Marketer Thảo Nguyên
Thảo Nguyên

Content Executive @ Brands Vietnam

Agency World W18+19/2022: M – N Associates thắng giải tại The One Club for Creativity 2022, Droga5 thắng thầu Levi’s

Chiến dịch tái nhận diện thương hiệu cho PetChoy tiếp tục mang lại giải thưởng danh giá cho M – N Associates tại ADC Award 2022. Levi’s bổ nhiệm Droga5 làm lead reative agency triển khai nền tảng truyền thông mới cho thương hiệu vào năm 2023. Và nhiều sự kiện nổi bật khác được cập nhật tại Agency World tuần 18+19/2022.

* Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

Tin nổi bật

Với chiến dịch tái nhận diện thương hiệu cho PetChoy, M – N Associates tiếp tục giành chiến thắng Bronze Cube ở hạng mục Packaging Design tại ADC Award (giải thưởng thuộc The One Club for Creativity, tôn vinh các design và craft nổi bật trong ngành sáng tạo).

Nguồn: M - N Associates

Ngày 10/5/2022, influencer marketing agency Hiip thông báo mở rộng hoạt động và chi nhánh tại các thị trường mới là Philippines, Malaysia và Singapore. Ông Eric Rosenkranz – Chủ tịch của Hiip cho biết: “Ngày càng nhiều khách hàng Mỹ, Châu Âu và Châu Á đang tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường Đông Nam Á tăng trưởng nhanh này. Đông Nam Á là khu vực kinh tế lớn thứ 5 thế giới, 60% của 680 triệu dân số trẻ dưới 35 tuổi với hơn 400 triệu người sử dụng Internet. Hiip mong muốn tận dụng cơ hội này qua việc mở rộng quy mô hoạt động”.

Ông Eric Rosenkranz

Tin vắn

Publicis Groupe mua lại nền tảng cung cấp e-Commerce Market Insight Profitero với giá khoảng 210 triệu USD. Được biết, hiện có hơn 4.000 thương hiệu đang dùng giải pháp của Profitero với nhiều tên tuổi lớn như Unilever, Bayer, Kraft Heinz, Pernod Ricard, AB InBev và L’Oréal… Thoả thuận này là một phần trong kế hoạch xây dựng dịch vụ thương mại của Publicis Groupe, hỗ trợ các thương hiệu cải thiện trải nghiệm e-Commerce, tối ưu hoá content, tăng kết quả organic search, so sánh giá với đối thủ cạnh tranh, theo dõi tình trạng hàng hoá, cập nhật xếp hạng và đánh giá của khách hàng.

Nguồn: Adweek

Kantar ký thoả thuận bán Kantar Public cho công ty cổ phần tư nhân Châu Âu Trilantic Europe. Theo đó, Kantar Public sẽ trở thành một doanh nghiệp độc lập. Được biết, Kantar Public ra đời vào năm 2016 và chuyên cung cấp insight, nghiên cứu, tư vấn chính sách công, sản phẩm truyền thông cho Chính phủ, các tập đoàn công. Bà Michelle Harrison – CEO tại Kantar Public, chia sẻ: “Thay mặt đội ngũ lãnh đạo, tôi cảm ơn Kantar vì đã hỗ trợ chúng tôi trong thời gian qua. Hiện tại, hợp tác với nhà đầu tư mới Trilantic Europe, chúng tôi tin rằng đã tìm được một đối tác phù hợp cho hướng đi và kế hoạch phát triển mới của mình”.

Nguồn: Consultancy.uk

Mediabrands Úc khởi động chương trình tự động hoá (automation program) trong lĩnh vực truyền thông với hy vọng tăng cường khả năng cạnh tranh của agency trong những tháng tới. Hơn 20 tháng qua, Mediabrands đã làm việc với UI Path và Cognitant để tự động hoá các tác vụ nội bộ lặp đi lặp lại trong agency như nhập liệu, theo dõi chiến dịch… Ông Mark Coad – CEO của Mediabrands Úc, cho biết: “Cách thức hoạt động của ngành truyền thông không có thay đổi nào nổi bật hơn 20 năm qua trong khi thế giới lại không ngừng xoay vần. Ứng dụng hệ thống tự động hoá giúp ‘giải phóng’ nhân viên của chúng tôi khỏi những công việc hành chính tốn thời gian, tẻ nhạt để tập trung vào những việc sáng tạo hơn nhằm thúc đẩy tăng trưởng”.

Nguồn: Campaign Asia

The Pitch Positive Pledge – sáng kiến mới của hiệp hội quảng cáo IPA và ISBA, với mong muốn giải quyết 3 giai đoạn của quá trình trước-trong-sau pitching:

  • Nội dung pitching rõ ràng là điều bắt buộc: Nhà quảng cáo cần đưa ra nội dung pitching rõ ràng và đưa ra tuyên bố bằng văn bản nêu rõ lý do tổ chức pitching.
  • Quá trình pitching tích cực và khả quan: Nhà quảng cáo xem xét ý nghĩa của các yêu cầu họ đề ra cho agency; ngược lại, agency tiếp tục đánh giá các lợi ích đó dưới góc độ nhà quảng cáo và người tiêu dùng.
  • Giải pháp đáng tin cậy: Nhà quảng cáo thông báo trực tiếp kết quả pitching và phản hồi cho agency. Phía agency sẽ chấp thuận quyết định của client cũng như tự đánh giá về cách họ xử lý pitching, và tuân thủ Pitch Positive Pledge.

Ngay từ lúc triển khai Pitch Positive Pledge, đã có hơn 70 công ty ký cam kết gồm Samsung, Nestlé, British Gas, PWC, Wunderman Thompson, VCCP…

Số liệu

Theo báo cáo “The Creator Economy 2021” của The Influencer Marketing Factory, TikTok là nền tảng được nhiều Creator yêu thích nhất với 30% người đáp; YouTube và Instagram đồng hạng hai khi chiếm 22% lượt bình chọn. Nếu xếp hạng nền tảng được Creator ưu ái theo độ tuổi, TikTok chiếm vị trí số 1 ở nhóm Creator từ 18-24 tuổi (53%). Trong khi đó, YouTube là mạng xã hội được nhóm Creator trên 54 tuổi yêu thích nhất. Bên cạnh đó, TikTok cũng dẫn đầu trong số các nền tảng mạng xã hội “bội thu” nhất của Creator (24%). Instagram và YouTube lần lượt xếp thứ 2 và 3 những nền tảng mà Creator kiếm được nhiều tiền nhất.

Media Review

AOR

Levi’s bổ nhiệm Droga5 (agency trực thuộc Accenture Song) làm lead creative agency triển khai nền tảng truyền thông mới nhằm kỷ niệm lần sinh nhật thứ 150 của dòng quần jeans 501® biểu tượng. Drogra5 tại São Paulo và New York cùng thành lập nhóm “hybrid”, chịu trách nhiệm lên chiến lược cho các kênh từ kỹ thuật số, broadcast, OOH…

Nguồn: Engage

Marketing communication agency Society được chỉ định quản lý mảng truyền thông và PR cho các thương hiệu thuộc Kraft Heinz gồm Heinz, Kraft, Golden Circle, Bare Bones, Plant Proteinz… tại thị trường Úc và New Zealand. Trước đó không lâu, Kraft Heinz cũng chỉ định advetising agency 72andSunny (agency con của Stagwell Group) làm creative agency cho thương hiệu Golden Circle.

Nguồn: Business Insider

Kể từ tháng 7/2022, Wunderman Thompson trở thành đối tác kỹ thuật số của Edrington Anh – một trong những nhà cung cấp rượu whiskey hàng đầu Châu Âu. Agency sẽ chịu trách nhiệm về chiến lược Digital Commerce, Content và Media cho brand portfolio của Edrington gồm The Macallan, The Famous Grouse và Courvoisier. Mục tiêu mà thương hiệu đặt ra cho Wunderman Thompson là tăng lưu lượng truy cập vào các trang D2C, và tận dụng các kênh kỹ thuật số giúp củng cố định vị thương hiệu uy tính cho Edrington tại Anh.

Thay đổi nhân sự

Nền tảng influencer marketing INCA trực thuộc GroupM chỉ định ông Loan Menuge lãnh đạo việc mở rộng hoạt động của agency tại Việt Nam. Ông không chỉ chịu trách nhiệm về sự phát triển kinh doanh chung của INCA, mà còn giám sát kế hoạch tiếp cận thị trường nhằm thúc đẩy khả năng tương tác với khách hàng, củng cố quan hệ đối tác, và xây dựng mạng lưới liên minh mạnh mẽ tại Việt Nam. Ông Loan Menuge từng giữ vị trí vị trí Senior Digital Planning và Integration Manager tại Hakudo Inc. Nhật Bản.

Ông Loan Menuge
Nguồn: Adobomagazine

Performance marketing agency Reprise (thuộc IPG Mediabrands) bổ nhiệm bà Neha Tejuja làm Head of Performance Strategy của agency tại APAC. Với vai trò mới, bà lãnh đạo mạng lưới agency trên toàn khu vực. Bên cạnh đó, bà cộng tác với các Strategic Leader từ agency đối tác UM và Initative, góp sức thúc đẩy sự tăng trưởng, hiệu suất kinh doanh cho APAC. Trước đó, bà đảm nhận vai trò Senior Strategy Director và e-Commerce Lead tại Wunderman Thompson Singapore.

Bà Neha Tejuja
Nguồn: Marketech APAC

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp