và xây dựng thương hiệu cho chúng. Ý tưởng khác biệt này đã thể hiện rõ nét tầm quan trọng của nước đối với Chicago và lịch sử thành phố. Mục tiêu chính của chiến dịch cũng là “educate” và tăng nhận biết về vấn đề này; tạo cảm giác tự hào cho người dân về những gì thành phố mang lại. Từ đó cho người dân thêm lý do để yêu Chicago, còn những người từ vùng đất khác mong muốn chuyển đến sinh sống tại đấy”.

Nguồn: Adage

Viettel Post có CEO mới

Ông Hoàng Trung Thành – nguyên Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã được bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) kể từ ngày 18/05/2022.

Được biết, tân CEO của Viettel Post từng nắm giữ nhiều vị trí trong ban lãnh đạo tại các Chi nhánh có thị trường lớn của Viettel trong nước như Hà Nội, Hải Phòng, Tổng Công ty Viễn thông Viettel; cũng như tại các thị trường quốc tế như Campuchia, Đông Timor và Myanmar. Đặc biệt, giai đoạn 2018 -2021, ông trong cương vị Tổng Giám đốc đã cùng tập thể, ban lãnh đạo Viettel Myanmar đưa nhà mạng Mytel lên chiếm thị phần số 1 tại Myanmar về di động và cố định băng rộng.

Nguồn: Cafebiz

Theo Thảo Nguyên/ Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp